Page 1 of 1

ผลสำรวจเผย โฆษณาบนมือถือไทยใหญ่อันดับ 9 ของโลก

Posted: 18 Jul 2014, 15:00
by brid.siriwan
ผลสำรวจเผย โฆษณาบนมือถือไทยใหญ่อันดับ 9 ของโลก

BuzzCity เผยผลการสำรวจโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือพบว่า ไทยมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 9 ของโลก เพิ่มขึ้น 42% เฉพาะในไตรมาสที่ 2 ปี 57 ขณะที่แบนเนอร์บนมือถือเข้าถึงคนไทยกว่า 12.4 ล้านคน โดยคนไทย 59% ชอบซื้อของออนไลน์ผ่านมือถือ...

นายวราริน ภูนุชอภัย ผู้จัดการ BuzzCity ประจำประเทศไทย รายงานข้อมูลการโฆษณาผ่านแบนเนอร์ในโทรศัพท์มือถือพบว่า ตลาดโฆษณาบนมือถือของประเทศไทยใหญ่เป็นอันดับ 9 ของโลก โดยแบนเนอร์โฆษณาเข้าถึงคนไทยกว่า 12.4 ล้านคนในไตรมาสที่ 2 ของปี 2557 เพิ่มขึ้น 30% จากตลาดโฆษณาบนมือถือปี 2556 และเพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรกกว่า 42% โดยข้อมูลนี้เป็นเครื่องยืนยันว่า ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีการเติบโตด้านดิจิตอลอย่างรวดเร็วที่สุด อีกทั้งผู้ที่ซื้อของออนไลน์ส่วนใหญ่จะซื้อผ่านทางมือถือ เกือบครึ่งของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ 48% ซื้อของออนไลน์เป็นประจำ และเกือบ 1 ใน 5 มีการดูสินค้าทางออนไลน์ก่อนจะไปซื้อที่ร้านค้า และมากกว่า 70% ที่ซื้อของออนไลน์
อินโฟกราฟิก


รายงานระบุด้วยว่า 59% ของผู้บริโภคชาวไทยซื้อของออนไลน์ และใช้โทรศัพท์มือถือเป็นช่องทางการซื้อสินค้าและบริการ รวมทั้งใช้เป็นช่องทางในการหาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ โดย 24% ใช้โทรศัพท์มือถือในร้านค้าเพื่อขอคำแนะนำจากเพื่อนหรือครอบครัว และ 29% ใช้เพื่ออ่านรีวิวสินค้า
แบรนด์มือถืออันดับ 1 ในไทย คือ โนเกีย


ขณะที่สินค้าประเภทเสื้อผ้าและเครื่องประดับ 38% ได้รับความนิยมมากที่สุดในการซื้อของออนไลน์ ตามด้วยสินค้าในครัวเรือน 25% สินค้ากลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์ 18% และสินค้าประเภทหนังสือและเครื่องดนตรี 15% ทั้งนี้สำหรับแบรนด์มือถือสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย โนเกียเป็นอันดับหนึ่ง 37% ซัมซุงเป็นอันดับสอง 36% และแอปเปิลเป็นอันดับสาม 4%

ทีมา ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 18 ก.ค. 2557