Page 1 of 1

เทียบชั้นห้างหรูฯ ทั่วโลก คืนความสุขการช้อปหลังปีใหม่

Posted: 16 Jan 2015, 14:21
by brid.ladawan
?เทียบชั้นห้างหรูฯ ทั่วโลก คืนความสุขการช้อปหลังปีใหม่?

?เทียบชั้นห้างหรูฯ ทั่วโลก คืนความสุขการช้อปหลังปีใหม่??เทียบชั้นห้างหรูฯ ทั่วโลก คืนความสุขการช้อปหลังปีใหม่??เทียบชั้นห้างหรูฯ ทั่วโลก คืนความสุขการช้อปหลังปีใหม่??เทียบชั้นห้างหรูฯ ทั่วโลก คืนความสุขการช้อปหลังปีใหม่??เทียบชั้นห้างหรูฯ ทั่วโลก คืนความสุขการช้อปหลังปีใหม่?
ในประเทศอังกฤษและออสเตรเลีย ห้าง Harrods, Selfridges และ Harvey Nichols ให้ความสำคัญกับหนึ่งวันให้หลังเทศกาลคริสต์มาส เรียกว่า “บ๊อกซิ่งเดย์” ที่มีมาประมาณ 150 ปีแล้ว


ความสุขอย่างหนึ่งหลังเทศกาลคริสต์ มาสของบรรดานักช้อปทั่วโลกคือ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำคืนกำไรให้ลูกค้าด้วยการลดราคาสินค้า ซึ่งนักช้อปแถบตะวันตกและตะวันออกต่างให้ความสำคัญกับการช้อปช่วงหลังคริสต์มาส เพราะต้องการให้รางวัลชีวิตด้วยการ ใช้ของใหม่รับปีใหม่ อย่างในประเทศสหรัฐอเมริกา นักช้อป รอคอย “วันขอบคุณพระเจ้า” หรือ “แบล็กฟรายเดย์” เป็นวันที่ทุกคนพากันไปห้างสรรพสินค้าเพื่อซื้อของขวัญแสดงให้เห็นถึงการให้รางวัลกับชีวิต และให้รางวัลกับเวลาที่ใช้ไปกับการทำงานตลอด 1 ปีเต็ม โดยห้างหรู Barney’s New York มีการจัดเซลสำคัญให้ลูกค้า

ในประเทศอังกฤษและออสเตรเลีย ห้าง Harrods, Selfridges และ Harvey Nichols ให้ความสำคัญกับหนึ่งวันให้หลังเทศกาลคริสต์มาส เรียกว่า “บ๊อกซิ่งเดย์” ที่มีมาประมาณ 150 ปีแล้ว สมัยก่อนเป็นวันที่พ่อแม่ให้ของขวัญ ขนม ส้ม ผ้าเช็ดหน้า ถุงเท้าแก่ลูก ๆ หรือนำของใช้ไปบริจาคให้คนยากจน ปัจจุบันเป็นวันที่นักช้อปรอคอยเพราะร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำพร้อมใจกันลด แลก แจก แถมสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี และในแถบเอเชียอย่างประเทศญี่ปุ่น ต้องรีบไปต่อคิวเพื่อซื้อ “ฟุคุบุคุโร” หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า “ถุงโชคดี” ซึ่งห้างร้านที่ได้รับความนิยมมีผู้คนรอคิวซื้อถุงโชคดีมีหลายแห่ง อาทิ ห้าง Mitsukoshi, Apple Stores ย่านกินซ่า, LaForet แห่งย่านฮาราจูกุ, Time Square ย่านชินจุกุ เป็นต้น ชาวญี่ปุ่นถือว่าควรเริ่มต้นปีใหม่ด้วยของใหม่ ๆ สะอาด ๆ จึงเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องหามาเป็นเจ้าของให้ได้ โดยเฉพาะของห้างใหญ่ ๆ แบรนด์เนมดัง ๆ เพราะมูลค่าของที่อยู่ในถุงมักมีราคาสูงกว่าที่จ่ายไปหลายเท่า และอีกหนึ่งความสุขที่ได้รับจากการซื้อถุงโชคดี คือความตื่นเต้นเพราะไม่รู้ว่ามีอะไรอยู่ในถุงนั่นเอง

สำหรับประเทศไทย อัจฉรา อัมพุช รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าดิ เอ็มโพเรียม ต้องการสร้างบรรยากาศ อารมณ์ การช้อปที่ ดิ เอ็มโพเรียม ให้ เป็นไปในทางเดียวกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำในต่างประเทศ ในฐานะที่ดิ เอ็มโพเรียม กำลังเทียบชั้นเป็นห้างสรรพสินค้าระดับโลก จึงมีแนวคิดจัดเซลครั้งใหญ่ในเดือน ม.ค. ของทุกปี ประเดิมในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-28 ม.ค. นี้ ภายใต้ชื่อ Goldgeous Sale ซึ่งช่วงนี้สินค้าในเคาน์เตอร์จะลด ราคา 30% และมีการนำสินค้าแบรนด์เนมมาลดสูงถึง 70% นอก จากนี้ยังมีการมอบคูปองเงินสดให้ลูกค้าเมื่อซื้อสินค้า 8,000 บาทรับคืนคูปองเงินสด 500 บาท, ซื้อเครื่องไฟฟ้า 10,000 บาท ที่พาวเวอร์ มอลล์ รับคืนทันที 300 บาท ซื้อสินค้าในซูเปอร์มาร์เกต ครบ 2,000 บาท รับคืนทันที 100 บาท.

ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 16มกราคม 2558