Page 1 of 1

บุญถาวร”เผยครึ่งปียอดโต10-12%ยันลูกค้าหลักไม่ได้รับผลกระทบกา

Posted: 17 Jul 2014, 10:33
by brid.siriwan
“บุญถาวร”เผยครึ่งปียอดโต10-12%ยันลูกค้าหลักไม่ได้รับผลกระทบการเมือง

สิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์
บุญถาวรฯ แจงครึ่งปีแรกยอดขายขยายตัว10-12% ต่ำกว่าเป้าที่วางไว้10-15% เล็กน้อย ยันปัญหาการเมือง-เศรษฐกิจชะลอตัว 6เดือนแรกไม่กระทบกำลังซื้อ-ดีมานด์ลูกกลุ่มหลัก พร้อมเดินหน้าเปิดโชว์รูม”บุญถาวร เชียงใหม่” ไตรมาส4 แย้มปี58เปิดสาขาใหม่สุราษฎร์ธานีงบลงทุน300ล้านบาท

นายสิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานจัดซื้อและการตลาด บริษัท บุญถาวร เซรามิค จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทเตรียมงบลงทุนไว้ 500ล้านบาท ในการก่อสร้างโชว์รูมใหม่เพื่อขยายตลาดให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ รองรับการจัดส่งสินค้าในสาขาต่างๆ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ทั้งสิน9สาขา และการจัดกิจกรรมการทำตลาดด้วย

“ในปีนี้บริษัทยังเดินหน้าเปิดโชวรูมแห่งใหม่เพิ่มอีก1สาขา คือ บุญถาวรเชียงใหม่ ซึ่งเป็นไปตามตามแผนและนโยบายการลงทุนขยายตลาดใหม่ๆที่มีศักยภาพและมีอัตราการขยายตัวที่ดีในอนาคต โดยสาขาดังกล่าวใช้เม็ดเงินลงทุน300ล้านบาท ล่าสุดโชว์รูมบุญถาวรที่เชียงใหม่ก่อสร้างเสร็จและเปิดทดลองให้บริการแล้ว และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในไตรมาสที่4ของปีนี้”

สำหรับการลงทุนพัฒนาโชว์รูมใหม่ตามแผนแล้ว จะลงทุนพัฒนาสาขาใหม่ปีละ1แห่ง โดยในปี 2558 บุญถาวร มีแผนจะเปิดสาขาใหม่เพิ่มในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ล่าสุดอยู่ระหว่างการศึกษาและออกแบบ ซึ่งคาดว่าจะใช้งบลงทุนเท่าๆกับสาขาเชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังมีแผนจะลงทุนพัฒนาโชว์รูมแห่งใหม่ในจังหวัดภูเก็ต แต่เนื่องจากภูเก็ตมีต้นทุนในการดำเนินการที่สูงทั้งค่าแรงและค่าขนส่ง ทำให้ต้องมีการศึกษาแผนการลงทุนอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจลงทุนอีกครั้ง โดยขณะนี้บุถาวรมีที่ดินเพื่อรองรับการพัฒนาโชว์รูมในจังหวัดภูเก็ตอยู่แล้ว

นายสิทธิศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาถือว่ายังมีอัตราการขยายตัวที่ดีโดยมีอัตราการขยายตัวสูงกว่า10% จากปีก่อนหน้า ซึ่งในส่วนของ บุญถาวร ในช่วงครึ่งปีแรกยอดขายเติบโตจากปี2556 ที่10-12% ต่ำกว่าเป้าประมาณการของบริษัทเล็กน้อย โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าว่าจะมียอดขายเติบโตจากปีที่แล้วซึ่งมียอดขายรวม 11,000 ล้านบาท 10-15% หรือมียอดขายรวมทั้งปี 13,000 ล้านบาท

“จากยอดขายในช่วงครึ่งปีแรกที่ยังมีการขยาย10-12% สะท้อนถึงกำลังซื้อและดีมานด์ของลูกค้าหลักของบุญถาวร ว่าไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมืองและการชะลอตัวของเศรษฐกิจมากนัก ทั้งนี้ลูกค้าบุญถาวรกว่า80% เป็นกลุ่มลูกค้ารายย่อย ขณะที่มีลูกค้าโครงการอยู่ที่20% โดยรายได้หลักของบริษัทมาจากกลุ่มวัสดุตกแต่ง สุขภัณฑ์ห้องน้ำ หินอ่อน หินแกรนนิต ส่วนที่เหลืออีก30% มาจากกลุ่มเครื่องครัว เฟอร์นิเจอรื และไลท์ติ้ง”

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 16 กรกฎาคม 2557