Page 1 of 1

เดอะมอลล์ทุ่ม 700 ล้าน ปลุกยอดขายปีใหม่

Posted: 19 Nov 2014, 10:46
by brid.siriwan
เดอะมอลล์ทุ่ม 700 ล้าน ปลุกยอดขายปีใหม่

ส่งแคมเปญกระตุ้นยอดขายทุกสาขา หวังพยุงยอดทั้งปีให้ได้ตามเป้าหมาย 5 หมื่นล้านบาทไว้ มั่นใจปีหน้าตลาดค้าปลีกโตต่อเนื่อง 3-4%

นายชำนาญ เมธปรีชากุล รองกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกมากขึ้น โดยได้ทุ่มงบลงทุนกว่า 700 ล้านบาท หรือ 35% ของงบการตลาดทั้งปี จัดแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อโค้งสุดท้ายของปี พร้อมมอบสิทธิพิเศษสูงกว่าปีที่ผ่านมา เพื่อชดเชยกำลังซื้อที่หายไปในช่วงก่อนหน้านี้ให้กลับมา เนื่องจากช่วง2เดือนสุดท้ายของปี เป็นฤดูการจับจ่าย ทำให้มีโอกาสในการขายเพิ่มขึ้น โดยจะจัดกิจกรรมรวม 15 งาน ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.-11 ม.ค.นี้ พร้อมตั้งเป้าหมายสร้างยอดขายกว่า 11,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 9,000 ล้านบาท

“ช่วง2 เดือนสุดท้ายของปี 56 สถานการณ์การเมืองยังไม่แน่นอน การทำการตลาดจึงไม่ค่อยหวือหวา แต่ในปีนี้ตั้งแต่เดือนต.ค.บริษัทเริ่มเห็นสัญญาณกำลังซื้อที่ดีขึ้น บริษัทจึงหนัก เพื่อกระตุ้นยอดขายบางส่วนให้กลับมา โดยมั่นใจว่าจะสามารถรักษารายได้ทั้งปีที่ 50,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 2%”

สำหรับภาพรวมธุรกิจค้าปลีก ในปีหน้าเชื่อว่าจะเติบโตได้ 3-4% เพราะประเมินตามเศรษฐกิจที่ น่าจะดีขึ้นว่าปีนี้แน่นอน เพราะเริ่มเห็นทิศทางการฟื้นตัวแล้วใน โดยกลุ่มห้างสรรพสินค้าจะโดดเด่นมากที่สุด จากการขยายสาขาใหม่หลายโครงการ ซึ่งส่วนใหญ่จะทะยอยเปิดในกรุงเทพเป็นหลัก ดังนั้นการแข่งขันจะยิ่งรุนแรงขึ้น ซึ่งในส่วนของบริษัทจึงจะรุกทำตลาดอย่างเข้มข้น เพื่อบรรลุเป้าหมายที่จะกลับมาเติบโตให้ได้ที่ 5-6%


ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 18 พฤศจิกายน 2557