Page 1 of 1

ทุกเทรนด์เพื่อขาช็อป 'ราคูเท็นฯ' ฉลอง 5 ปี เพื่อนคู่ใจนักซื้

Posted: 06 Nov 2014, 16:44
by brid.siriwan
ทุกเทรนด์เพื่อขาช็อป 'ราคูเท็นฯ' ฉลอง 5 ปี เพื่อนคู่ใจนักซื้อออนไลน์


ราคูเท็น ตลาดดอทคอม ครบรอบ 5 ปีอี-คอมเมิร์ซในไทย เล็งเสริมยอดขายปีหน้าด้วยโปรแกรมเด็ด จัดส่งครอบคลุมทุกการซื้อ หวังตอบโจทย์การใช้งานทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต...

นับเป็นเวลา 5 ปีแล้ว ที่บริษัท ราคูเท็น อิงค์ รวมกับ ตลาดดอทคอม (Tarad.com) เพื่อก้าวเข้าสู่ตลาดอี-คอมเมิร์ซประเทศไทย และเป็นผู้นำด้านการซื้อ-ขายออนไลน์ ซึ่งปัจจุบัน ราคูเท็น มีสมาชิกกว่า 2.5 ล้านราย และมีการเติบโตของจำนวนร้านค้าเพิ่มขึ้นถึง 110% ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นราว 1,876% ตั้งแต่ปี 2010

นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ราคูเท็น ตลาดอทคอม กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาการเติบโตของราคูเท็น ตลาดดอทคอมถือเป็นที่น่าพอใจ หัวใจสำคัญของการรักษาตำแหน่งความเป็นผู้นำของเรา คือ การสร้างพื้นที่การทำธุรกิจที่ปลอดภัยและมั่นคงให้กับร้านค้า และเปลี่ยนประสบการณ์การช็อปปิ้ง ออนไลน์ให้เป็นความบันเทิงให้กับผู้ซื้อ โดยเน้นที่ความสะดวกในการค้นหาและเชื่อมโยง เรามีการดูแลส่งเสริมร้านค้าโดยการจัดการเรียนการสอน ส่งเสริมการขายด้วยบริการหลากหลายรูปแบบ ทั้งยังสร้างโอกาสให้กับผู้ค้าในการจับมือกับบริษัทชั้นนำเพื่อเพิ่มยอดขาย ไม่ว่าจะเป็นทางการเงิน ความบันเทิง หรือเทคโนโลยี ราคูเท็น ตลาดดอทคอม มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนร้านค้าให้เจริญเติบโตต่อไปในด้าน อี-คอมเมิร์ซ

ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ

จากการเติบโตอย่างรวดเร็วของจำนวนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ราคูเท็น ตลาดดอทคอม จึงได้พัฒนาการตลาดผ่านทางระบบสมาร์ทโฟน เพื่อให้ร้านค้าติดต่อผู้ซื้อได้ง่ายขึ้น และยังเป็นช่องทางในการซื้อขายที่สะดวกและรวดเร็วอีกช่องทางหนึ่ง โดยมีการเปิดตัวเว็บไซต์ที่รองรับการใช้งานบนมือถือในปี 2012 เพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งจำนวนผู้เข้าใช้เว็บไซต์ราคูเท็น ตลาดดอทคอมบนมือถือนั้น นับเป็น 50% ของผู้ใช้ทั้งหมดต่อเดือน ทั้งยังเป็นที่มาของรายได้ถึง 35% ต่อเดือนอีกด้วย นอกจากนี้ จากความสำเร็จของ ราคูเท็น อิชิบะ ในประเทศญี่ปุ่น ราคูเท็น ตลาดดอทคอม จึงได้นำโปรแกรมราคูเท็น ซูเปอร์ พ้อยท์ มาเริ่มใช้ในปี 2010 ซึ่งเป็นโปรแกรมที่แจกคะแนน เพื่อให้ผู้ซื้อสินค้านำคะแนนเหล่านั้นมาใช้แลกของในเว็บได้อย่างสะดวก ภายใต้บริการของราคูเท็น

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ เรามั่นใจว่าจะมีผู้มาใช้บริการเว็บราคูเท็น ตลาดดอทคอมถึง 60 ล้านคน หรือประมาณ 5 เท่าของปีแรกที่เปิดบริการในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นว่าเราเข้าใจความต้องการของคนไทย นอกจากนี้ในปี 2015 ราคูเท็น ตลาดดอทคอมจะมีการนำเสนอโปรแกรม order fulfillment service เพื่อดูแลเรื่องการจัดส่งสินค้าให้กับผู้ซื้อได้ครอบคลุมครบวงจร เพื่อประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ดีที่สุดอีกด้วย.


ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 26 ต.ค. 2557