เตรียมมาตรการรองรับหลังสัญญาทรูวิชั่นส์สิ้นสุดเดือนก.ย.

Post Reply
brid.siriwan
Posts: 3942
Joined: 05 Apr 2013, 08:47

เตรียมมาตรการรองรับหลังสัญญาทรูวิชั่นส์สิ้นสุดเดือนก.ย.

Post by brid.siriwan »

เตรียมมาตรการรองรับหลังสัญญาทรูวิชั่นส์สิ้นสุดเดือนก.ย.
นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์
อนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หารือทรูวิชั่นส์ เตรียมแผนรองรับหลังสัญญาทรูวิชั่น์ ที่ทำไว้กับอสมทสิ้นสุดลงในเดือนกันยายนนี้ เผยมีลูกค้าอีกประมาณ 2 หมื่นรายที่ยังไม่โอนย้ายไปบริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ปส์ ที่ได้ใบอนุญาตจากกสทช.แล้ว

นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ กล่าวถึงกรณีที่สัญญาร่วมดำเนินการให้บริการโทรทัศน์ประเภทบอกรับเป็นสมาชิก ระหว่างบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กับบริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) จะครบกำหนดลงในวันที่ 30 กันยายนนี้ ซึ่งเมื่อครบกำหนดแล้ว บริษัท ทรู วิชั่นส์ จะไม่สามารถให้บริการแก่สมาชิกได้อีกต่อไป ดังนั้นเพื่อไม่ให้สมาชิกผู้ใช้บริการได้รับผลกระทบจากการยกเลิกการให้บริการดังกล่าว คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจึงเชิญผู้บริหารของบริษัท ทรู วิชั่นส์ ร่วมกันพิจารณาหามาตรการคุ้มครองเยียวยาผู้ใช้บริการที่ยังคงค้างอยู่ในระบบอีกประมาณ 20,000 ราย ส่วนสมาชิกจำนวนหนึ่งได้สมัครใจโอนย้ายไปยังบริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ปส์ จำกัด ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการจากสำนักงาน กสทช. แล้ว

โดยมีแรงจูงใจให้กับสมาชิกด้วยการสามารถรับชมช่องรายการในระบบ HD เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม อนุกรรมการฯ ย้ำให้บริษัท ทรูวิชั่นส์ ตรวจสอบเรื่องสัญญากับสมาชิกที่โอนย้ายเข้ามาในระบบใหม่ ซึ่งต้องเป็นสัญญาที่เป็นไปตามประกาศ กสทช. เรื่องมาตรฐานของสัญญาการให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก พ.ศ. 2556 และหากสมาชิกเดิมรายใด ไม่ยินดีจะเป็นสมาชิกต่อหลังสัญญาสัมปทานหมดลง ก็สามารถยุติได้ โดยที่บริษัทจะต้องคืนเงินสมาชิกที่คงค้างได้อย่างครบถ้วน

'ฝากสมาชิกที่ได้โอนย้ายไปเป็นลูกค้าในนามบริษัทใหม่คือ บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ปส์ ตรวจสอบสัญญาใหม่ก่อนเซ็นเนื่องจากกิจการทีวีบอกรับสมาชิกไม่ต้องประมูลคลื่นความถี่ตามกฎหมาย เมื่อสัมปทานเดิมสิ้นสุด กสทช. สามารถออกใบอนุญาตในระบบใหม่โดยไม่ต้องประมูล ดังนั้นปัญหาการเปลี่ยนผ่านของสมาชิกที่อยู่ในระบบปัจจุบันจะยุ่งยากซับซ้อนน้อยกว่า สัมปทานมือถือคลื่น 1800 MHz'

ด้านนายสมพันธ์ จารุมิลินท รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทรูวิชั่นส์ ได้กล่าวกับอนุกรรมการว่า บริษัทได้ส่งแผนการรองรับการสิ้นสุดสัญญามาให้ สำนักงาน กสทช.แล้ว และบริษัทได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้บริการทราบถึงการสิ้นสุดสัญญาร่วมดำเนินกิจการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม เป็นต้นมา รวมถึงแจ้งสิทธิและหน้าที่ของผู้ใช้บริการภายใต้สัญญาให้บริการที่ทำไว้ เช่น การหยุดให้บริการ การคืนเงินค่าบริการที่จ่ายล่วงหน้า การคืนเงินค่าอุปกรณ์ การเรียกเก็บค่าบริการค้างจ่าย เป็นต้น โดยผ่านช่องทางต่างๆ ทั้ง Call center 02-7252525 และระบบอัตโนมัติ ศูนย์บริการลูกค้าของบริษัททรู เว็บไซต์ โซเชี่ยลมีเดีย ทุกช่องทาง การแจ้งข้อความผ่านหน้าจอโทรทัศน์ในรายการต่างๆ ของบริษัท ทรู ข้อความสั้น และพร้อมที่จะดำเนินการตามข้อเสนอของคณะอนุกรรมการฯ ที่ให้ข้อเสนอเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ใช้บริการ

Company Related Link :
กสทช.

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 14 กรกฎาคม 2557
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”