Page 1 of 1

ลองทำยัง? "ดูแลดวงตา"ด้วย ผลไม้ตระกูลเบอรี่

Posted: 28 Feb 2015, 14:34
by brid.ladawan
ลองทำยัง? "ดูแลดวงตา"ด้วย ผลไม้ตระกูลเบอรี่


"สิบปากว่าก็ไม่เท่าตาเห็น" เพราะดวงตาเป็นหน้าต่างที่ทำให้เราได้เห็นโลกกว้าง และอินเตอร์เน็ตช่วยให้โลกทั้งใบอยู่ใกล้กันแค่ปลายนิ้ว ทำให้เราใช้เวลาอยู่หน้าจอเฉลี่ยสูงถึง 7.2 ชั่วโมงต่อวัน ดังนั้น แบรนด์วีต้าเบอร์รี่ จึงเปิดแคมเปญใหม่ "ติดจอ 7.2 ชั่วโมง...ดื่มวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 23:39:00 น.
วีต้าเบอร์รี่เลย" ปลุกกระแสตื่นตัวรักสุขภาพดวงตาในสังคมไทย ณ ห้างสรรพสินค้าสยามเซ็นเตอร์ โดยมี 3 เซเลบสาว ป้อ-ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล, บัว-บัวบูชา ปุณณนันท์, มะปราง-ร.ท.หญิง กิตติวิชญา วัชโรทัย มาร่วมงานด้วย

บุญเลิศ สุขเสรีทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ทุกวันนี้เราอยู่ในสังคม "ก้มหน้า" ตั้งแต่ตื่นไปจนถึงตอนนอน ทั้งการทำงาน การติดต่อสื่อสารต่างๆ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่ามันมีประโยชน์และมันก็จำเป็นมากๆ กับชีวิตเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ที่สำคัญคือมันอยู่ที่พฤติกรรมของเราเองมากกว่าซึ่งพฤติกรรมของคนส่วนใหญ่เมื่อกำลังจดจ่อหรือมีสมาธิกับงานที่ทำหรือเนื้อหาที่กำลังดู มักจะเกร็งตา จดจ้องหน้าจอจนลืมเปลี่ยนอิริยาบถและกะพริบตาน้อยลง

"พฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นพฤติกรรมเสี่ยงที่ก่อให้ภาวะคอมพิวเตอร์ วิชั่น ซินโดรม ซึ่งอาการที่เจอบ่อยก็คือ ตาล้า ตาพร่า ตาเบลอ แสบตา เป็นต้น ซึ่งพบบ่อยในกลุ่มคนอายุ 15-34 ปี ดังนั้น วีต้าเบอร์รี่จึงพยายามสร้างพฤติกรรมที่ดีในการใช้สายตา ควบคู่กับการปกป้องดูแลดวงตาให้กับผู้บริโภคด้วยการดื่มวีต้าเบอร์รี่ทุกเช้า" บุญเลิศกล่าว

ภายในงานสาวๆ ได้เผยพฤติกรรมเสี่ยงในการทำร้ายดวงตา พร้อมแนะวิธีถนอมสายตาด้วยเริ่มจาก ป้อ-ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล แนะว่า ถนอมสายตาด้วยการกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อดวงตา เช่น ผลไม้ตระกูลเบอรี่ต่างๆ พร้อมกับบำรุงด้วยวิตามินละที่สำคัญ เวลาเล่นโทรศัพท์ใช้วิธีการลดแสงไม่ให้มันสว่างจ้ามาก ดวงตาของเราจะได้ไม่ทำงานหนักเกินไปด้วย

แม้ว่าจะไม่เห็นผลในทันที แต่ถ้าเราทำทุกวัน บำรุงไปเรื่อยๆ ก็จะเห็นผลในระยะยาว ชีวิตของเราไม่ได้อยู่ที่หน้าจออย่างเดียว เพราะฉะนั้นเงยหน้ามาคุยกับคนรอบข้างบ้าง แล้วจะเห็นอะไรดีๆ อีกมากมาย


ที่มา มติชนออนไลน์
วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558