แก้ปัญหาสายหลุด-โทรไม่ติด - คู่ขนาน

Post Reply
brid.siriwan
Posts: 3942
Joined: 05 Apr 2013, 08:47

แก้ปัญหาสายหลุด-โทรไม่ติด - คู่ขนาน

Post by brid.siriwan »

แก้ปัญหาสายหลุด-โทรไม่ติด - คู่ขนาน


หลายท่านที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือ คงเคยประสบกับปัญหา “โทรแล้วสายหลุด”

ซึ่งทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) จึงไม่นิ่งนอนใจ ออก (ร่าง)ประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรฐานคุณภาพการให้บริการโทรคมนาคมประเภทเสียง ซึ่งเป็นการปรับปรุง แก้ไขจากประกาศ กทช. เรื่อง มาตรฐานและคุณภาพการให้บริการโทรคมนาคมประเภทเสียง เพื่อรองรับกับสถานการณ์การใช้งานโทรศัพท์ในปัจจุบัน

โดยสาระของร่างประกาศฯ ที่สำคัญแก่ผู้ใช้บริการคือ การใช้งานโทรศัพท์ ต้องมีอัตราส่วนการเรียกสำเร็จ 90% หรือ ห้ามสายหลุด ในช่วงระยะเวลา 10.00-13.00 น.แล16.00-19.00น. ทั้งในเครือข่ายเดียวกันและข้ามเครือข่าย

ขณะเดียวกันยังจะต้องกำหนดให้คอลเซ็นเตอร์ทุกค่ายมือถือ ให้ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อได้ภายใน 1 นาที นับตั้งแต่เริ่มตอบรับจนถึงผู้ใช้บริการได้เริ่มสนทนากับพนักงานให้บริการ เพื่อลดปัญหาของผู้บริโภคที่ใช้เวลาในการติดต่อคอลเซ็นเตอร์นานจนเกินไป

อย่างไรก็ตาม กสทช.จะนำร่างฯ ดังกล่าวนี้ไปเปิดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ เพื่อนำความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ จากประชาชน ผู้ประกอบธุรกิจ ไปหาแนวทางในการกำกับดูแลคุณภาพบริการโทรคมนาคมประเภทเสียง แก่ผู้บริโภคให้ได้รับการบริการที่มีคุณภาพ ลดปัญหาการโทรแล้วสายหลุด ซึ่งล้วนแต่จะเกิดผลดีกับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของไทยให้มีคุณภาพ มาตรฐานในระบบสากล

ทั้งนี้ ร่างฯดังกล่าวกำลังจะอยู่ในช่วงรับฟังฯ การปรับปรุง เปลี่ยนแปลง อาจะเกิดขึ้นได้อีก แต่อย่างน้อยก็เชื่อว่า กสทช. พยามที่จะแก้ปัญหาโดยการกำกับดูแล คุณภาพการโทรไม่ให้เกิด สายหลุด อย่างแน่นอน.

ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 23 ก.ค 2557
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”