แท็บเล็ตพลังแล็บท็อป! ไมโครซอฟท์ส่ง 'เซอร์เฟซ โปร 3' บุกเมือ
Posted: 01 Sep 2014, 13:22
แท็บเล็ตพลังแล็บท็อป! ไมโครซอฟท์ส่ง 'เซอร์เฟซ โปร 3' บุกเมืองไทย
ไมโครซอฟท์ เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นล่าสุด "เซอร์เฟซ โปร 3" (Surface Pro 3) ชูนิยามใหม่การใช้งาน เป็นได้ทั้งแท็บเล็ตและโน้ตบุ๊ก รองรับการทำงานและความบันเทิง...
ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เปิดตัว "เซอร์เฟซ โปร 3" มอบประสิทธิภาพระดับเดียวกับแล็บท็อปพีซีเต็มรูปแบบ ในรูปลักษณ์บางเบาของแท็บเล็ต ภายใต้แนวคิดแท็บเล็ตที่สามารถแทนที่แล็บท็อปของคุณ โดยเซอร์เฟซ โปร 3 ถือเป็นดีไวซ์หนึ่งเดียวที่สามารถนำคุณสมบัติที่ผู้บริโภคต้องการในแท็บเล็ตและแล็บท็อปมารวมอยู่ในเครื่องเดียว ฟังก์ชันถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งาน ความคล่องตัว และความบันเทิง ด้วยตัวเครื่องที่มีความบางเพียง 9 มม. น้ำหนัก 800 กรัม ใช้พลังของโปรเซสเซอร์ อินเทล คอร์ เจนเนอเรชั่นที่ 4 หน้าจอคมชัดระดับ Full HD ขนาด 12 นิ้ว มาพร้อมขาตั้งที่ปรับระดับกว่า 150 องศา ปากกา Surface Pen ลำโพงระบบ Dolby Audio และแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งาน 9 ชั่วโมง พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานในทุกโอกาส ทั้งการทำงานและพักผ่อน
ตอบโจทย์การใช้งานในยุคโมบิลิตี้
ทั้งนี้ เซอร์เฟซ โปร 3 มาคู่กับ Surface Pen ปากกาพิเศษที่สามารถอ่านแรงกดได้ถึง 256 ระดับ ทำให้การวาดภาพหรือการเขียนงานเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์เสริม Surface Pro Type Cover ที่จะช่วยแปลงโฉมแท็บเล็ตให้กลายเป็นแล็บท็อปเต็มรูปแบบ รวมกับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8.1 โปร เพื่อมอบฟังก์ชันการใช้งานด้วยแอพพลิเคชั่นวินโดวส์และแอพสำหรับทัชสกรีนกว่า 155,000 แอบนวินโดวส์ สโตร์
นายฮาเรซ คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ไมโครซอฟท์มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อการทำงานบนแพลตฟอร์มที่ตอบสนองได้ทุกความต้องการในโลกยุคโมบายล์และคลาวด์ ปัจจุบัน มีผู้ใช้งานวินโดวส์ทั่วโลกกว่า 1,500 ล้านคน ในรูปแบบของดีไวซ์ที่หลากหลายทั้งในรูปลักษณ์และขนาด และวันนี้ เราก็พร้อมนำเสนอเซอร์เฟซ โปร 3 อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยคุณสมบัติที่ผู้บริโภคจำนวนมากกำลังมองหา ด้วยการออกแบบที่ผสมผสานความสมดุลและคล่องตัวของแท็บเล็ต รวมถึงศักยภาพการใช้งานเต็มรูปแบบของแล็บท็อป เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น
อย่างไรก็ตาม จากผลสำรวจคนไทยในวัยทำงานจำนวน 400 คน โดยไมโครซอฟท์ ชี้ให้เห็นว่าคนไทยมากถึง 85% ยังใช้แล็บท็อปเพื่อการทำงานเพียงอย่างเดียวและหันมาใช้แท็บเล็ตเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ซึ่งนับเป็นสัดส่วนที่สูงที่สุดในบรรดา 8 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกในการสำรวจครั้งนี้ ด้วยเหตุนี้เอง คนไทยวัยทำงานกว่า 3 ใน 4 จึงมีดีไวซ์ในครอบครองมากกว่า 3 เครื่อง ทั้งสมาร์ทโฟน แล็บท็อป แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เพื่อการใช้งานที่แตกต่าง และกว่า 58% ยังต้องพกพาทั้งแล็บท็อปและแท็บเล็ต สถิติเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความต้องการดีไวซ์ใหม่ๆ ที่สามารถทำงานได้จริง เพราะยังไม่มีแท็บเล็ตหรือดีไวซ์พกพาใดๆ ที่สามารถทดแทนความสามารถรวมของทั้งสองดีไวซ์ในการทำงาน การสื่อสาร และความบันเทิงได้อย่างแท้จริง
