มารับมือ พฤติกรรมพลิกแพลงลูกค้าผ่าน Facebook กันเถอะ

Post Reply
brid.siriwan
Posts: 3942
Joined: 05 Apr 2013, 08:47

มารับมือ พฤติกรรมพลิกแพลงลูกค้าผ่าน Facebook กันเถอะ

Post by brid.siriwan »

มารับมือ พฤติกรรมพลิกแพลงลูกค้าผ่าน Facebook กันเถอะ
สภาวะFacebookลดยอดOrganic Reach

การทำตลาดผ่านFacebookต้องวางกลยุทธ์ให้ยืดหยุ่นและพลิกแพลงได้ง่ายเพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมของคนและตอบรับการเปลี่ยนแปลงของFacebookได้ทันท่วงที

1.ตั้งเป้าหมายชัดเจน ระบุชัดเจนว่าหน้าpageตั้งขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์อะไร เพื่อขายสินค้าหรือบริการอะไร คนยุคใหม่ชอบอะไรชัดเจนไม่ต้องคิดนาน เมื่อตั้งเป้าหมายชัดเจนเนื้อหาในpageต้องสอดคล้องกับเป้าหมาย เนื้อหาอาจเป็นการบอกเล่าข่าวสาร การให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์หรือการนำเสนอสินค้าใหม่ ทุกเนื้อหาต้องกลมกลืนเป็นเนื้อเดียวเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อ่านเกิดอาการงง

2.โพสถูกเวลา เนื้อหาดีแต่โพสผิดเวลามีค่าเท่ากับศูนย์เพราะแทบไม่มีคนเห็น การโพสเนื้อหาพยายามโพสในเวลาที่คนเข้าดูเป็นจำนวนมากเช่นช่วงก่อนเวลาทำงาน ช่วงหลังเลิกงาน หรือช่วงเวลากลางคืน ลองทดสอบโพสหลายๆเวลาและหาเวลาที่เหมาะสมกับpageของเรามากที่สุด

3.ทดลองโพสเนื้อหาหลากหลาย ในช่วงแรกลองทดลองโพสเนื้อหาหลายๆรูปแบบและสังเกตว่ารูปแบบไหนเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายของเรามากที่สุด ลองใช้รูปที่แตกต่าง ลองโพสคลิป โพสอินโฟกราฟฟิค ลองเล่าเรื่องหลากหลายสไตล และค่อยๆตัดสิ่งที่ไม่ได้ผลทิ้งจนเหลือรูปแบบที่ดีที่สุด

4.กระตุ้นการแชร์ ยิ่งมีคนแชร์โพสของเรามากยิ่งเปิดโอกาสให้คนเห็นโพสของเรามากขึ้น แต่การแชร์จะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อเนื้อหาของเรามีคุณภาพ เขียนได้ถูกใจ จากสถิติคนส่วนมากจะแชร์ในสิ่งที่ตัวเองสนใจ สิ่งที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเองและสิ่งที่แชร์แล้วทำให้ตัวเองดูดี

แม้ยอด Organic Reach ของFacebookจะลดลงแต่หากนักการตลาดตั้งใจสร้างเนื้อหาให้มีความแตกต่างและน่าสนใจพอเชื่อว่าจะดัน Facebook Fanpage ให้เป็นที่รู้จักได้ไม่ยาก

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 4 พฤศจิกายน 2557
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”