จัดเต็มทั้งงาน! สุดยอดสินค้านวัตกรรมและการออกแบบ...T.I.D.E.
Posted: 20 Oct 2014, 16:45
จัดเต็มทั้งงาน! สุดยอดสินค้านวัตกรรมและการออกแบบ...T.I.D.E. 2014
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โชว์ความพร้อมและศักยภาพนักออกแบบ นักคิด นักสร้างสรรค์ และผู้ประกอบการไทยในงาน Thailand Innovation and Design Expo 2014 หรือ T.I.D.E. 2014 ซึ่งจัดขึ้น 18-21 กันยายนที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทุกภาคส่วนยืนยัน พร้อมนำสินค้า เทคโนโลยี และนวัตกรรมล่าสุดจัดแสดงโชว์ศักยภาพเต็มที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อจากทั้งในและต่างประเทศ...
Thailand Innovation and Design Expo 2014 ได้ชื่อว่าเป็นงานที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงาน ผู้สั่งซื้อ และผู้ประกอบการค้าของไทยและจากทั่วโลกได้พบกับโอกาสทางธุรกิจมากมาย เป็นเวทีการค้าสำหรับสินค้าและธุรกิจบริการใหม่ๆ อีกทั้งยังเป็นโอกาสในการสร้างสัมพันธ์ทางการค้า และศึกษาแนวโน้มการตลาด มีการนำเสนอสินค้านวัตกรรมและงานออกแบบที่มีคุณภาพอย่างครบครันที่สุด เพื่อให้ผู้ชมเห็นถึงความเชื่อมโยงของนวัตกรรมในอุตสาหกรรมต่างๆ ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ
ทั้งการใช้เทคโนโลยีและเครื่องจักรกลเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร การสร้างมูลค่าด้วยการแปรรูปสินค้าเกษตรให้เป็นนวัตกรรมอาหารและเครื่องดื่ม จนไปถึงการนำการออกแบบเพื่อช่วยพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อนำไปต่อยอดทางธุรกิจ และสำหรับผู้ที่สนใจนวัตกรรมและงานออกแบบ ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนไอเดีย เทคโนโลยี และการร่วมมือทางธุรกิจในอนาคต เพื่อนำไปสู่การสร้างเศรษฐกิจไทยให้เข้มแข็งด้วยนวัตกรรม เป็นตัวอย่างที่สามารถนำไปศึกษาค้นคว้า ต่อยอดทางเศรษฐกิจ การค้าและการศึกษา ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการสร้างมูลค่าด้วยนวัตกรรมและการออกแบบของอาเซียน และก้าวสู่เวทีโลกในอนาคตอันใกล้
ภายในงานประกอบด้วย 4 ส่วนหลักคือ
1. Innovation Highlight
แสดงนิทรรศการจากหน่วยงานและองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมชั้นนำของประเทศ เช่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นำนวัตกรรมด้านพลังงาน non-oil มาจัดแสดง เช่น Colorful PV แผงเซลล์แสงอาทิตย์โปร่งแสง สามารถถ่ายเทความร้อน สีสันสวยงาม และ X-Chill Revolution พลังงานความเย็นเคลื่อนย้ายได้ จาก LNG Plant เพื่อสร้างธุรกิจจำหน่ายความเย็นเพื่อปลูกพืชเมืองหนาว กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นำนวัตกรรมเครื่องจักรกลทางการเกษตรมาจัดแสดง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำเสนอนวัตกรรมทางการเกษตรที่ช่วยสร้างมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมเกษตร สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) นำเสนองานวิจัยใหม่ๆ เช่น ครีมลดฝ้าซึ่งพัฒนาจากสารสกัดจากดอกบัวสาย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) นำสินค้านวัตกรรมชั้นนำและสินค้าที่ได้รับรางวัลมาจัดแสดง นอกจากนี้สมาคมแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย (TACGA) ยังนำผลงานที่มีชื่อเสียงของผู้ประกอบการดิจิตอลคอนเทนท์ไทย มาโชว์ความสามารถของคนไทยให้เป็นที่ประจักษ์ภายในงานอีกด้วย
Innovation Highlight
2. International Pavilions
นิทรรศการด้านนวัตกรรมและการออกแบบจากหน่วยงานและองค์กรจากต่างประเทศ ทั้งเอเชียและยุโรป จำนวน 11 ประเทศ ได้แก่ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ รัสเซีย อิตาลี โปแลนด์ เดนมาร์ก สเปน ออสเตรีย โดยมีนวัตกรรมสร้างสรรค์เด่นๆ มาจัดแสดง เช่น ประเทศอิตาลีนำยนตรกรรมระดับโลกอย่าง DUCATI ให้เห็นถึงความล้ำสมัยไฮเทค
3. Innovation Showcase
นิทรรศการแสดงสุดยอดนวัตกรรมและงานออกแบบที่ได้รับคัดเลือกมากว่า 200 ชิ้นจาก 10 กลุ่มอุตสาหกรรม โดยในปีนี้มีนวัตกรรมเด่นๆ เช่น รถเข็นคนพิการอัจฉริยะ (Intelligence Wheelchair) โต๊ะหุ่นยนต์ฟื้นฟูการเคลื่อนไหวแขนผู้ป่วยทางสมอง (SensibleTab) อุปกรณ์ช่วยสื่อสารผ่านดวงตาสำหรับผู้ป่วยอัมพาต (Senze) ระบบสูบน้ำและผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์แบบลากจูง (PV Mobile) ซึ่งออกแบบเพื่อใช้ผลิตพลังงานไฟฟ้าและเป็นเครื่องสูบน้ำให้กับฐานปฏิบัติการของกองกำลังป้องกันชายแดนและหน่วยทหารที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่สายส่งไฟฟ้าไปไม่ถึง และอีกมากมายที่สร้างความตื่นตาให้ผู้มาสัมผัส
4. Design Zone
แสดงงานออกแบบที่รวบรวมสุดยอดผลงานสร้างสรรค์และผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากนักออกแบบไทยและอาเซียน โดยมี Design Bazaar ตลาดนัดงานออกแบบสินค้านวัตกรรมและอีโคดีไซน์มาไว้ให้ชมและช้อป เป็นตัวชูโรง มีแบรนด์ไทยที่เปี่ยมความสามารถมาร่วม อาทิ Osisu, Rubber Killer, Tazana ฯลฯ นอกจากนี้ยังมี I+D Style Café นิทรรศการพิเศษที่ผสานสองแนวคิด นวัตกรรมและการออกแบบเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน โดยการจำลองร้านค้าต้นแบบในสไตล์คาเฟ่ร่วมด้วยนวัตกรรมอาหาร พร้อมถ่ายทอดความรู้จากสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย มาจำหน่ายให้ชิมและช็อป เช่น เมล็ดกาแฟ อีกทั้งยังเปิดตัวโปรดักต์ใหม่เป็นครั้งแรกของน้ำลองกองพร้อมดื่มและเจลลี่ลองกองที่ผลิตเป็นพิเศษเฉพาะฤดูนี้เท่านั้น สำหรับนิทรรศการ Innovation : 100 นำเสนอสุดยอด 100 นวัตกรรมและงานออกแบบรวบรวมบุคคล ผลงานและแบรนด์ที่สร้างสรรค์ที่สุดจาก 10 คลัสเตอร์อุตสาหกรรมในรูปแบบ Interaction Media นอกจากนี้ยังมีส่วนจัดแสดงที่มีความเป็นพิเศษ นั่นคือนิทรรศการสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ 60+ ที่จัดขึ้นตามโครงการตลาดสินค้าผู้สูงอายุหรือ Sixty Plus Program เพื่อเสริมสร้างความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการไทย พัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาดใหม่ที่เกิดขึ้น โดยมีสินค้า อาทิ งานดีไซน์สุขภัณฑ์แบบพิเศษเพื่อผู้สูงอายุหรือผู้เคลื่อนไหวร่างกาย ไม่สะดวก
