แนะผู้ผลิต 'เครื่องสำอางผสมสมุนไพรไทย' เตรียมพร้อมลุยตลาดอาเ

Post Reply
brid.siriwan
Posts: 3942
Joined: 05 Apr 2013, 08:47

แนะผู้ผลิต 'เครื่องสำอางผสมสมุนไพรไทย' เตรียมพร้อมลุยตลาดอาเ

Post by brid.siriwan »

แนะผู้ผลิต 'เครื่องสำอางผสมสมุนไพรไทย' เตรียมพร้อมลุยตลาดอาเซียน


อย. จัดอบรมผู้ประกอบการผลิต "เครื่องสำอางผสมสมุนไพรไทย" เสริมพัฒนาประสิทธิภาพการผลิต และผลิตภัณฑ์ต่อยอดไทยให้เป็นศูนย์กลางผลิตภัณฑ์สุขภาพนานาชาติ และเตรียมต้อนรับการเข้าสู่ AEC...

ภญ.ดร.สุมาลี พรกิจประสาน ผู้อำนวยการสำนักควบคุมเครื่องสำอางและวัตถุอันตราย เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดแผนยุทธศาสตร์ ในการพัฒนาประเทศไทย ให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพของเอเชีย (Center of Excellent Health Care of Asia) โดยเน้นบริการหลัก 3 ด้าน คือ ธุรกิจบริการรักษาพยาบาล ธุรกิจบริการส่งเสริมสุขภาพ และธุรกิจผลิตภัณฑ์สุขภาพและสมุนไพรไทยนั้น สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งทำหน้าที่เป็นหน่วยงานกำกับดูแลผลิตภัณฑ์สุขภาพและสมุนไพรไทย จึงต้องมีการขับเคลื่อนเพื่อเสริมสร้างอุตสาหกรรมทั้งระบบให้มีความเข้มแข็ง เพื่อให้มีการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยและได้มาตรฐานสากลสำหรับรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่จะมาถึงในปี พ.ศ.2558 และเครื่องสำอางเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทุกคนต้องใช้ในชีวิตประจำวัน และประเทศไทยถือเป็นฐานการผลิตเครื่องสำอางเพื่อการส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก ดังนั้น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยต้องเร่งพัฒนา ส่งเสริมคุณภาพเครื่องสำอางไทย และสมุนไพรที่ใช้ในเครื่องสำอาง เพื่อให้ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมีความมั่นใจว่า เครื่องสำอางไทยมีความปลอดภัย และได้มาตรฐาน

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้จัดการอบรมวิชาการ เรื่อง "การอบรมวิชาการด้านการลงทุน การทำการตลาดเครื่องสำอาง และการออกแบบภาชนะบรรจุ" โดยมีผู้เข้าร่วมอบรม กว่า 500 คนประกอบด้วย ผู้ประกอบการผลิตเครื่องสำอางผสมสมุนไพร หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน และรวมทั้งผู้สนใจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย เพื่อให้เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ AEC โดยได้ร่วมดำ เนินงานกับคณะเภสัชศาสตร์มหาวิทยาลัยต่างๆ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยสถาบันการศึกษา กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานอื่นๆ ในกระทรวงสาธารณสุข เช่น กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก

การอบรมเพื่อเป็นแนวทางใหม่ที่มุ่งเน้นส่งเสริมภาคธุรกิจให้ได้รับมุมมองอีกด้านที่กระทบต่อการลงทุน การทำการตลาดสำหรับธุรกิจในยุคปัจจุบันนั้น จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตเข้าช่วยในการขยายตลาด การใช้ Social Media ซึ่งนำมาประยุกต์ใช้ในทางการตลาด และการออกแบบภาชนะบรรจุที่ถูกใจผู้บริโภค ในขณะเดียวกันผู้ผลิตจะต้องมีเทคนิคเฉพาะเพื่อรักษามาตรฐานและคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้มีความน่าเชื่อถือและสร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ด้วย ดังนั้น จะเห็นได้ว่า การทำธุรกิจ จึงเป็นศิลปะที่ต้องเรียนรู้และต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก และในขณะเดียวกันต้องปฏิบัติตามกฎหมายด้วย

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 29 ก.ค. 2557
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”