กูเกิลส่ง Inbox แอปใหม่จัดการเมล
Posted: 25 Oct 2014, 15:34
กูเกิลส่ง Inbox แอปใหม่จัดการเมล
กูเกิลเปิดตัวแอปใหม่ “Inbox” หวังช่วยผู้ใช้จัดการเมลต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยมาพร้อมความสามารถในการแยกแยะเมลต่างๆ ให้ผู้ใช้ได้ และนั่นอาจทำให้บรรดานักโฆษณาต้องปวดหัวกับ Inbox มากขึ้น เพราะเมลที่มาจากแบรนด์ต่างๆ อาจถูกคัดแยกไปอยู่ในส่วนของเมล Promotions แทน และมีโอกาสถูกเปิดน้อยลง
ความสามารถที่ทำให้แอป Inbox สามารถระบุความแตกต่างระหว่างเมลได้ เช่น ระบบสามารถทราบว่านี่คือ Travel itinerary (เอกสารสำคัญเกี่ยวกับการท่องเที่ยว) หรือเป็นภาพถ่าย หรือเป็นข้อมูลสำคัญได้มาจากการสแกนข้อความภายในเมลต่างๆ นั่นเอง และเพื่อให้บริการต่างๆ สมบูรณ์มากขึ้น แอปยังช่วยดึงข้อมูลที่จำเป็นอื่นๆ ขึ้นมาพร้อมกันด้วย เช่น ไฟลต์การเดินทาง ฯลฯ
Sundar Pichai ผู้บริหารจากกูเกิลที่รับผิดชอบแอปดังกล่าวเผยว่า “ทุกวันนี้ การจัดการกับอีเมลกลายเป็นงานประจำที่ดึงเราออกจากสิ่งที่ควรจะต้องทำในแต่ละวัน มากกว่าจะเป็นตัวช่วยให้งานต่างๆ เสร็จสิ้นได้ด้วยดี”
สำหรับบริการ Gmail กูเกิลสร้างรายได้ด้วยการผูกโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับคอนเทนต์ในข้อความ โดยกูเกิลจะสแกนเนื้อหาของอีเมลว่าหัวข้อของเรื่องนั้นเกี่ยวกับอะไร และเทคโนโลยีดังกล่าวก็จะถูกดึงมาใช้กับ Inbox ด้วย
แม้แนวคิดดังกล่าวจะถูกต่อต้านจากหลายฝ่ายว่าเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้มากเกินไปก็ตาม แต่จะเห็นได้ว่า กูเกิลก็ยังคงทำกำไรจากแนวคิดดังกล่าวมาได้อย่างต่อเนื่อง
ปัจจุบัน มีผู้ใช้แอ็กเคานต์ของ Gmail ราว 40 เปอร์เซ็นต์ของอีเมลทั้งหมด ขณะที่ Outlook.com ตามมาที่ 23 เปอร์เซ็นต์ (อ้างอิงจาก Litmus) โดยนักโฆษณายังมองว่า Gmail เป็นสื่อในการเผยแพร่ที่สำคัญ แต่การส่งอีเมลไปแล้วไม่ได้รับความสนใจจากผู้รับกำลังเป็นปัญหาใหญ่ของนักโฆษณาในปัจจุบัน
ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 24 ตุลาคม 2557
กูเกิลเปิดตัวแอปใหม่ “Inbox” หวังช่วยผู้ใช้จัดการเมลต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยมาพร้อมความสามารถในการแยกแยะเมลต่างๆ ให้ผู้ใช้ได้ และนั่นอาจทำให้บรรดานักโฆษณาต้องปวดหัวกับ Inbox มากขึ้น เพราะเมลที่มาจากแบรนด์ต่างๆ อาจถูกคัดแยกไปอยู่ในส่วนของเมล Promotions แทน และมีโอกาสถูกเปิดน้อยลง
ความสามารถที่ทำให้แอป Inbox สามารถระบุความแตกต่างระหว่างเมลได้ เช่น ระบบสามารถทราบว่านี่คือ Travel itinerary (เอกสารสำคัญเกี่ยวกับการท่องเที่ยว) หรือเป็นภาพถ่าย หรือเป็นข้อมูลสำคัญได้มาจากการสแกนข้อความภายในเมลต่างๆ นั่นเอง และเพื่อให้บริการต่างๆ สมบูรณ์มากขึ้น แอปยังช่วยดึงข้อมูลที่จำเป็นอื่นๆ ขึ้นมาพร้อมกันด้วย เช่น ไฟลต์การเดินทาง ฯลฯ
Sundar Pichai ผู้บริหารจากกูเกิลที่รับผิดชอบแอปดังกล่าวเผยว่า “ทุกวันนี้ การจัดการกับอีเมลกลายเป็นงานประจำที่ดึงเราออกจากสิ่งที่ควรจะต้องทำในแต่ละวัน มากกว่าจะเป็นตัวช่วยให้งานต่างๆ เสร็จสิ้นได้ด้วยดี”
สำหรับบริการ Gmail กูเกิลสร้างรายได้ด้วยการผูกโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับคอนเทนต์ในข้อความ โดยกูเกิลจะสแกนเนื้อหาของอีเมลว่าหัวข้อของเรื่องนั้นเกี่ยวกับอะไร และเทคโนโลยีดังกล่าวก็จะถูกดึงมาใช้กับ Inbox ด้วย
แม้แนวคิดดังกล่าวจะถูกต่อต้านจากหลายฝ่ายว่าเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้มากเกินไปก็ตาม แต่จะเห็นได้ว่า กูเกิลก็ยังคงทำกำไรจากแนวคิดดังกล่าวมาได้อย่างต่อเนื่อง
ปัจจุบัน มีผู้ใช้แอ็กเคานต์ของ Gmail ราว 40 เปอร์เซ็นต์ของอีเมลทั้งหมด ขณะที่ Outlook.com ตามมาที่ 23 เปอร์เซ็นต์ (อ้างอิงจาก Litmus) โดยนักโฆษณายังมองว่า Gmail เป็นสื่อในการเผยแพร่ที่สำคัญ แต่การส่งอีเมลไปแล้วไม่ได้รับความสนใจจากผู้รับกำลังเป็นปัญหาใหญ่ของนักโฆษณาในปัจจุบัน
ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 24 ตุลาคม 2557