"เพซ"ซื้อกิจการจากนิวยอร์ก
Posted: 18 Nov 2014, 09:17
"เพซ"ซื้อกิจการจากนิวยอร์ก
ทุ่ม 4,550 ล้านบาท ซื้อกิจการดีน แอนด์ เดลูก้า แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชื่อดังจากนิวยอร์ก หวังยกระดับบริษัทสู่ธุรกิจไลฟ์สไตล์พรีเมี่ยมสากล รับมือเออีซี
นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามซื้อกิจการทั้งหมดของ ดีน แอนด์ เดลูก้า ซึ่งเป็นแบรนด์ร้านอาหารและเครื่องดื่มกูร์เมต์ชั้นนำของโลก จากบริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า โฮลดิ้งส์ อิงค์ วงเงิน140 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ4,550 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัท ให้รักษาความเป็นผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสาน (มิกซ์ ยูส) ในระดับบน (ไฮเอนด์) เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ รองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน (เออีซี) และการแข่งขันในภูมิภาคที่เข้มข้นยิ่งขึ้น
“การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ นอกจากจะซื้อเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย (ซัพพลายเชน) ที่มีอยู่ 11 สาขา และร้านจำหน่ายอาหารอีก 2 แห่งในสหรัฐอเมริกาแล้ว ยังรวมถึงสิทธิในสัญญาของร้าน ดีน แอนด์ เดลูก้าต่างๆ นอกสหรัฐฯ อีก 31 สาขา ซึ่งเป็นธุรกิจในไทย 4 สาขา นอกจากนี้ยังมีสาขาที่ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ คูเวต กาต้าร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นต้น อีกทั้ง ดีน แอนด์ เดลูก้า ก็ยังมีโอกาสที่จะเติบโตได้อย่างรวดเร็วในตลาดโลก โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะหลอมรวมธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ มิกซ์ ยูสไฮเอนด์ เข้ากับแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมี่ยม ให้สอดรับกับแนวโน้มตลาดโลก ด้วยแนวคิดที่ว่า การมอบไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรให้แก่ลูกค้า ไม่ใช่แค่การนำเสนอเพียงที่พักอาศัยหรือสิ่งปลูกสร้างเท่านั้น แต่ต้องใช้ชีวิตในสภาพแวดล้อมที่ดีเยี่ยมด้วย”
ทั้งนี้ คาดว่าภายใต้นโยบายการขายลิขสิทธิ์เพิ่มให้ผู้ประกอบการเดิม และผู้ประกอบการรายใหม่ในแต่ละประเทศ รวมถึงการลงทุนในร้านใหม่ ๆ จากบริษัทเอง จะขยายดีน แอนด์ เดลูก้าได้อีกหลายร้อยสาขาภายใน 2 ปี จากปัจจุบันที่มี 42 สาขาแ ละจะขยายจาก 8 ประเทศไปสู่ 15 ประเทศภายใน 2 ปีด้วยเช่นกัน
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2557
ทุ่ม 4,550 ล้านบาท ซื้อกิจการดีน แอนด์ เดลูก้า แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชื่อดังจากนิวยอร์ก หวังยกระดับบริษัทสู่ธุรกิจไลฟ์สไตล์พรีเมี่ยมสากล รับมือเออีซี
นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามซื้อกิจการทั้งหมดของ ดีน แอนด์ เดลูก้า ซึ่งเป็นแบรนด์ร้านอาหารและเครื่องดื่มกูร์เมต์ชั้นนำของโลก จากบริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า โฮลดิ้งส์ อิงค์ วงเงิน140 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ4,550 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัท ให้รักษาความเป็นผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสาน (มิกซ์ ยูส) ในระดับบน (ไฮเอนด์) เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ รองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน (เออีซี) และการแข่งขันในภูมิภาคที่เข้มข้นยิ่งขึ้น
“การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ นอกจากจะซื้อเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย (ซัพพลายเชน) ที่มีอยู่ 11 สาขา และร้านจำหน่ายอาหารอีก 2 แห่งในสหรัฐอเมริกาแล้ว ยังรวมถึงสิทธิในสัญญาของร้าน ดีน แอนด์ เดลูก้าต่างๆ นอกสหรัฐฯ อีก 31 สาขา ซึ่งเป็นธุรกิจในไทย 4 สาขา นอกจากนี้ยังมีสาขาที่ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ คูเวต กาต้าร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นต้น อีกทั้ง ดีน แอนด์ เดลูก้า ก็ยังมีโอกาสที่จะเติบโตได้อย่างรวดเร็วในตลาดโลก โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะหลอมรวมธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ มิกซ์ ยูสไฮเอนด์ เข้ากับแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมี่ยม ให้สอดรับกับแนวโน้มตลาดโลก ด้วยแนวคิดที่ว่า การมอบไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรให้แก่ลูกค้า ไม่ใช่แค่การนำเสนอเพียงที่พักอาศัยหรือสิ่งปลูกสร้างเท่านั้น แต่ต้องใช้ชีวิตในสภาพแวดล้อมที่ดีเยี่ยมด้วย”
ทั้งนี้ คาดว่าภายใต้นโยบายการขายลิขสิทธิ์เพิ่มให้ผู้ประกอบการเดิม และผู้ประกอบการรายใหม่ในแต่ละประเทศ รวมถึงการลงทุนในร้านใหม่ ๆ จากบริษัทเอง จะขยายดีน แอนด์ เดลูก้าได้อีกหลายร้อยสาขาภายใน 2 ปี จากปัจจุบันที่มี 42 สาขาแ ละจะขยายจาก 8 ประเทศไปสู่ 15 ประเทศภายใน 2 ปีด้วยเช่นกัน
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2557