ชงพัฒนาโครงข่ายคมนาคม
Posted: 27 Feb 2015, 15:49
ชงพัฒนาโครงข่ายคมนาคม
คมนาคมชงพัฒนาโครงข่ายด้านคมนาคม ยกระดับภูเก็ตให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว "พรีเมี่ยม เดสติเนชั่น" และ “เซอร์วิส พรีเมี่ยม”
พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้หารือร่วมกับ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในเรื่องการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ระดับ "พรีเมี่ยม เดสติเนชั่น" และ“เซอร์วิส พรีเมี่ยม” โดยการร่วมมือจะมีเป้าหมายในการพัฒนาระบบโครงข่ายด้านคมนาคมขนส่งให้มีความทันสมัย และมีความคล่องตัว ปลอดภัยในการเดินทาง ร่วมถึงการพัฒนาสร้างที่พัก และการบริการ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 8 – 10 ล้านคนต่อปี จากภาพรวมที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาในประเทศไทยประมาณ 11 ล้านคนต่อปี
สำหรับการพัฒนาโครงข่ายด้านคมนาคมนั้นแบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรก คือการพัฒนาทางอากาศ เช่น การพัฒนาท่าอากาศยานสนามบินภูเก็ต ส่วนที่ 2 การพัฒนาถนนเส้นทางจากจังหวัดกระบี่เข้าตัวเมืองภูเก็ต การพัฒนาระบบรถไฟรางเบา เส้นทางจากจังหวัดพังงาเชื่อมต่อมายังจังหวัดภูเก็ตระยะทางประมาณ 60 กม. ส่วนที่ 3 เรื่องทางน้ำก็จะมีการเพิ่มบริการการเดินทางในเส้นทางน้ำเพิ่มขึ้นในการเข้าสู่ตัวเมืองภูเก็ตแล้วเชื่อมต่อไปยัง พังงา และกระบี่ ซึ่งอาจจะมีการพัฒนาท่าเรือต่างๆ เพื่อขยายการรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558
คมนาคมชงพัฒนาโครงข่ายด้านคมนาคม ยกระดับภูเก็ตให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว "พรีเมี่ยม เดสติเนชั่น" และ “เซอร์วิส พรีเมี่ยม”
พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้หารือร่วมกับ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในเรื่องการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ระดับ "พรีเมี่ยม เดสติเนชั่น" และ“เซอร์วิส พรีเมี่ยม” โดยการร่วมมือจะมีเป้าหมายในการพัฒนาระบบโครงข่ายด้านคมนาคมขนส่งให้มีความทันสมัย และมีความคล่องตัว ปลอดภัยในการเดินทาง ร่วมถึงการพัฒนาสร้างที่พัก และการบริการ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 8 – 10 ล้านคนต่อปี จากภาพรวมที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาในประเทศไทยประมาณ 11 ล้านคนต่อปี
สำหรับการพัฒนาโครงข่ายด้านคมนาคมนั้นแบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรก คือการพัฒนาทางอากาศ เช่น การพัฒนาท่าอากาศยานสนามบินภูเก็ต ส่วนที่ 2 การพัฒนาถนนเส้นทางจากจังหวัดกระบี่เข้าตัวเมืองภูเก็ต การพัฒนาระบบรถไฟรางเบา เส้นทางจากจังหวัดพังงาเชื่อมต่อมายังจังหวัดภูเก็ตระยะทางประมาณ 60 กม. ส่วนที่ 3 เรื่องทางน้ำก็จะมีการเพิ่มบริการการเดินทางในเส้นทางน้ำเพิ่มขึ้นในการเข้าสู่ตัวเมืองภูเก็ตแล้วเชื่อมต่อไปยัง พังงา และกระบี่ ซึ่งอาจจะมีการพัฒนาท่าเรือต่างๆ เพื่อขยายการรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558