อีกหนึ่งไฮไลต์ภายในงานปีนี้คือ Asia Talents การรวมตัวของ 10 สุดยอดนักออกแบบคลื่น ลูกใหม่แนวอีโคดีไซน์จากทั่วเอเชีย ได้แก่ Folded Light Art จากจีน Sarthak Sahil Design จากอินเดีย Hinika By Jarrod Lim จากสิงคโปร์ Alvin T และ Karsa จากอินโดนีเซีย Designtree และ Wigmore & Asquith จากนิวซีแลนด์ Hans Tan จากสิงคโปร์ Inbetween จากเกาหลี และ Masaeco จากฟิลิปปินส์ ที่นอกจากมาโชว์คอลเลกชั่นหรือสินค้าไอเท็มล่าสุดแล้ว ยังมาร่วมพูดคุยให้มุมมองและไอเดียเด็ดๆ ในการเสวนา Asia Talents Talk แก่นักออกแบบไทยและผู้สนใจอีโคดีไซน์ ซึ่งกลับมาเป็นกระแสงานออกแบบสไตล์หัวใจรักษ์โลกในปัจจุบัน
นอกจากนี้ งานในปีนียังได้รับความร่วมมือจากเทศกาลออกแบบบางกอกภาคพิเศษ (Bangkok Design Festival) เพื่อผนึกกำลังเพิ่มความยิ่งใหญ่ให้กลายเป็นเอ็กซ์โปที่ครอบคลุมและอัดแน่นด้วยนานาสาระสำหรับงานออกแบบ โดยจัดกิจกรรมเพิ่มความรู้สอดแทรกความบันเทิงเชิงศิลป์ภายใต้คอนเซปต์ Connect มีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การประชุมนานาชาติ Asia Design and Innovation Conference 2014 ภายใต้แนวคิด Sustainability Innovation: The Evolution of Groundbreaking Thinkers เพื่อแนะแนวการสร้างสรรค์ธุรกิจและพัฒนานวัตกรรมอย่างยั่งยืน พร้อมร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับวิทยากรที่มีชื่อเสียงจากองคก์รชั้นนำระดับโลก
ร่วมด้วยสัมมนาต่างๆ อาทิ Thai – European Inno Tech Links ที่อัดแน่นไปด้วยความรู้โดยผู้นำด้านนวัตกรรมจากยุโรป สัมมนาหัวข้อ Futures of Design(er) โดยสมาคมนักออกแบบอุตสาหกรรม รวมถึงกิจกรรมเวิร์กช็อปครั้งแรกในประเทศไทยกับ Crumpler แบรนด์กระเป๋าและแอคเซสซอรีส์ชื่อดังจากประเทศออสเตรเลีย ภายใต้คอนเซปต์ Bag to the Future เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการและนักออกแบบ แบรนด์ไทยในการสร้างมูลค่าเพิ่มและต่อยอดองค์ความรู้และนวัตกรรมการออกแบบ พร้อมนำไปใช้ในธุรกิจของตัวเอง โดยมี 11 ตราผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่เวิร์กช็อปเฟส 1 และเข้าสู่เวิร์กช็อปแบบเข้มข้นในเฟส 2 ได้แก่ carry-all / Cozy Cottage / Ferera / Forrest store / Labrador / Laughing Dog / nas brief / TA.THA.TA / VITME HANDCRAFT / daddy's girl / AMARITHA เป็นที่น่าติดตามตอนต่อไปว่าพวกเขาจะพัฒนาแบรนด์ไทยสู่สากลได้อย่างไร
อีกทั้งภายในงานยังได้จัดสรรพื้นที่เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการและนักออกแบบ ได้แก่ ส่วนเจรจาธุรกิจ ส่วนเครือข่ายนวัตกรรม และส่วนจำหน่ายสินค้านวัตกรรม ให้คนได้ชิม ชม ช็อป และชื่นชมกับสินค้าใหม่และไอเดียทันสมัย.
