“ไดกิ้น”ปักหมุดตลาดอาเซียน ทุ่ม150ล.รีเฟรชแบรนด์รุกไทย

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

“ไดกิ้น”ปักหมุดตลาดอาเซียน ทุ่ม150ล.รีเฟรชแบรนด์รุกไทย

Post by brid.ladawan »

“ไดกิ้น”ปักหมุดตลาดอาเซียน ทุ่ม150ล.รีเฟรชแบรนด์รุกไทย

“ไดกิ้น”ปักหมุดตลาดอาเซียน ทุ่ม150ล.รีเฟรชแบรนด์รุกไทย
ไดกิ้นปักหมุดลุยอาเซียน เพิ่มโรงงานจับฐานในแต่ละประเทศมากขึ้น คาดปีนี้โตอีก 10% พร้อมเพิ่มสัดส่วนรายได้เป็น 20% จากทั่วโลก ในไทยอัดเต็ม ทุ่ม 150 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3 เท่า บูมการตลาดเต็มศึก หวังกวาดรายได้ปี58 ทะลุ 9,500 ล้านบาท

นายบัณฑิต ศรีวัลลภานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดอาเซียนเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดของไดกิ้นทั่วโลก ปีละไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งปัจจุบันได้ให้ความสำคัญกับตลาดนี้มากขึ้น มีการเพิ่มฐานกำลังการผลิตในบางประเทศ เพื่อสนับสนุนตลาดในประเทศมากขึ้น เช่น อินเดีย

ส่วนในเออีซี พบว่าตลาดในไทยเวียดนาม และอินโดนีเซีย มีขนาดใหญ่สุด รองลงมา คือ สิงคโปร์ และมาเลเซีย ทั้งนี้หลังเปิดเออีซี หวังว่าตล“ไดกิ้น”ปักหมุดตลาดอาเซียน ทุ่ม150ล.รีเฟรชแบรนด์รุกไทย
าดแอร์จะรวมเป็นตลาดเดียวกัน อันจะเอื้อต่อการผลิต ที่มีต้นทุนถูกลง และสร้างยอดขายได้ดีขึ้น จากปัจจุบันยอดขายของอาเซียนคิดเป็น 15% ของระดับโกลบอล โดยยอดขายอันดับ1 ยังคงมาจากญี่ปุ่น 35% จีน 2% ยุโรป 17% และอื่นๆอีก 30%

นายสมพร จักรีนภาวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด กล่าวต่อว่า ในส่วนของตลาดไทย ปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 ที่ไดกิ้นหวนกลับมาทำตลาดอย่างจริงจัง ภายใต้งบการตลาดกว่า 150 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 3 เท่าตัว จากปีก่อนใช้เพียง 40-50 ล้านบาท เพื่อต้องการรีแบรนด์ดิ้ง และรีเฟรชแบรนด์ ปรับภาพลักษณ์องค์กร สื่อสารในวงกว้าง พร้อมปรับหน้าร้านไดกิ้นให้น่าสนใจมากขึ้น

ส่วนของสินค้าใหม่ ปีนี้พร้อมนำเสนอเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ คือ ไดกิ้น เอกิระ ราคาตั้งแต่ 40,000 บาทขึ้นไป เชื่อว่าจะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้สิ้นปีงบประมาณ 2558 (เม.ย.58-มี.ค.59) จะมีรายได้ถึง 9,500 ล้านบาท หรือสามารถจำหน่ายได้กว่า 3.5 แสนยูนิต จากปีนี้ (2557) ที่จะปิดรายได้ในเดือนมี.ค. น่าจะจำหน่ายได้ที่ 2.5 แสนยูนิต หรือทำรายได้ที่ 7,000 กว่าล้านบาท พร้อมมีส่วนแบ่งทางการเป็น 25% จากปัจจุบันอยู่ที่ 20%

อย่างไรก็ตาม ปีนี้บริษัทยังพร้อมใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท สำหรับการรีโนเวต เพิ่มชอปไดกิ้นอีก 4-5 สาขา เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น ถูเก็ต และหาดใหญ่ เป็นต้น ในโมเดลต่างๆทั่วประเทศ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้นด้วย


ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”