“เคเอฟซี”ทุ่ม2.7พันล.ลุย เพิ่มงบดิจิตอลดึงลูกค้า

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

“เคเอฟซี”ทุ่ม2.7พันล.ลุย เพิ่มงบดิจิตอลดึงลูกค้า

Post by brid.ladawan »

“เคเอฟซี”ทุ่ม2.7พันล.ลุย เพิ่มงบดิจิตอลดึงลูกค้า

“แววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล” ผู้จัดการทั่วไป “เคเอฟซี” ประจำประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด

“เคเอฟซี” ทุ่มงบปีนี้ 2,700 ล้านบาท หวังผุดอีก 55 สาขา แยก 300 ล้านบาทวางระบบไอทีเสริมแกร่งช่องทางใหม่ๆเข้าถึงลูกค้า พร้อมเพิ่มงบดิจิตอล อัดตลาดเต็มที่เสริมเมนูใหม่ดึงลูกค้า

นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไป เคเอฟซี ประจำประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรวมคิวเอสอาร์ปี 25588 ทางยูโรมอนิเตอร์ ประเมินว่า ตลาดรวมจะมีมูลค่า 34,000 ล้านบาท เติบโต 9% แบ่งเป็นตลาดพิซซ่าแบบนั่งทานในร้าน มูลค่า 3,900 ล้านบาท เติบโต 3% % ตลาดพิซซ่าดีลิเวอรี่ มูลค่า 7,400 ล้านบาท เติบโต 8% ตลาดเบอร์เกอร์ มูลค่า 5,800 ล้านบาทเติบโต 6% และตลาดไก่ มูลค่า 17,000 ล้านบาท เติบโตมากสุด 11%

จากปี 2557 มูลค่าตลาดรวม 31,500 ล้านบาท เติบโต 9.6% แบ่งเป็นตลาดพิซซ่านั่งทานในร้าน มูลค่า 3,700 ล้านบาท ตลาดพิซซ่าดีลิเวอรี่ มูลค่า 6,800 ล้านบาท ตลาดเบอร์เกอร์ มูลค่า 5,500 ล้านบาท และตลาดไก่ มูลค่า 15,000 ล้านบาท

นางแววคนีย์ กล่าวว่า ตลาดไก่เป็นตลาดทีทมีศักยภาพ ดังนั้น ปี 2558 แบรนด์เคเอฟซี จะลงทุนประมาณ 2,700 ล้านบาท แบ่งเป็น ยัม 2 ใน 3 ส่วนและเซ็นทรัลเรสเตอรองต์สกรุ๊ป 1 ส่วน ขยายสาขาใหม่อีก 55 สาขา ตั้งเป้าเพิ่มยอดขาย 10% คาดว่าทั้งปีจะมีสาขารวม 586 สาขา
กลยุทธ์โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

13 กุมภาพันธ์ 2558 09:19 น. (แก้ไขล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2558 15:59 น.)
“เคเอฟซี”ทุ่ม2.7พันล.ลุย เพิ่มงบดิจิตอลดึงลูกค้าหลักปีนี้จะเน้น 3 ส่วนคือ 1.การลงทุนสาขาใหม่และให้ความสำคัญกับโมเดลไดร์ฟทรู ที่จะเปิด 15 สาขา จากปีที่แล้วเปิดไดร์ฟทรู 10 สาขา และปรับปรุงร้านสาขาเก่าขนาดใหญ่ 20 แห่ง 2.การออกเมนูใหม่ ประมาณ 17 เมนู เพิ่มจากปีที่แล้วมี 12 เมนู และ3.กลยุทธ์การตลาดแบบดิจิตอล ด้วยการลงทุน 300 ล้านบาท รวมอยู่ในงบรวมแล้ว เช่น ระบบออร์เดอร์และส่งมอบอาหารหน้าเคาน์เตอร์
ให้เร็วขึ้น การสั่งอาหารผ่านโมบายและเว็บไซต์ใหม่ การพัฒนาระบบอีคอมเมิร์ซใหม่ และการวางรากฐานเทคโนโลยีการสั่งอาหารที่ต่อยอดในอนาคตได้ เช่น ลอยัลตี้โปรแกรม อีคูปอง ซีอาร์เอ็ม และโมบายเทคอะเวย์ ขณะที่งบการตลาดปีนี้ใช้ 700 ล้านบาท และจะเน้นสื่อดิจิตอลเพิ่มขึ้นด้วย เป็นสัดส่วน 10% หรือ 70 ล้านบาท จากเดิม 5% ของงบตลาดทั้งหมด

“เรามองดูเศรษฐกิจภาพรวมตอนนี้ยังไม่ได้กลับมาเหมือนเดิม ดูจากค่าจีดีพี การทำตลาดตอนนี้ต้องเต็มที่ ใช้กลยุทธ์การตลาดต่อสู้ตลอดเวลา แม้ว่าเดือนธันวาคมและมกราคมที่ผ่านมาจะยังดีอยู่ แต่กุมภาพันธ์ก็ต้องรอลุ้นตรุษจีนว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งตอนนี้ปริมาณการเข้าร้านเคเอฟซีเฉลี่ย 1 ครั้งต่อเดือนต่อคน และยอดการซื้อต่อบิลก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นมาก คือ
แบบนั่งทานในร้านเฉลี่ย 130 บาทต่อต่อบิล ส่วนแบบจัดส่ง 350 บาทต่อต่อบิล ส่วนไดร์ฟทรูก็ทรงตัว ส่วนสัดส่วนรายได้มาจาก ดีลิเวอรี่ 10% แบบไดร์ฟทรู 5% และ แบบนั่งทานในร้าน 85%
สำหรับปี 2557 ที่ผานมา แบรนด์เคเอฟซีลงทุนประมาณ 2,200 ล้านบาท เพิ่ม 13% เปิดสาขาใหม่ 65 สาขายอดขาย เติบโต 9% และ มีส่วนแบ่งในแง่ลูกค้าเข้าร้าน 51% จากตลาดรวมคิวเอสอาร์ และมีลูกค้าเข้าร้านรวมทั่วประเทศประมาณ 750,000 คนต่อวัน

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 13 ก.พ 2558
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”