วางจำหน่ายในไทยแล้ว กับ... เซอร์เฟซ โปร 3
ด้าน นายเอกราช ปัญจวีณิน ผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารสินค้าคอนซูเมอร์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ไลฟ์สไตล์การทำงานและการใช้ชีวิตในปัจจุบันมีความทับซ้อนและผสมผสานกัน ส่งผลให้ผู้บริโภคมองหาดีไวซ์ที่ช่วยให้การผสมผสานดังกล่าวง่ายและราบรื่นขึ้น เช่น เซอร์เฟซ โปร 3 เหมาะสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการประสบการณ์เหนือชั้นของแล็บท็อปที่มาพร้อมกับคุณสมบัติต่างๆ ของแท็บเล็ต
สำหรับเซอร์เฟซ โปร 3 มีวางจำหน่ายทั้งหมด 5 รุ่น โดยทุกรุ่นมาพร้อมปากกา Surface Pen ได้แก่ รุ่น Intel Core i3 ความจุ 64GB , Intel Core i5 ความจุ 128GB , Intel Core i5 ความจุ 256GB , Intel Core i7 ความจุ 256GB และ Intel Core i7 ความจุ 512GB โดยมีราคาตั้งแต่ 29,500-69,900 บาท
นอกจากการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในวันที่ 28 ส.ค. เซอร์เฟซ โปร 3 ยังมีกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกันใน 28 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศออสเตรเลีย ออสเตรีย เบลเยียม จีน เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง ไอร์แลนด์ อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ลักเซมเบิร์ก มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ โปรตุเกส สิงคโปร์ สเปน สวีเดน ไต้หวัน และสหราชอาณาจักร.
เซอร์เฟซ โปร 3 พร้อมกับ Surface Pen
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 29 ส.ค. 2557
ไมโครซอฟท์ เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นล่าสุด "เซอร์เฟซ โปร 3" (Surface Pro 3) ชูนิยามใหม่การใช้งาน เป็นได้ทั้งแท็บเล็ตและโน้ตบุ๊ก รองรับการทำงานและความบันเทิง...
ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เปิดตัว "เซอร์เฟซ โปร 3" มอบประสิทธิภาพระดับเดียวกับแล็บท็อปพีซีเต็มรูปแบบ ในรูปลักษณ์บางเบาของแท็บเล็ต ภายใต้แนวคิดแท็บเล็ตที่สามารถแทนที่แล็บท็อปของคุณ โดยเซอร์เฟซ โปร 3 ถือเป็นดีไวซ์หนึ่งเดียวที่สามารถนำคุณสมบัติที่ผู้บริโภคต้องการในแท็บเล็ตและแล็บท็อปมารวมอยู่ในเครื่องเดียว ฟังก์ชันถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งาน ความคล่องตัว และความบันเทิง ด้วยตัวเครื่องที่มีความบางเพียง 9 มม. น้ำหนัก 800 กรัม ใช้พลังของโปรเซสเซอร์ อินเทล คอร์ เจนเนอเรชั่นที่ 4 หน้าจอคมชัดระดับ Full HD ขนาด 12 นิ้ว มาพร้อมขาตั้งที่ปรับระดับกว่า 150 องศา ปากกา Surface Pen ลำโพงระบบ Dolby Audio และแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งาน 9 ชั่วโมง พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานในทุกโอกาส ทั้งการทำงานและพักผ่อน
ตอบโจทย์การใช้งานในยุคโมบิลิตี้
ทั้งนี้ เซอร์เฟซ โปร 3 มาคู่กับ Surface Pen ปากกาพิเศษที่สามารถอ่านแรงกดได้ถึง 256 ระดับ ทำให้การวาดภาพหรือการเขียนงานเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์เสริม Surface Pro Type Cover ที่จะช่วยแปลงโฉมแท็บเล็ตให้กลายเป็นแล็บท็อปเต็มรูปแบบ รวมกับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8.1 โปร เพื่อมอบฟังก์ชันการใช้งานด้วยแอพพลิเคชั่นวินโดวส์และแอพสำหรับทัชสกรีนกว่า 155,000 แอบนวินโดวส์ สโตร์
