มารูซัน"ปลื้มลูกค้าต้อนรับดี ตั้งเป้าขยายฐานทั่วประเทศ
นายสุรัช พัฒนวงศ์ยืนยง กรรมการผู้จัดการบริษัท สหชลผลพืช จำกัด ในเครือสหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำนมถั่วเหลือง ภายใต้แบรนด์ “มารูซัน” เปิดเผยว่า หลังจากที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำนมถั่วเหลืองมารูซัน เมื่อช่วงกลางเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ได้ผลตอบรับดีมากจากลูกค้า ซึ่งขณะนี้มียอดขายภายใน 1 เดือน มีประมาณ 1 ล้านกล่อง ปัจจัยที่ทำให้มีผลตอบรับดี เนื่องจากเครื่องดื่มน้ำนมถั่วเหลืองมารูซัน เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและมีความเป็นธรรมชาติ ของถั่วเหลืองมากที่สุด ซึ่งไม่มีนมวัวผงผสมอยู่ และไม่หวานมาก ตอบสนองกลุ่มเป้าหมายทั้งเด็ก วัยรุ่น กลุ่มวัยทำงานและกลุ่มที่แพ้นมวัว
ทั้งนี้ บริษัทมีแผนการตลาดโดยจะใช้งบการตลาด 50 ล้านบาท เพื่อทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาผ่านพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวประมาณปลายปีนี้ นอกจากนี้ยังมีการไปโรดโชว์ในหัวเมืองใหญ่ตามต่างจังหวัด เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายและขยายฐานลูกค้าในต่างจังหวัดทั่วประเทศ โดยจะมีการโปรโมตผ่านสื่อออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และสื่อออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
สำหรับมูลค่าตลาดรวมน้ำนมถั่วเหลืองในไทยมีมูลค่าการตลาดประมาณ 14,000 ล้านบาท ซึ่งทางบริษัท มารูซัน ที่ประเทศญี่ปุ่น มองเห็นช่องทางในการเข้ามาทำการตลาดในไทยจึงได้ร่วมมือกับบริษัทโดยใช้งบมากกว่า 200 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องจักรและตั้งโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์น้ำนมถั่วเหลืองมารูซัน ที่นิคมอุตสาหกรรมศรีราชา.
ทีมา ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 22 ก.ค. 2557
มารูซัน"ปลื้มลูกค้าต้อนรับดี ตั้งเป้าขยายฐานทั่วประเทศ
-
- Posts: 3942
- Joined: 05 Apr 2013, 08:47