?ซื้อ “โยเกิร์ตแลนด์” บุกตลาดไทย?
Posted: 21 Jan 2015, 10:32
?ซื้อ “โยเกิร์ตแลนด์” บุกตลาดไทย?
“เรฟ ไบท์” บุกตลาดไอศกรีมโยเกิร์ตทั่วเอเชีย ประเดิมปูพรมก่อนในไทย 10 สาขา มั่นใจโกยรายได้ 150 ล้าน
นายพรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรฟ ไบท์ ผู้นำเข้าไอศกรีมโยเกิร์ตแช่แข็ง แบรนด์โยเกิร์ตแลนด์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์โยเกิร์ตแลนด์ เข้ามาทำตลาดในประเทศ เพราะมองว่าตลาดไอศกรีมโยเกิร์ตในไทยยังมีโอกาสเติบโตได้สูง เนื่องจากยังเป็นตลาดขนาดเล็กเพียง 100 ล้านบาท หรือ 15% ของตลาดรวมไอศกรีมในไทยเท่านั้น อีกทั้งยังมีผู้ประกอบการในตลาดน้อยราย ทั้งนี้บริษัทวางแผนจะขยายสาขาให้ได้ 10 สาขา ในปีแรก เน้นไปยังแหล่งชุมชนและห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก โดยตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 150 ล้านบาท และมีส่วนแบ่ง 60% ในตลาดไอศกรีมโยเกิร์ต
ทั้งนี้ได้เตรียมงบการทำตลาดในช่วงแรกไว้กว่า 6-7 ล้านบาท เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นลดราคา10-20% เมื่อลูกค้าถ่ายรูปภาพโยเกิร์ตแลนด์และเช็คอินในเฟซบุคด้วย
“เราได้ลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเชื่อว่าไอศกรีมโยเกิร์ตน่าจะได้รับความนิยมเหมือนในอเมริการ ที่มีร้านสาขามากกว่า 400 สาขา ทำรายได้กว่า 4,000 ล้านบาท อีกทั้งยังเชื่อว่าจะกระตุ้นอัตราการบริโภคไอศกรีมของคนเอเชียเพิ่มขึ้น จากขณะที่คนไทยกินไอศกรีม 2 ลิตรต่อคนต่อปี หรือมาเลเซียที่ 2.5 ลิตรต่อคนต่อปี ขณะที่อเมริกากินไอศกรีมปีละ 12 ลิตรต่อคน โดยช่วงแรกจะเน้นขยายไป 3 ประเทศแรกก่อนคือ ไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ ก่อนจะขยายไปยังประเทศอื่นต่อไป”
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 20 มกราคม 2558
“เรฟ ไบท์” บุกตลาดไอศกรีมโยเกิร์ตทั่วเอเชีย ประเดิมปูพรมก่อนในไทย 10 สาขา มั่นใจโกยรายได้ 150 ล้าน
นายพรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรฟ ไบท์ ผู้นำเข้าไอศกรีมโยเกิร์ตแช่แข็ง แบรนด์โยเกิร์ตแลนด์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์โยเกิร์ตแลนด์ เข้ามาทำตลาดในประเทศ เพราะมองว่าตลาดไอศกรีมโยเกิร์ตในไทยยังมีโอกาสเติบโตได้สูง เนื่องจากยังเป็นตลาดขนาดเล็กเพียง 100 ล้านบาท หรือ 15% ของตลาดรวมไอศกรีมในไทยเท่านั้น อีกทั้งยังมีผู้ประกอบการในตลาดน้อยราย ทั้งนี้บริษัทวางแผนจะขยายสาขาให้ได้ 10 สาขา ในปีแรก เน้นไปยังแหล่งชุมชนและห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก โดยตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 150 ล้านบาท และมีส่วนแบ่ง 60% ในตลาดไอศกรีมโยเกิร์ต
ทั้งนี้ได้เตรียมงบการทำตลาดในช่วงแรกไว้กว่า 6-7 ล้านบาท เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นลดราคา10-20% เมื่อลูกค้าถ่ายรูปภาพโยเกิร์ตแลนด์และเช็คอินในเฟซบุคด้วย
“เราได้ลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเชื่อว่าไอศกรีมโยเกิร์ตน่าจะได้รับความนิยมเหมือนในอเมริการ ที่มีร้านสาขามากกว่า 400 สาขา ทำรายได้กว่า 4,000 ล้านบาท อีกทั้งยังเชื่อว่าจะกระตุ้นอัตราการบริโภคไอศกรีมของคนเอเชียเพิ่มขึ้น จากขณะที่คนไทยกินไอศกรีม 2 ลิตรต่อคนต่อปี หรือมาเลเซียที่ 2.5 ลิตรต่อคนต่อปี ขณะที่อเมริกากินไอศกรีมปีละ 12 ลิตรต่อคน โดยช่วงแรกจะเน้นขยายไป 3 ประเทศแรกก่อนคือ ไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ ก่อนจะขยายไปยังประเทศอื่นต่อไป”
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 20 มกราคม 2558