Page 1 of 1

ทุ่ม 20 ล้านประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวปีใหม่

Posted: 21 Nov 2014, 08:47
by brid.siriwan
ทุ่ม 20 ล้านประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวปีใหม่

ททท.อัดงบประชาสัมพันธ์ 20 ล้านบาท ดูดคนไทยเที่ยวไทยปีใหม่ชมเทศกาลดนตรี-ถ่ายรูปอุโมงค์ไฟ หวังกระตุ้นการใช้จ่ายให้ครึกครื้น

นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าเตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 20 ล้านบาทในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ทั้งงานเทศกาลดนตรีในจังหวัดแหล่งท่องเที่ยว อาทิ หัวหิน เชียงราย ชะอำ ฯลฯและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีการประดับประดาไฟให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปเพื่อสร้างความครึกครื้น และจูงใจให้คนไทยหันมาสนใจเที่ยวและใช้จ่ายในประเทศซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะโกยรายได้ให้ถึงเป้าหมายที่ 700,000 ล้านบาทในปี57

"ททท.มองว่าในช่วงใกล้ปีใหม่จะเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว แม้จะมีปัจจัยเรื่องเศรษฐกิจที่อาจทำให้คนใช้จ่ายน้อยลงแต่ก็ต้ิงกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะช่วงปีใหม่ที่ก็อาจจะมีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศดังนั้นเราจึงต้องเร่งโปรโมทสร้างการรับรู้ เพื่อกระตุ้นให้เที่ยวในประเทศแทน และททท.ก็มีความคิดว่า ควรจะเน้นประชาสัมพันธ์ในจังหวัดที่ยังไม่ติดกระแสมากนักเพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้าจังหวัด ซึ่งสอดคล้องกับ นโยบายของพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการกระจายรายได้และเศรษฐกิจเข้าสู่ชุมชน"

อย่างไรก็ตามจากการประเมินด้านภาพรวมของการท่องเที่ยวในประเทศตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันพบว่ายังมีเพียง กลุ่มคนรุ่นใหม่และคนที่มีกำลังซื้อระดับกลางยังคงกิจกรรมท่องเที่ยวตามปกติ รวมถึงกลุ่มองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาทิองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.), องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่ยังคงมีงบประมาณในการเดินทาง ที่จะต้องออกไปสัมนาตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนดอยู่แล้ว

ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 20 พฤศจิกายน 2557