Page 1 of 1

ปณท ชี้ไม่มีนโยบายร่วมมือผู้นำหมู่บ้านนัดรับคูปองทีวีดิจิตอล

Posted: 15 Oct 2014, 13:21
by brid.siriwan
ปณท ชี้ไม่มีนโยบายร่วมมือผู้นำหมู่บ้านนัดรับคูปองทีวีดิจิตอล

ปณท แจง ไม่มีนโยบายให้พนักงานไปรษณีย์ร่วมมือกับผู้นำหมู่บ้านชี้นำหรือนัดแนะให้ลูกบ้านนำบัตรประชาชนมารับคูปองแลกกล่องทีวีดิจิตอล ระบุชัดผิดวินัย วอน กสทช.ตรวจสอบ

วันนี้ (14 ต.ค.) นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท กล่าวถึงกรณีที่มีการร้องเรียนว่าผู้นำหมู่บ้านในเขตอำเภอบางบัวทองมีการอ้างชื่อพนักงานนำส่งไปรษณีย์ได้นัดหมายให้นำบัตรประชาชนหรือทะเบียนบ้านไปแลกคูปองพร้อมกล่องทีวีดิจิตอลพร้อมกัน ณ จุดๆ หนึ่งของหมู่บ้านนั้น ทางไปรษณีย์ยืนยันว่าไม่มีนโยบายให้บุรุษไปรษณีย์ดำเนินการจัดเก็บและรวบรวมคูปองร่วมกับผู้นำชุมชนแต่อย่างใด เพราะถือว่าผิดวินัยของปณท

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่พบคือ ผู้นำหมู่บ้านมีการอ้างชื่อบุรุษไปรษณีย์และนัดแนะกับลูกบ้านให้ไปรับคูปองพร้อมกล่องทีวีดิจิตอลในวันเดียวกันทั้งหมู่บ้าน ซึ่งอาจจะเป็นการเอื้อประโยชน์และรู้เห็นกันเองของผู้นำชุมชนกับตัวแทนจำหน่ายกล่องทีวีดิจิตอล ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จึงต้องลงไปตรวจสอบอย่างใกล้ชิด

"ปณท ได้สั่งการอย่างชัดเจน โดยห้ามพนักงานหรือบุรุษไปรษณีย์ติดต่อกับองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ผู้นำหมู่บ้าน หรือบุคคลอื่นๆ เพื่อชี้นำหรือสนับสนุนผู้จำหน่ายกล่องทีวีดิจิตอลรายใดรายหนึ่ง เพราะถือว่าผิดวินัยอย่างร้ายแรง" นางปริษา กล่าว

สำหรับขั้นตอนการจำหน่ายคูปองไปยังครัวเรือนนั้น บุรุษไปรษณีย์จะต้องนำจ่ายไปยังบ้านที่มีรายชื่อตามที่ได้คัดเลือกมาแล้ว และต้องมีผู้เซ็นรับทุกรายเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการรับคูปอง และหากไม่มีใครอยู่บ้านเจ้าหน้าที่จะนำไปจ่ายให้ในวันรุ่งขึ้นอีกครั้ง และหากไปมีผู้รับอีกจะทำใบแจ้ง (ขนาดเท่าโปสการ์ด) ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่มาแล้วแต่ไม่มีคนอยู่และให้ไปรับ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ภายใน 7 วัน และหากยังไม่มาจะส่งใบแจ้งครั้งที่ 2 จนครบ 15 วัน ยังไม่มีผู้ติดต่อขอรับก็จะเก็บไว้จนหมดอายุวันที่ 31 พ.ค.58 และนำส่ง กสทช.ต่อไป


ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 14 ตุลาคม 2557