ทัวร์บุกตลาดแซมบ้า
Posted: 21 Jul 2014, 09:10
ทัวร์บุกตลาดแซมบ้า
ผู้ประกอบการทัวร์เล็งขยายตลาดแซมบ้า หลังเศรษฐกิจดีการใช้จ่ายสะพัด
นางพรทิพย์ หิรัญเกตุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดสทิเนชั่น เอเซีย (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัททัวร์กำลังหันมาบุกตลาด เพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มละตินอเมริกามากขึ้น เพราะต้องการกระจายความเสี่ยง จากตลาดสหภาพยุโรป(อียู) ที่เริ่มเดินทางไปท่องเที่ยวที่ใหม่ๆ ในเอเชีย อาทิ เวียดนาม พม่า รวมถึงสภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวมากนักทำให้มีการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวน้อยลง ในขณะเดียวกัน กลุ่มละตินอเมริกา กลับมีแนวโน้มใช้จ่ายสูงขึ้นถึง 400,000-500,000 บาทต่อทริป รวมพำนักในประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 7 วัน ซึ่งถือเป็นกลุ่มศักยภาพที่ต้องการเป็นอย่างมาก
นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเรื่องสายการบิน ที่เปลี่ยนเส้นทางบินจากละตินอเมริกาผ่านมาทางประเทศกลุ่มตะวันออกกลาง ทำให้การเดินทางต่อมายังประเทศไทยมีระยะเวลาสั้นลง จากเดิมที่ใช้เวลาถึง 2 วันหรือ 48 ชั่วโมงจะเหลือเพียง 26 ชั่วโมง
"ขณะนี้ตลาดละตินอเมริกา โดยเฉพาะบราซิล และ อาร์เจนตินาที่ ถือว่าเติบโตได้ดีมากๆ มา 3-4 ปีแล้ว โดยในปี 56 มีบราซิลเดินทางมาไทยมีจำนวนถึง 36,626 คน เติบโตจากปี 55 ถึง 20.53 % ส่วนอาร์เจนตินา มีจำนวน 21,303 คนเติบโตถึง 19.23% และในปี นี้ยังคาดว่าทั้งสองตลาดจะยังเติบโตได้อีก 20% แม้จะมีปัจจัยการเมือง แต่กลุ่มนี้จะไม่มีความกังวล"
ด้านนางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ขณะนี้ ตลาดอเมริกาใต้กำลังเป็นดาวรุ่งที่ต้องจับตาทำตลาด นำโดยบราซิล ที่เติบโตโดดเด่น โดยคาดว่าปี 57 จะมีนักท่องเที่ยวบราซิลมาไทย 60,000 คนเพิ่มขึ้น 30% จาก 40,000 คนในปีนี้ ส่วนตลาดยุโรป ตะวันออกกลาง โปแลนด์ ถือเป็นประเทศที่มาแรง เนื่องจากมีสายการบินตรง(ชาร์เตอร์ไฟลต์)มาไทย มากขึ้น และตลาดแอฟริกาเหนือ จะรุกดึงนักท่องเที่ยวจากโมร็อกโก ตูนิเซีย และไนจีเรีย มากขึ้น
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 21 ก.ค 2557
ผู้ประกอบการทัวร์เล็งขยายตลาดแซมบ้า หลังเศรษฐกิจดีการใช้จ่ายสะพัด
นางพรทิพย์ หิรัญเกตุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดสทิเนชั่น เอเซีย (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัททัวร์กำลังหันมาบุกตลาด เพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มละตินอเมริกามากขึ้น เพราะต้องการกระจายความเสี่ยง จากตลาดสหภาพยุโรป(อียู) ที่เริ่มเดินทางไปท่องเที่ยวที่ใหม่ๆ ในเอเชีย อาทิ เวียดนาม พม่า รวมถึงสภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวมากนักทำให้มีการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวน้อยลง ในขณะเดียวกัน กลุ่มละตินอเมริกา กลับมีแนวโน้มใช้จ่ายสูงขึ้นถึง 400,000-500,000 บาทต่อทริป รวมพำนักในประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 7 วัน ซึ่งถือเป็นกลุ่มศักยภาพที่ต้องการเป็นอย่างมาก
นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเรื่องสายการบิน ที่เปลี่ยนเส้นทางบินจากละตินอเมริกาผ่านมาทางประเทศกลุ่มตะวันออกกลาง ทำให้การเดินทางต่อมายังประเทศไทยมีระยะเวลาสั้นลง จากเดิมที่ใช้เวลาถึง 2 วันหรือ 48 ชั่วโมงจะเหลือเพียง 26 ชั่วโมง
"ขณะนี้ตลาดละตินอเมริกา โดยเฉพาะบราซิล และ อาร์เจนตินาที่ ถือว่าเติบโตได้ดีมากๆ มา 3-4 ปีแล้ว โดยในปี 56 มีบราซิลเดินทางมาไทยมีจำนวนถึง 36,626 คน เติบโตจากปี 55 ถึง 20.53 % ส่วนอาร์เจนตินา มีจำนวน 21,303 คนเติบโตถึง 19.23% และในปี นี้ยังคาดว่าทั้งสองตลาดจะยังเติบโตได้อีก 20% แม้จะมีปัจจัยการเมือง แต่กลุ่มนี้จะไม่มีความกังวล"
ด้านนางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ขณะนี้ ตลาดอเมริกาใต้กำลังเป็นดาวรุ่งที่ต้องจับตาทำตลาด นำโดยบราซิล ที่เติบโตโดดเด่น โดยคาดว่าปี 57 จะมีนักท่องเที่ยวบราซิลมาไทย 60,000 คนเพิ่มขึ้น 30% จาก 40,000 คนในปีนี้ ส่วนตลาดยุโรป ตะวันออกกลาง โปแลนด์ ถือเป็นประเทศที่มาแรง เนื่องจากมีสายการบินตรง(ชาร์เตอร์ไฟลต์)มาไทย มากขึ้น และตลาดแอฟริกาเหนือ จะรุกดึงนักท่องเที่ยวจากโมร็อกโก ตูนิเซีย และไนจีเรีย มากขึ้น
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 21 ก.ค 2557