ททท.รุกตลาดลองสเตย์ญี่ปุ่น
Posted: 20 Oct 2014, 08:55
ททท.รุกตลาดลองสเตย์ญี่ปุ่น
ททท.บุกตลาดลองสเตย์ญี่ปุ่น ชวนผู้ประกอบการไทยออกบูธงานลองสเตย์ แฟร์ ญี่ปุ่น หวังดึงรายได้เข้าไทย
นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ช่วงเดือน พ.ย.ททท.เตรียมนำภาคเอกชนและผู้เชี่ยวชาญตลาดลองสเตย์จากไทย เข้าร่วมออกบูธในงานลองสเตย์ แฟร์ที่โตเกียว บิ๊กไซท์ ซึ่งเป็นงานซื้อขายและเจรจาธุรกิจด้านตลาดลองสเตย์ขนาดใหญ่ ที่จัดขึ้น โดยเจแปน ลองสเตย์ ฟาวเดชั่น เพื่อร่วมพูดคุย และ หาแนวทางเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายลองสเตย์ เนื่องจากชาวญี่ปุ่นจะให้ความสนใจเรื่องลองสเตย์ในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ถือเป็นนักท่องเที่ยวศักยภาพที่จะสร้างรายได้ทาง การท่องเที่ยวให้กับประเทศได้
สำหรับรูปแบบการ เข้าร่วมในครั้งนี้ จะมีทั้งการนำผู้ประกอบการที่ทำตลาดลองสเตย์จากไทย, สมาชิกหอการค้า และผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้เรื่องกฎหมายด้านอสังหาริมทรัพย์สำหรับชาวต่าง ชาติ, ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ, ผู้เชี่ยวชาญด้านไลฟ์สไตล์หรือศิลปวัฒนธรรมไทย ซึ่งเป็นคนญี่ปุ่นที่รู้จักสินค้ากลุ่มนี้ในไทยเป็นอย่างดี ไปออกบูธรวม 9 คูหา
“การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ผู้ประกอบการจะได้ร่วมพูดคุยกับกลุ่มเป้าหมายชาวญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิดภายใน งาน เพื่อตอบข้อซักถามสำหรับคนที่สนใจเลือกไทยเป็นที่พำนักระยะยาวหลังเกษียณ อายุ พร้อมกันนี้จะมีการจัดสัมมนาเชิญผู้เชียวชาญต่างๆ มาให้ข้อมูลต่อผู้ฟังที่สนใจถึงข้อกำหนดและเงื่อนไข รวมถึงความน่าสนใจต่างๆ ของจุดหมายลองสเตย์ในไทยด้วย”
นอกจากนี้ด้านความ คืบหน้าในการเตรียมเข้าร่วมงาน ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล ทราเวล เทรดโชว์ใหญ่ประจำปีของจีนระหว่างวันที่ 14-16 พ.ย.นี้ ททท.จะจัดงานแบ่งเป็น2 ส่วนได้แก่ งาน บิสซิเนส ทอล์ค เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยสร้างเครือข่ายทำความรู้จักกับผู้ประกอบ การท่องเที่ยวชั้นนำและสื่อมวลชนกว่า 150 รายจากจีนที่เชิญเข้าร่วมพิเศษ ก่อนจะเข้าสู่งานไทยไนท์ ภายใต้แนวคิด “ปีการท่องเที่ยววิถีไทย” ที่จะมีพิธีเปิดจากนายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการ ททท.และตามด้วยการอัพเดทสินค้าท่องเที่ยวใหม่ประจำปี 58 ให้ตลาดจีนได้รับทราบพร้อมกันด้วย
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 20 ตุลาคม 2557
ททท.บุกตลาดลองสเตย์ญี่ปุ่น ชวนผู้ประกอบการไทยออกบูธงานลองสเตย์ แฟร์ ญี่ปุ่น หวังดึงรายได้เข้าไทย
นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ช่วงเดือน พ.ย.ททท.เตรียมนำภาคเอกชนและผู้เชี่ยวชาญตลาดลองสเตย์จากไทย เข้าร่วมออกบูธในงานลองสเตย์ แฟร์ที่โตเกียว บิ๊กไซท์ ซึ่งเป็นงานซื้อขายและเจรจาธุรกิจด้านตลาดลองสเตย์ขนาดใหญ่ ที่จัดขึ้น โดยเจแปน ลองสเตย์ ฟาวเดชั่น เพื่อร่วมพูดคุย และ หาแนวทางเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายลองสเตย์ เนื่องจากชาวญี่ปุ่นจะให้ความสนใจเรื่องลองสเตย์ในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ถือเป็นนักท่องเที่ยวศักยภาพที่จะสร้างรายได้ทาง การท่องเที่ยวให้กับประเทศได้
สำหรับรูปแบบการ เข้าร่วมในครั้งนี้ จะมีทั้งการนำผู้ประกอบการที่ทำตลาดลองสเตย์จากไทย, สมาชิกหอการค้า และผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้เรื่องกฎหมายด้านอสังหาริมทรัพย์สำหรับชาวต่าง ชาติ, ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ, ผู้เชี่ยวชาญด้านไลฟ์สไตล์หรือศิลปวัฒนธรรมไทย ซึ่งเป็นคนญี่ปุ่นที่รู้จักสินค้ากลุ่มนี้ในไทยเป็นอย่างดี ไปออกบูธรวม 9 คูหา
“การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ผู้ประกอบการจะได้ร่วมพูดคุยกับกลุ่มเป้าหมายชาวญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิดภายใน งาน เพื่อตอบข้อซักถามสำหรับคนที่สนใจเลือกไทยเป็นที่พำนักระยะยาวหลังเกษียณ อายุ พร้อมกันนี้จะมีการจัดสัมมนาเชิญผู้เชียวชาญต่างๆ มาให้ข้อมูลต่อผู้ฟังที่สนใจถึงข้อกำหนดและเงื่อนไข รวมถึงความน่าสนใจต่างๆ ของจุดหมายลองสเตย์ในไทยด้วย”
นอกจากนี้ด้านความ คืบหน้าในการเตรียมเข้าร่วมงาน ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล ทราเวล เทรดโชว์ใหญ่ประจำปีของจีนระหว่างวันที่ 14-16 พ.ย.นี้ ททท.จะจัดงานแบ่งเป็น2 ส่วนได้แก่ งาน บิสซิเนส ทอล์ค เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยสร้างเครือข่ายทำความรู้จักกับผู้ประกอบ การท่องเที่ยวชั้นนำและสื่อมวลชนกว่า 150 รายจากจีนที่เชิญเข้าร่วมพิเศษ ก่อนจะเข้าสู่งานไทยไนท์ ภายใต้แนวคิด “ปีการท่องเที่ยววิถีไทย” ที่จะมีพิธีเปิดจากนายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการ ททท.และตามด้วยการอัพเดทสินค้าท่องเที่ยวใหม่ประจำปี 58 ให้ตลาดจีนได้รับทราบพร้อมกันด้วย
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 20 ตุลาคม 2557