Page 1 of 1

?'โชว์ ออน เน็ตเวิร์ก'ออก'สเปคตรัม'ดิจิตอล แมกกาซีนรายแรกในไ

Posted: 21 Jan 2015, 09:21
by brid.ladawan
?'โชว์ ออน เน็ตเวิร์ก'ออก'สเปคตรัม'ดิจิตอล แมกกาซีนรายแรกในไทย?

?'โชว์ ออน เน็ตเวิร์ก'ออก'สเปคตรัม'ดิจิตอล แมกกาซีนรายแรกในไทย??'โชว์ ออน เน็ตเวิร์ก'ออก'สเปคตรัม'ดิจิตอล แมกกาซีนรายแรกในไทย??'โชว์ ออน เน็ตเวิร์ก'ออก'สเปคตรัม'ดิจิตอล แมกกาซีนรายแรกในไทย?
"โชว์ ออน เน็ตเวิร์ก" จับกระแสโลกดิจิตอล คนหันมาอ่านนิตยสารออนไลน์เพิ่มมากขึ้นออก ดิจิตอล แมกาซีน สเปคตรัม อ่านผ่านแอพพลิเคชั่น ตั้งเป้าหมายมียอดดาวน์โหลดเดือนละ 5 หมื่นครั้ง


วันนี้(20 ม.ค.) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทัลเวิลด์ บริษัท โชว์ ออน เน็ตเวิร์ก จำกัด เปิดตัว สเปคตรัม(spectrum) ซึ่งเป็นดิจิตอลแมกกาซีนสำหรับผู้ชายที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี โดยนายอัษฎางค์ ภักดี กรรมการบริหาร กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัว สเปคตรัม ซึ่งเป็นนิตยสารสำหรับผู้ชายในรูปแบบดิจิตอล แมกกาซีน รายแรกในไทย โดยมีคอนเทนต์ที่นำเสนอเรื่องราวความเป็นเอเชีย ทั้งในเรื่องท่องเที่ยว รถยนต์ กีฬา เพลง ภาพยนต์และ อาหาร ฯลฯ ด้วยรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟมีทั้งภาพ เสียง คลิปวีดีโอ และสามารถแชร์เนื้อหาผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆได้ โดยจับกลุ่มเป้าหมายผู้อ่านอายุ 20-39 ปี แบ่งสัดส่วนเป็นผู้ชาย80% และผู้หญิง 20% ที่มีความชื่นชอบในการอ่านสื่อออนไลน์ โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนิตยสารสเปคตรัม ได้ฟรีทั้งในระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ ในกูเกิลเพลย์ สโตร์ และไอโอเอส บนแอพ สโตร์ รองรับการใช้งานทั้งโทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ต

นายเสกสรร ยอดดำเนิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ ออน เน็ตเวิร์ก จำกัด กล่าวว่า บริษัทเริ่มวางฉบับทดลองตั้งแต่เดือน พ.ย.ปีที่แล้ว ในปัจจุบันมีให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งหมด 3 ฉบับ และมีแผนออกฉบับใหม่ในทุกต้นเดือน โดยฉบับถัดไปจะเริ่มเปิดดาวน์โหลดในต้นเดือน ก.พ. เนื้อหาทั้งหมดจะเกี่ยวกับเรื่องตรุษจีน ซึ่งตั้งเป้าหมายยอดดาวน์โหลดไว้ไม่น้อยกว่า 5 หมื่นครั้งต่อเดือน หรือปาระมาณ 6 แสนครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปี พร้อมทั้งงบประมาณไว้การประชาสัมพันธ์ทำตลาดไว้ ไม่น้อยกว่า 2 ล้านบาทในช่วงแรก

" การทำดิจิตอล แมกกาซีน มีต้นทุนอยู่ที่ประมาณ 5 แสนบาทต่อฉบับ รายได้จะมาจากการขายโฆษณาทั้งหมด โดยปัจจุบันมียอดขายโฆษณาได้แล้ว 20 % ของพื้นที่โฆษณาทั้งหมด โดยเป็นกลุ่มรถยนต์ ฟิลม์ ฯลฯ คาดว่าภายใน 4 -5 เดือน ข้างหน้า คาดว่าจะขายได้โฆษณาได้ไม่ต่ำกว่า 70 % โดยอัตราขายโฆษณาหน้าในเฉลี่ยอยู่ที่ 5 หมื่นบาทต่อหน้า ได้ตั้งเป้าหมายปีแรกจะขายโฆษณาได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท หักเงินลงทุนแล้วมีรายได้ไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาทในปีแรก และปีหน้าคาดว่าจะเติบโตอีกเท่าตัว"

นายเสกสรร กล่าวต่อว่า สำหรับคอนเทนต์ หรือเนื้อหาภายในนิตยสารบริษัทเป็นผู้จัดทำขึ้นเอง ใน 1 ฉบับจะมีประมาณ 23 คอนเทนต์ และในอีก 2-3 เดือนข้างหน้าจะออกฉบับเป็นภาษาอังฤกษตามมาเพื่อดึงกลุ่มผู้อ่านที่เป็นชาวต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวต่างชาติที่ทำงานหรือเดินทางมาท่องเที่ยวในไทย นอกจากนี้ช่วงปีหน้าก็มีแผนพัฒนาให้รองรับวินโดวส์ โฟน เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งระบบปฎิบัติการ

ด้านนายกัมปนาท รอดเจริญ กรรมการบริการ กล่าวว่า ปัจจุบันเทรนด์การอ่านนิตยสารที่เป็นสิ่งพิมพ์จะลดน้อยลง คนหันมาอ่าน นิคยสารออนไลน์มากขึ้น ซึ่งเป็นเทรนด์ที่เหมือนกันในทั่วโลก ซึ่งการที่บริษัทมาเปิดดิจิตอล แมกกาซีน เนื่องจากปัจจุบันตลาดในไทยมีความพร้อม สมาร์ทโฟนในไทยได้รับความนิยมมากขึ้น และความเร็วของอินเทอร์เน็ตสามารถรองรับในการดาวนโหลดคอนเทนต์ได้แล้ว ซึ่งความพิเศษของดิจิตอล แมกกาซีน สามารถอ่านได้ทุกที่ ทุกเวลา สามารถดาวน์โหลดได้ทั่วโลกเพียงเชื่อมต่อินเทอร์เน็ต และสามารถรู้ได้ว่าคนอ่าน หรือสนใจคอนเทนต์ใดมากที่สุดเพื่อนำข้อมูลมาปรับให่เหมาะสม อย่างไรก็ตามหากสามารถประสบความสำเร็จก็มีแผนจะออกดิจิตอล แมกกาซีนเล่มใหม่อีก โดยจับกลุ่มเป้าหมายเพศที่สาม ซึ่งยังไม่มีในไทย.



ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 20 มกราคม 2558