Page 1 of 1

"บราเดอร์"เผยกลยุทธ์ 4Cs ดันยอดขายโต 18%

Posted: 21 Feb 2015, 08:53
by brid.ladawan
"บราเดอร์"เผยกลยุทธ์ 4Cs ดันยอดขายโต 18%

บราเดอร์ ตั้งเป้าเติบโตปี 2558 ผ่านกลยุทธ์ 4Cs เจาะตลาดตามกลุ่มเป้าหมาย เร่งพัฒนาศูนย์บริการด้านงานซ่อมแบบเร่งด่วน

วันนี้(20ก.พ.) นายโทโมยูกิ ฟูจิโมโต กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบราเดอร์ประเทศไทย ประจำปี 2557 (ตั้งแต่ เม.ย.57-มี.ค.58) คาดว่าจะเติบโตที่ 10% และในปีงบ 2558 ตั้งเป้าเติบโตที่ 18% เนื่องจากมองว่ากำลังซื้อในไทยมีแนวโน้มที่ดี เศรษฐกิจการส่งออกของอุตสาหกรรมต่างๆ ดีขึ้น ส่วนผลประกอบการบราเดอร์ทั่วโลกคาดว่าจะอยู่ที่ 710 พันล้านเยน หรือประมาณ 197 พันล้านบาท ซึ่งปีงบประมาณ 2557 จะสิ้นสุดเดือนมี.ค. 58 นี้ จะเติบโตถึง15% ซึ่งในปีนี้จะมีสินค้ากลุ่มต่างๆของบราเดอร์เข้าสู่ตลาดประมาณ 10 ผลิตภัณฑ์

สำหรับปี 2558 บราเดอร์จะดำเนินการกลยุทธ์ 4Cs ประกอบด้วยด้าน Customer การคำนึงถึงลูกค้า การพัฒนาสินค้าให้ตอบสนองความต้องการของตลาดทุกกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มลูกค้าครัวเรือน กลุ่มสำนักงานขนาดเล็ก กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย กลุ่มลูกค้าองค์กร และกลุ่มลูกค้าภาครัฐ โดยการออกแบบผลิตภัณฑ์ประจำภูมิภาคให้เหมาะสมกับลูกค้ากลุ่มอาเซียน ด้าน Cost การเสนอขายสินค้าด้วยราคาที่คุ้มค่าและเหมาะสมของลูกค้าแต่ละกลุ่ม

ด้าน Convenience เน้นปรับโครงสร้างตัวแทนขายให้มีศักยภาพมากขึ้น และขยายตัวแทนไปต่างจังหวัดเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อยและกลุ่มลูกค้าองค์กร และด้าน Communication การสร้างแคมเปญการตลาดรูปแบบใหม่เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค ขณะเดียวกันยังใช้ช่องทางโซเซียลมีเดียมาช่วยสื่อสารทางการตลาดให้เหมาะกับพฤติกรรมผู้บริโภคเช่นกัน

อย่างไรก็ตามบราเดอร์ยังจะพัฒนาศูนย์บริการงานซ่อมให้ลูกค้าสามารถรอรับกลับได้ ภายใต้โปรแกรมการซ่อมด่วน จากเดิมที่ใช้เวลา 1 วันทำการ ซึ่งจะเสริมศักยภาพระบบการจัดส่งและจัดเก็บอะไหล่ให้มีสำรองไว้ที่ศูนย์บริการ แต่หากไม่มีก็ต้องจัดส่งให้ศูนย์บริการอย่างเร่งด่วน


ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 20 ก.พ 2558