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 19 ต.ค. 2557
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โชว์ความพร้อมและศักยภาพนักออกแบบ นักคิด นักสร้างสรรค์ และผู้ประกอบการไทยในงาน Thailand Innovation and Design Expo 2014 หรือ T.I.D.E. 2014 ซึ่งจัดขึ้น 18-21 กันยายนที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทุกภาคส่วนยืนยัน พร้อมนำสินค้า เทคโนโลยี และนวัตกรรมล่าสุดจัดแสดงโชว์ศักยภาพเต็มที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อจากทั้งในและต่างประเทศ...
Thailand Innovation and Design Expo 2014 ได้ชื่อว่าเป็นงานที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงาน ผู้สั่งซื้อ และผู้ประกอบการค้าของไทยและจากทั่วโลกได้พบกับโอกาสทางธุรกิจมากมาย เป็นเวทีการค้าสำหรับสินค้าและธุรกิจบริการใหม่ๆ อีกทั้งยังเป็นโอกาสในการสร้างสัมพันธ์ทางการค้า และศึกษาแนวโน้มการตลาด มีการนำเสนอสินค้านวัตกรรมและงานออกแบบที่มีคุณภาพอย่างครบครันที่สุด เพื่อให้ผู้ชมเห็นถึงความเชื่อมโยงของนวัตกรรมในอุตสาหกรรมต่างๆ ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ
ทั้งการใช้เทคโนโลยีและเครื่องจักรกลเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร การสร้างมูลค่าด้วยการแปรรูปสินค้าเกษตรให้เป็นนวัตกรรมอาหารและเครื่องดื่ม จนไปถึงการนำการออกแบบเพื่อช่วยพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อนำไปต่อยอดทางธุรกิจ และสำหรับผู้ที่สนใจนวัตกรรมและงานออกแบบ ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนไอเดีย เทคโนโลยี และการร่วมมือทางธุรกิจในอนาคต เพื่อนำไปสู่การสร้างเศรษฐกิจไทยให้เข้มแข็งด้วยนวัตกรรม เป็นตัวอย่างที่สามารถนำไปศึกษาค้นคว้า ต่อยอดทางเศรษฐกิจ การค้าและการศึกษา ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการสร้างมูลค่าด้วยนวัตกรรมและการออกแบบของอาเซียน และก้าวสู่เวทีโลกในอนาคตอันใกล้
ภายในงานประกอบด้วย 4 ส่วนหลักคือ
1. Innovation Highlight
แสดงนิทรรศการจากหน่วยงานและองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมชั้นนำของประเทศ เช่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นำนวัตกรรมด้านพลังงาน non-oil มาจัดแสดง เช่น Colorful PV แผงเซลล์แสงอาทิตย์โปร่งแสง สามารถถ่ายเทความร้อน สีสันสวยงาม และ X-Chill Revolution พลังงานความเย็นเคลื่อนย้ายได้ จาก LNG Plant เพื่อสร้างธุรกิจจำหน่ายความเย็นเพื่อปลูกพืชเมืองหนาว กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นำนวัตกรรมเครื่องจักรกลทางการเกษตรมาจัดแสดง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำเสนอนวัตกรรมทางการเกษตรที่ช่วยสร้างมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมเกษตร สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) นำเสนองานวิจัยใหม่ๆ เช่น ครีมลดฝ้าซึ่งพัฒนาจากสารสกัดจากดอกบัวสาย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) นำสินค้านวัตกรรมชั้นนำและสินค้าที่ได้รับรางวัลมาจัดแสดง นอกจากนี้สมาคมแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย (TACGA) ยังนำผลงานที่มีชื่อเสียงของผู้ประกอบการดิจิตอลคอนเทนท์ไทย มาโชว์ความสามารถของคนไทยให้เป็นที่ประจักษ์ภายในงานอีกด้วย
