Page 1 of 1

แนะวิธีดันยอดขายออนไลน์ช่วงเทศกาลปีใหม่

Posted: 17 Dec 2014, 15:42
by brid.ladawan
?แนะวิธีดันยอดขายออนไลน์ช่วงเทศกาลปีใหม่?

ผู้บริหารเรดดี้แพลนเน็ต แนะสูตรเด็ดให้ผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ สร้างโอกาสปิดยอดขายในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นายบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (www.readyplanet.com) ได้เขียนบทความแนะนำ ผู้ประกอบการที่มีร้านค้าออนไลน์ ใช้โอกาสจากเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่นี้ มาช่วยสร้างยอดขายให้กับธุรกิจได้ ด้วยการวางกลยุทธ์ของสินค้าให้เข้ากับเทศกาล ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในช่วงเทศกาล

การวางกลยุทธ์ธุรกิจมีขั้นตอนที่ทำได้ง่าย ๆ ดังต่อไปนี้ ปรับรูปแบบการนำเสนอให้เหมาะสมกับเทศกาล เลือกใช้ช่องทางการทำการตลาดออนไลน์ที่เหมาะสม การประชาสัมพันธ์ผ่าน Google Search Engine ด้วยโฆษณา Google AdWords จากการใช้เครื่องมือ Google Keyword Planner ตรวจสอบ พบว่า ในปีที่ผ่านมา มีผู้บริโภคค้นหาคำเกี่่ยวกับ “ของขวัญ” ในเดือนพฤศจิกายนเป็นจำนวน 49,500 ครั้ง และ พุ่งสูงขึ้นเป็น 110,000 ครั้ง ในเดือนธันวาคม และหากเจาะลงมาดูคำเกี่ยวกับ “ของขวัญปีใหม่” พบว่า เดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา มีการค้นหา 14,800 ครั้ง และในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน ก็มีจำนวนการค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 90,500 ครั้ง

การประชาสัมพันธ์ด้วยโฆษณาบนเฟซบุ๊ก ช่วยให้เข้าสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ และกระตุ้นความสนใจความต้องการซื้อขึ้นมาได้ ด้วยการเขียนเนื้อหาที่ดึงดูดใจ บอกถึงคุณประโยชน์ที่ใช้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ การส่งอีเมลไปหาฐานลูกค้าเดิม เพื่อนำเสนอสินค้า และโปรโมชั่นพิเศษ รวมถึง ตกแต่งหน้าร้านค้าออนไลน์ให้เข้ากับเทศกาล.


ที่มา เดลินิวส์
วันที่17 ธันวาคม 2557