ทุ่ม700ล้านเปิดตัวแท็กซี่ในฝัน

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

ทุ่ม700ล้านเปิดตัวแท็กซี่ในฝัน

Post by brid.ladawan »

ทุ่ม700ล้านเปิดตัวแท็กซี่ในฝัน

?ทุ่ม700ล้านเปิดตัวแท็กซี่ในฝัน??ทุ่ม700ล้านเปิดตัวแท็กซี่ในฝัน??ทุ่ม700ล้านเปิดตัวแท็กซี่ในฝัน??ทุ่ม700ล้านเปิดตัวแท็กซี่ในฝัน?
ไร้ปัญหาปฏิเสธผู้โดยสาร นำรถป้ายแดงไฮบริด 500 คัน ให้บริการเรียกผ่านแอพลิเคชั่น คิดค่าโดยสารตามมิเตอร์+ค่าเรียก 20 บาท มั่นใจเป็นต้นแบบบริการแท็กซี่ไทย


นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้ทุ่มงบประมาณ 700 ล้านบาท เปิดตัวให้บริการแท็กซี่รูปแบบใหม่ ออล ไทย แท็กซี่ ด้วยการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ และรถยนต์ไฮบริดจ์ป้ายแดงมาให้บริการ โดยมีแผนเปิดให้บริการ 500 คัน เบื้องต้นเริ่มเปิดให้โหลดแอพพลิเคชั่น กับทดลองวิ่งได้ตั้งแต่เดือนเม.ย. ก่อนเปิดให้บริการทางการวันที่ 1 พ.ค.58 เป็นต้นไป คิดค่าบริการค่าเรียก 20 บาท และค่าโดยสารตามมิเตอร์ที่กระทรวงคมนาคมกำหนด

สำหรับ วิธีเรียกใช้บริการ เรียกผ่านได้แอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน เรียกผ่านสายด่วน 1624 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือกรณีหากเห็นวิ่งตามท้องถนนและไม่ขึ้นเครื่องหมายจองก็สามารถโบกเรียกได้ ซึ่งการันตีว่าออลไทยแท็กซี่จะไม่มีการปฏิเสธผู้โดยสารแน่นอน โดยบริษัทคาดว่าการลงทุนครั้งนี้จะช่วยคืนทุนได้ภายใน 5-7 ปี และออลไทยแท็กซี่ จะไม่ส่งผลกระทบการแข่งขันกับแท็กซี่ทั่วไป เพราะเป็นการเรียกผ่านแอพพลิเคชั่น ไม่ได้วิ่งตามถนนทั่วไป

“บริษัท ออล ไทย แท็กซี่ ซึ่งอยู่เครือนครชัยแอร์ ตั้งใจพัฒนาให้เป็นแท็กซี่ต้นแบบที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้บริการแท็กซี่ไทย โดยเพิ่มความสะดวก ความปลอดภัย และความทันสมัยให้ประชาชน เช่น รถไฮบริดประหยัดพลังงานลดมลพิษ แอพพลิเคชั่นสำหรับเรียกใช้ ตรวจสอบเส้นทาง และร้องเรียนปัญหา มีระบบจีพีเอสติดและ กล่องดำบันทึกข้อมูลคนขับ ป้ายติดตามความเร็ว จอภาพเพื่อความบันเทิง รวมถึงบริการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตและเอทีเอ็ม ขณะที่คนขับแท็กซี่จะเป็นพนักงานของนครชัยแอร์ทุกคน ที่ผ่านการอบรม มีเงินเดือน ค่าคอมมิชชั่น และโบนัสต่างๆ มากกว่า 1,000 คน รวมถึงมีบริการ เลดี้ แท็กซี่ คนขับที่เป็นผู้หญิงเพื่อให้บริการแก่สุภาพสตรีด้วย”

นาย ธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า กรมฯมีนโยบายสนับสนุนให้ผู้ประกอบการแท็กซี่ทุกรายเร่งปรับปรุงการให้บริการ ให้ดีขึ้น โดยการบริการออล ไทย แท็กซี่ ถือเป็นรายแรกที่ทำ ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นแท็กซี่ต้นแบบที่ช่วยยกระดับบริการแท็กซี่ของไทยให้ทัน สมัยได้ และจะช่วยอำนวยความสะดวกเพิ่มความปลอดภัยแก่ประชาชนได้มากยิ่งขึ้น และหลังจากนี้กรมการขนส่งทางบกจะเร่งผลักดันให้ผู้ประกอบการรถแท็กซี่ราย อื่นๆ เข้าร่วมพัฒนาคุณภาพการให้บริการ เพื่อสร้างมาตรฐานการให้บริการรถแท็กซี่ไทยให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนผู้ ใช้บริการอย่างต่อเนื่องต่อไป

“ที่ผ่านมาการให้บริการด้วยรถแท็กซี่ยังพบปัญหาการร้องเรียนในประเด็นการปฏิเสธผู้โดยสาร การไม่ใช้มาตรมิเตอร์ สภาพตัวรถ รวมถึงมารยาทคนขับ ซึ่งกรมหวังว่าการร่วมมือกับผู้ประกอบการครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงบริการแท็กซี่ไทยในอนาคต และหลังจากนี้มีผู้ประกอบการหลายอื่นสนใจร่วมยกระดับบริการด้วย ซึ่งขณะนี้ทราบว่าปัญหาร้องเรียนแท็กซี่ก็ลดลง โดยกรมฯ จะนำข้อมูลเหล่านี้ไปเป็นส่วนหนึ่งประกอบการประเมิน ขึ้นค่าแท็กซี่มิเตอร์รอบสองในช่วงกลางปีด้วย



ที่มา เดลินิวส์
วันที่10 ก.พ 2558
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”