Page 1 of 1

“คริสปี้ ครีม”สั่งลุยบุกตลาดเอเชีย

Posted: 26 Feb 2015, 13:54
by brid.ladawan
“คริสปี้ ครีม”สั่งลุยบุกตลาดเอเชีย

บริษัทแม่จากสหรัฐสั่งลุยเปิดสาขาในภูมิภาคเอเชียทั้งหมด เฉพาะในไทยทุ่ม 100 ล้านบาท เปิดอีก 8 สาขาในปีนี้

นางอุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคดีเอ็น จำกัด ผู้บริหารคริสปี้ ครีม โดนัทในไทย เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทเตรียมทุ่มงบเกือบ 100 ล้านบาท เพื่อเดินหน้าขยายสาขาใหม่ 8 สาขา จากปัจจุบันที่มี 18 สาขา ซึ่งเป็นการดำเนินตามนโยบายของ ริษัทแม่ หรือคริสปี้ ครีม โดนัท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่ตั้งเป้าหมายรุกตลาดในเอเชียอย่างเข้มข้น โดยจะขยายให้ได้ 50-60 สาขาในเอเชีย จากสาขาที่จะเปิดนอกประเทศสหรัฐอเมริกาตลอดทั้งปีที่ 110-135 สาขา

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมขยายกำลังการผลิต และพัฒนาระบบจัดส่งสินค้า เพื่อรองรับกับการขยายสาขาต่อจากนี้โดยจะเริ่มรุกไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น เริ่มต้นที่จ.เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ อุดรธานี คาดว่าภายใน 5 ปี จะขยายครอบคลุมต่างจังหวัดได้ถึง 50 สาขาแน่นอน

“บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์มองว่า เอเชียเป็นตลาดหลักที่มีการเติบโตสูงที่สุด เมื่อเทียบกับสาขาในทวีปอื่นกว่า 200 สาขา ใน 24 ประเทศ โดยเอเชียสามารถทำรายได้มากกว่า 50% ของรายได้จากทั่วโลก จึงต้องการแร่งขยายตลาดตามแนวโน้ม โดยปัจจุบันในเอเชีย ญี่ปุ่นและเกาหลี เป็นตลาดที่เติบโตรวดเร็วในเอเชีย ซึ่งต่อจากนี้บริษัทแม่ก็เตรียมบุกเข้าไปทำตลาดในประเทศกลุ่มประชาคมอาเซียน (เออีซี) ใหม่ ๆ เช่น เมียนมาร์ และเวียดนาม ต่อไป”

สำหรับภาพรวมตลาดโดนัทในไทยมูลค่า 3,000 ล้านบาท ยังเติบโตต่อเนื่องได้ที่ 10% แต่การแข่งขันค่อนข้างรุนแรงขึ้น จากการจัดโปรโมชั่น เรียกกำลังซื้อในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ทั้งนี้บริษัทจึงปรับตัวด้วยการแข่งขยายช่องทางการจำหน่ายตามงานเลี้ยง หรือ ขายเข้าองค์กรต่าง ๆ และเร่งจัดโปรโมชั่นทุกเดือน เพื่อผลักดันรายได้ปีนี้ให้เติบโต 10% หรือ 440 ล้านบาท

ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558