ดีแทคเฮ ยอดโหลด "สติกเกอร์ไลน์ภาษาพม่า" ทะลุ 2 ล้านใน 24 ชม.

Post Reply
brid.siriwan
Posts: 3942
Joined: 05 Apr 2013, 08:47

ดีแทคเฮ ยอดโหลด "สติกเกอร์ไลน์ภาษาพม่า" ทะลุ 2 ล้านใน 24 ชม.

Post by brid.siriwan »

ดีแทคเฮ ยอดโหลด สติกเกอร์ไลน์ภาษาพม่า ทะลุ 2 ล้านใน 24 ชม.

"แฮปปี้ เมียนม่าร์" ออฟฟิเชียลแอ็คเคาน์ (official account) และสติกเกอร์ไลน์ที่มีข้อความเป็นภาษาพม่า
“ดีแทค” เผยยอดดาวน์โหลดสติกเกอร์สำหรับสนทนาบนบริการไลน์ (LINE) ภาษาพม่าใน 24 ชั่วโมงแรก มีจำนวนมากกว่า 2 ล้านดาวน์โหลด ผลจากแนวโน้มพฤติกรรมลูกค้าพม่าที่เริ่มมีการใช้งานบริการโซเชียลมากขึ้น โดยเฉพาะ LINE และเฟซบุ๊ก (Facebook) เบื้องต้นดีแทคยังไม่ตัดสินใจพัฒนาสติกเกอร์สำหรับชาติอื่นๆ แต่ยอมรับว่า ยังอยู่ในกระบวนการศึกษาและวางแผนในอนาคต

ปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ให้ความเห็นกรณีบริการโทรศัพท์มือถือระบบเติมเงิน “แฮปปี้” ของดีแทค ได้เปิดตัว “แฮปปี้ เมียนม่าร์” ออฟฟิเชียลแอ็กเคานต์ (official account) และสติกเกอร์ไลน์ที่มีข้อความเป็นภาษาพม่า โดยเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุว่าใน 24 ชั่วโมงแรก สติกเกอร์ภาษาพม่าของดีแทคมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 2 ล้านครั้ง ซึ่งถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับสติกเกอร์ภาษาไทย

“สติกเกอร์ดีแทคภาษาไทย เราเริ่มมาปีกว่าเกือบ 2 ปีแล้ว ในขณะที่สติกเกอร์พม่าเพิ่งเริ่มทำเป็นครั้งแรกพร้อมกับ Happy Myanmar official account ถ้าถามในแง่ของจำนวนตัวเลขยอดดาวน์โหลด ใน 24 ชั่วโมงแรก สติกเกอร์พม่ามียอดกว่า 2 ล้านดาวน์โหลด ส่วนดีแทคคอลเลกชันล่าสุด Love Like Crazy มียอดดาวน์โหลดกว่า 3 ล้านดาวน์โหลดในวันแรก แต่ทั้งนี้สติกเกอร์ภาษาไทยเรามีลูกค้าที่เพิ่มดีแทคออฟฟิเชียลแอ็กเคานต์เป็นเพื่อนอยู่แล้วหลายล้าน ดังนั้น ตัวเลขจะสูงกว่าสติกเกอร์พม่า”

ผู้บริหารดีแทค ระบุว่า เป้าหมายการพัฒนาสติกเกอร์ภาษาพม่าในครั้งนี้ของดีแทค คือ เพื่อเป็นของขวัญให้แก่ลูกค้าชาวพม่า ให้มีสีสัน และทางเลือกในการใช้สติกเกอร์ในการคุยกับเพื่อน และครอบครัว แต่เป้าหมายในภาพรวมคือ การสร้างบัญชีองค์กร หรือออฟฟิเชียลแอ็กเคานต์ที่ลูกค้าพม่าจะสามารถติดต่อดีแทคผ่านการสนทนาทางไลน์ได้โดยตรง ซึ่งจะทำให้ดีแทคสามารถให้ข้อมูลโปรโมชันที่เหมาะสมต่อลูกค้าชาวพม่า รวมไปถึงข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือข้อมูลที่ชาวพม่าสนใจ

ดีแทคเฮ ยอดโหลด สติกเกอร์ไลน์ภาษาพม่า ทะลุ 2 ล้านใน 24 ชม.
ภาษาพม่าในสติกเกอร์ไลน์ของดีแทค พร้อมตัวการ์ตูนแสดงท่าทางหลากหลาย เช่น การส่งจูบ การหัวเราะ และการบอกรัก
“เราพบว่าลูกค้าพม่าเริ่มมีการใช้งาน social มากขึ้น โดยเฉพาะ LINE และ Facebook ดีแทคต้องการพัฒนาบริการให้เหมาะสมต่อการใช้งานของลูกค้าพม่าให้ตรงต่อไลฟ์สไตล์ในรูปแบบใหม่ ดีแทคจึงตัดสินใจสร้างออฟฟิเชียลแอ็กเคานต์ใหม่ ชื่อ Happy Myanmar เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้าชาวพม่าโดยเฉพาะ โดยภาษาที่เราใช้ในการสื่อสารจะเป็นภาษาพม่า”

นอกจากลูกค้าที่ใช้ภาษาพม่า แผนพัฒนาสติกเกอร์ไลน์ และออฟฟิเชียลแอ็กเคานต์เพื่อผู้ใช้ชาติอื่นในอนาคตของดีแทคนั้นยังอยู่ระหว่างการศึกษา จุดนี้ดีแทคระบุว่า ยังไม่มีการตัดสินใจในการเริ่มพัฒนาออฟฟิเชียลแอ็กเคานต์ และสติกเกอร์ไลน์สำหรับลูกค้าชาติอื่นๆ ในประเทศไทย

“เรื่องนี้ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาถึงแนวทาง และผลกระทบ รวมไปถึงการวางแผนในการดูแล account ของแต่ละชาติด้วย”

เบื้องต้น ดีแทคปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลจำนวนผู้ใช้ชาวพม่าของดีแทคในไทย แต่มีการคาดการณ์ว่ากลุ่มลูกค้าชาวพม่าถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีสัดส่วนไม่น้อยในประเทศไทย และยังมีแนวโน้มเติบโตรวดเร็วอีกด้วย

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 6 สิงหาคม 2557
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”