Innovation Highlight
2. International Pavilions
นิทรรศการด้านนวัตกรรมและการออกแบบจากหน่วยงานและองค์กรจากต่างประเทศ ทั้งเอเชียและยุโรป จำนวน 11 ประเทศ ได้แก่ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ รัสเซีย อิตาลี โปแลนด์ เดนมาร์ก สเปน ออสเตรีย โดยมีนวัตกรรมสร้างสรรค์เด่นๆ มาจัดแสดง เช่น ประเทศอิตาลีนำยนตรกรรมระดับโลกอย่าง DUCATI ให้เห็นถึงความล้ำสมัยไฮเทค
3. Innovation Showcase
นิทรรศการแสดงสุดยอดนวัตกรรมและงานออกแบบที่ได้รับคัดเลือกมากว่า 200 ชิ้นจาก 10 กลุ่มอุตสาหกรรม โดยในปีนี้มีนวัตกรรมเด่นๆ เช่น รถเข็นคนพิการอัจฉริยะ (Intelligence Wheelchair) โต๊ะหุ่นยนต์ฟื้นฟูการเคลื่อนไหวแขนผู้ป่วยทางสมอง (SensibleTab) อุปกรณ์ช่วยสื่อสารผ่านดวงตาสำหรับผู้ป่วยอัมพาต (Senze) ระบบสูบน้ำและผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์แบบลากจูง (PV Mobile) ซึ่งออกแบบเพื่อใช้ผลิตพลังงานไฟฟ้าและเป็นเครื่องสูบน้ำให้กับฐานปฏิบัติการของกองกำลังป้องกันชายแดนและหน่วยทหารที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่สายส่งไฟฟ้าไปไม่ถึง และอีกมากมายที่สร้างความตื่นตาให้ผู้มาสัมผัส
4. Design Zone
แสดงงานออกแบบที่รวบรวมสุดยอดผลงานสร้างสรรค์และผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากนักออกแบบไทยและอาเซียน โดยมี Design Bazaar ตลาดนัดงานออกแบบสินค้านวัตกรรมและอีโคดีไซน์มาไว้ให้ชมและช้อป เป็นตัวชูโรง มีแบรนด์ไทยที่เปี่ยมความสามารถมาร่วม อาทิ Osisu, Rubber Killer, Tazana ฯลฯ นอกจากนี้ยังมี I+D Style Café นิทรรศการพิเศษที่ผสานสองแนวคิด นวัตกรรมและการออกแบบเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน โดยการจำลองร้านค้าต้นแบบในสไตล์คาเฟ่ร่วมด้วยนวัตกรรมอาหาร พร้อมถ่ายทอดความรู้จากสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย มาจำหน่ายให้ชิมและช็อป เช่น เมล็ดกาแฟ อีกทั้งยังเปิดตัวโปรดักต์ใหม่เป็นครั้งแรกของน้ำลองกองพร้อมดื่มและเจลลี่ลองกองที่ผลิตเป็นพิเศษเฉพาะฤดูนี้เท่านั้น สำหรับนิทรรศการ Innovation : 100 นำเสนอสุดยอด 100 นวัตกรรมและงานออกแบบรวบรวมบุคคล ผลงานและแบรนด์ที่สร้างสรรค์ที่สุดจาก 10 คลัสเตอร์อุตสาหกรรมในรูปแบบ Interaction Media นอกจากนี้ยังมีส่วนจัดแสดงที่มีความเป็นพิเศษ นั่นคือนิทรรศการสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ 60+ ที่จัดขึ้นตามโครงการตลาดสินค้าผู้สูงอายุหรือ Sixty Plus Program เพื่อเสริมสร้างความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการไทย พัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาดใหม่ที่เกิดขึ้น โดยมีสินค้า อาทิ งานดีไซน์สุขภัณฑ์แบบพิเศษเพื่อผู้สูงอายุหรือผู้เคลื่อนไหวร่างกาย ไม่สะดวก
