Page 1 of 1

ไอ-โมบาย'รับมือถือแข่งดุปรับแผนสู้แบรนด์จากจีน

Posted: 07 Feb 2015, 15:50
by brid.ladawan
?'ไอ-โมบาย'รับมือถือแข่งดุปรับแผนสู้แบรนด์จากจีน?

?'ไอ-โมบาย'รับมือถือแข่งดุปรับแผนสู้แบรนด์จากจีน??'ไอ-โมบาย'รับมือถือแข่งดุปรับแผนสู้แบรนด์จากจีน??'ไอ-โมบาย'รับมือถือแข่งดุปรับแผนสู้แบรนด์จากจีน?
หลังผู้เล่นรายใหม่จากจีนเข้ามา ไอ-โมบาย รับตลาดมือถือแข่งดุ เร่งปรับกลยุทธ์จับมือโอปอเรเตอร์ "ซื้อเครื่องแถมค่าโทร-เน็ต" พร้อมให้ความสำคัญกับตลาดราคาระดับกลาง ออก 25 รุ่นใหม่ตลอดทั้งปี


วันนี้( 5 ก.พ.) ที่โรงแรมเอส 31 บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวปรับกลยุทธ์ใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์และแนวทางการตลาดผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ โดยนายธนานันท์ วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้ปรับการทำตลาดโทรศัพท์มือถือใหม่ ด้วยการขยายความร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ คือ ทรู คอร์ปอเรชั่น ด้วยการแถมค่าโทรและอินเทอร์เน็ตทุกเครื่อง รวมถึงการนำโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆมาเปิดตัวตลอดทั้งปี โดยชูจุดเด่นเรื่องเทคโนโลยีพร้อมความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา เช่น สมาร์ทโฟนที่มีจอซูเปอร์ อโมเลด และรุ่นที่มีความจุแบตเตอรี่สูงใช้งานได้ยาวนานขึ้น รวมถึงรุ่นที่สามารถถ่ายภาพได้สวยงาม และรุ่นที่สามารถดูทีวีดิจิตอลได้ ฯลฯ

ด้านนายสุภสิทธิ์ รักกสิกร หัวหน้าคณะผผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายโทรศัพท์มือถือไว้ที่ 5 ล้านเครื่อง จากปีที่แล้วทำได้ 4.2 ล้านเครื่อง เป็นผู้นำอันดับ 3 ของตลาด โดยเตรียมออกโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่จำนวน 25 รุ่นตลอดปี เน้นจับกลุ่มตลาดกลางระดับราคา 2,000-6,000 บาท อาทิ ไอ-โมบาย ไอคิว เอ็กซ์ ซีน ที่เป็นสมาร์ทโฟนจอระดับพรีเมียม หน้าจอขนาด 5 นิ้ว แบบเอชดี ซูเปอร์ ไบร์ท อโมเลด และ ไอคิว 1.5 ดีทีวี จอขนาด 4.7 นิ้ว พร้อมภาครับสัญญาณทีวีดิจิตอล ฯลฯ โดยเตรียมงบการตลาดไว้ 400 ล้านบาท

"ตลาดโทรศัพท์มือถือของไทยยังคงมีการเติบโตคาดว่าจะมียอดขาย 17 ล้านเครื่องในปีนี้ จากปีที่แล้วมียอดขายที่ 15 ล้านเครื่อง โดยมีปัจจัยหนุนจากการทำตลาดของผู้ให้บริการเครือข่าย การปรับเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่ จาก 2 จี มาเป็น 3จี และ 4 จี อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการแข่งขันจะรุ่นแรงมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการเข้ามาของโทรศัพท์มือถือแบรนด์จากจีน ซึ่งอาจจะใช้กลยุทธ์การตัดราคาขาย ทำให้ไอ-โมบาย ต้องปรับตัวเน้นในตลาดราคาระดับกลางที่เป็นตลาดใหญ่ เพื่อให้สามารถรักษายอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง"

ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558