นายฮาเรซ คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ไมโครซอฟท์มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อการทำงานบนแพลตฟอร์มที่ตอบสนองได้ทุกความต้องการในโลกยุคโมบายล์และคลาวด์ ปัจจุบัน มีผู้ใช้งานวินโดวส์ทั่วโลกกว่า 1,500 ล้านคน ในรูปแบบของดีไวซ์ที่หลากหลายทั้งในรูปลักษณ์และขนาด และวันนี้ เราก็พร้อมนำเสนอเซอร์เฟซ โปร 3 อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยคุณสมบัติที่ผู้บริโภคจำนวนมากกำลังมองหา ด้วยการออกแบบที่ผสมผสานความสมดุลและคล่องตัวของแท็บเล็ต รวมถึงศักยภาพการใช้งานเต็มรูปแบบของแล็บท็อป เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น
อย่างไรก็ตาม จากผลสำรวจคนไทยในวัยทำงานจำนวน 400 คน โดยไมโครซอฟท์ ชี้ให้เห็นว่าคนไทยมากถึง 85% ยังใช้แล็บท็อปเพื่อการทำงานเพียงอย่างเดียวและหันมาใช้แท็บเล็ตเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ซึ่งนับเป็นสัดส่วนที่สูงที่สุดในบรรดา 8 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกในการสำรวจครั้งนี้ ด้วยเหตุนี้เอง คนไทยวัยทำงานกว่า 3 ใน 4 จึงมีดีไวซ์ในครอบครองมากกว่า 3 เครื่อง ทั้งสมาร์ทโฟน แล็บท็อป แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เพื่อการใช้งานที่แตกต่าง และกว่า 58% ยังต้องพกพาทั้งแล็บท็อปและแท็บเล็ต สถิติเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความต้องการดีไวซ์ใหม่ๆ ที่สามารถทำงานได้จริง เพราะยังไม่มีแท็บเล็ตหรือดีไวซ์พกพาใดๆ ที่สามารถทดแทนความสามารถรวมของทั้งสองดีไวซ์ในการทำงาน การสื่อสาร และความบันเทิงได้อย่างแท้จริง
วางจำหน่ายในไทยแล้ว กับ... เซอร์เฟซ โปร 3
ด้าน นายเอกราช ปัญจวีณิน ผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารสินค้าคอนซูเมอร์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ไลฟ์สไตล์การทำงานและการใช้ชีวิตในปัจจุบันมีความทับซ้อนและผสมผสานกัน ส่งผลให้ผู้บริโภคมองหาดีไวซ์ที่ช่วยให้การผสมผสานดังกล่าวง่ายและราบรื่นขึ้น เช่น เซอร์เฟซ โปร 3 เหมาะสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการประสบการณ์เหนือชั้นของแล็บท็อปที่มาพร้อมกับคุณสมบัติต่างๆ ของแท็บเล็ต
สำหรับเซอร์เฟซ โปร 3 มีวางจำหน่ายทั้งหมด 5 รุ่น โดยทุกรุ่นมาพร้อมปากกา Surface Pen ได้แก่ รุ่น Intel Core i3 ความจุ 64GB , Intel Core i5 ความจุ 128GB , Intel Core i5 ความจุ 256GB , Intel Core i7 ความจุ 256GB และ Intel Core i7 ความจุ 512GB โดยมีราคาตั้งแต่ 29,500-69,900 บาท
นอกจากการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในวันที่ 28 ส.ค. เซอร์เฟซ โปร 3 ยังมีกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกันใน 28 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศออสเตรเลีย ออสเตรีย เบลเยียม จีน เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง ไอร์แลนด์ อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ลักเซมเบิร์ก มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ โปรตุเกส สิงคโปร์ สเปน สวีเดน ไต้หวัน และสหราชอาณาจักร.
เซอร์เฟซ โปร 3 พร้อมกับ Surface Pen
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 29 ส.ค. 2557