อีกหนึ่งไฮไลต์ภายในงานปีนี้คือ Asia Talents การรวมตัวของ 10 สุดยอดนักออกแบบคลื่น ลูกใหม่แนวอีโคดีไซน์จากทั่วเอเชีย ได้แก่ Folded Light Art จากจีน Sarthak Sahil Design จากอินเดีย Hinika By Jarrod Lim จากสิงคโปร์ Alvin T และ Karsa จากอินโดนีเซีย Designtree และ Wigmore & Asquith จากนิวซีแลนด์ Hans Tan จากสิงคโปร์ Inbetween จากเกาหลี และ Masaeco จากฟิลิปปินส์ ที่นอกจากมาโชว์คอลเลกชั่นหรือสินค้าไอเท็มล่าสุดแล้ว ยังมาร่วมพูดคุยให้มุมมองและไอเดียเด็ดๆ ในการเสวนา Asia Talents Talk แก่นักออกแบบไทยและผู้สนใจอีโคดีไซน์ ซึ่งกลับมาเป็นกระแสงานออกแบบสไตล์หัวใจรักษ์โลกในปัจจุบัน
นอกจากนี้ งานในปีนียังได้รับความร่วมมือจากเทศกาลออกแบบบางกอกภาคพิเศษ (Bangkok Design Festival) เพื่อผนึกกำลังเพิ่มความยิ่งใหญ่ให้กลายเป็นเอ็กซ์โปที่ครอบคลุมและอัดแน่นด้วยนานาสาระสำหรับงานออกแบบ โดยจัดกิจกรรมเพิ่มความรู้สอดแทรกความบันเทิงเชิงศิลป์ภายใต้คอนเซปต์ Connect มีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การประชุมนานาชาติ Asia Design and Innovation Conference 2014 ภายใต้แนวคิด Sustainability Innovation: The Evolution of Groundbreaking Thinkers เพื่อแนะแนวการสร้างสรรค์ธุรกิจและพัฒนานวัตกรรมอย่างยั่งยืน พร้อมร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับวิทยากรที่มีชื่อเสียงจากองคก์รชั้นนำระดับโลก
ร่วมด้วยสัมมนาต่างๆ อาทิ Thai – European Inno Tech Links ที่อัดแน่นไปด้วยความรู้โดยผู้นำด้านนวัตกรรมจากยุโรป สัมมนาหัวข้อ Futures of Design(er) โดยสมาคมนักออกแบบอุตสาหกรรม รวมถึงกิจกรรมเวิร์กช็อปครั้งแรกในประเทศไทยกับ Crumpler แบรนด์กระเป๋าและแอคเซสซอรีส์ชื่อดังจากประเทศออสเตรเลีย ภายใต้คอนเซปต์ Bag to the Future เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการและนักออกแบบ แบรนด์ไทยในการสร้างมูลค่าเพิ่มและต่อยอดองค์ความรู้และนวัตกรรมการออกแบบ พร้อมนำไปใช้ในธุรกิจของตัวเอง โดยมี 11 ตราผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่เวิร์กช็อปเฟส 1 และเข้าสู่เวิร์กช็อปแบบเข้มข้นในเฟส 2 ได้แก่ carry-all / Cozy Cottage / Ferera / Forrest store / Labrador / Laughing Dog / nas brief / TA.THA.TA / VITME HANDCRAFT / daddy's girl / AMARITHA เป็นที่น่าติดตามตอนต่อไปว่าพวกเขาจะพัฒนาแบรนด์ไทยสู่สากลได้อย่างไร
อีกทั้งภายในงานยังได้จัดสรรพื้นที่เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการและนักออกแบบ ได้แก่ ส่วนเจรจาธุรกิจ ส่วนเครือข่ายนวัตกรรม และส่วนจำหน่ายสินค้านวัตกรรม ให้คนได้ชิม ชม ช็อป และชื่นชมกับสินค้าใหม่และไอเดียทันสมัย.
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 19 ต.ค. 2557