เอเซอร์ขานรับฮับศูนย์บริการอินโด-ไชน่า
เอเซอร์ประเทศไทยได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้เป็นศูนย์กลางหรือฮับในการให้บริการของเอเซอร์ในภูมิภาคอินโด-ไชน่า
เอเซอร์ขานรับการเป็นศูนย์กลางการให้บริการในภูมิภาคอินโด-ไชน่า เผยโมเดลความสำเร็จในไทยใช้ไอทีบริหารจัดการ เน้นการสำรองสแปร์พาร์ทรองรับการให้บริการได้อย่างรวดเร็ว
นายปรีชา ศุภปัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า เอเซอร์ประเทศไทยได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้เป็นศูนย์กลางหรือฮับในการให้บริการของเอเซอร์ในภูมิภาคอินโด-ไชน่า ซึ่งที่ผ่านมาการให้บริการในประเทศไทยถือว่ามีความพร้อม ปัจจุบันมีศูนย์บริการของเอเซอร์ (Acer Service Center) และศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นทางการจากเอเซอร์ รวมมากกว่า 470 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้สิ่งที่สำคัญในการให้บริการคือ การสร้างมาตร ฐานและศักยภาพของการบริการ สร้างทีมช่างเทคนิคให้มีองค์ความรู้ทั้งในด้านฮาร์ด แวร์ ซอฟต์แวร์ ผ่านการฝึกอบรมจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ และที่สำคัญคือการสำรองชิ้นส่วนในการซ่อม หรือสแปร์พาร์ท ซึ่งในประเทศไทย มีสแปร์พาร์ทสำรองมีมูลค่าถึง 150 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารจัดการ ดูแลระบบโลจิสติกส์ และใช้ระบบซีอาร์เอ็ม มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลการให้บริการให้ตรงความต้องการของลูกค้าในแต่ละสาขาของเอเซอร์
อย่างไรก็ดีสำหรับในภูมิภาคอินโด-ไชน่า เช่น ประเทศลาวที่มีการขายผ่านตัวแทนจำหน่าย หรือในประเทศเมียนมาร์ที่เอเซอร์มีสำนักงานประจำอยู่ เอเซอร์ประเทศไทยจะเข้าไปช่วยสนับสนุนด้านเทคนิค มีการฝึกอบรมพาร์ทเนอร์ และบุคลากร โดยนำแพลตฟอร์มการบริหารจัดการที่่ประสบความสำเร็จในประเทศไทยเข้าไปใช้ในประเทศเหล่านั้น
ด้านนายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ รองผู้อำนายการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์เป็นแบรนด์เดียวที่ทำเซอร์วิสหรือให้บริการหลังการขายเอง ทำให้สามารถเก็บข้อมูล รวมถึงอาการเสียของสินค้าที่ส่งมาซ่อมได้ ซึ่งพบว่าโน้ตบุ๊กและสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ที่ส่งมาซ่อมจะมีปัญหาด้านฮาร์ด แวร์ใน 3 เรื่องหลัก คือ ฮาร์ดดิสก์ เมมโมรี่ และอะแดปเตอร์ ทำให้สามารถสต๊อกอะไหล่ตามสาขาต่าง ๆ ได้ตามต้องการ ซึ่งช่วยให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ซ่อมได้ใน 3 ชั่วโมง หากเป็นสมาร์ทโฟนที่มีปัญหาด้านฮาร์ดแวร์ต้องซ่อมเกิน 3 ชั่วโมง ในศูนย์บริการของเอเซอร์เอง ทั้ง 11 แห่งจะมีบริการเครื่องใช้ระหว่างซ่อม ส่วนสมาร์ทโฟน โปรเจคเตอร์ ออล-อิน-วัน และโน้ตบุ๊กสำหรับเกมส์ Acer Aspire V Nitro Series ที่ต้องใช้เวลาในการซ่อมมาก กว่า 1 วัน มีบริการเครื่องสำรองให้สามารถนำไปใช้ ผ่านการจองล่วงหน้าทางคอลเซ็นเตอร์ ที่หมายเลข 0-2685-4311.
ที่มา เดลิินวส์
วันที่ 5 มีนาคม 2558
- Board index การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
เอเซอร์ขานรับฮับศูนย์บริการอินโด-ไชน่า
-
- Posts: 7045
- Joined: 29 Mar 2013, 13:36
Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”
Jump to
- การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux
- ↳ กฏการใช้บอร์ด
- ↳ แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
- คำถาม คำตอบเกี่ยวกับระบบ ไทย ERP: AdvanceBusinessSystem - PlanetOne และ ERP ระบบบัญชี
- ↳ ข้อมูลหลัก (Master Data)
- ↳ ระบบสินค้าคงคลัง (Inventory)
- ↳ ระบบบัญชีเจ้าหนี้ (Account Payable)
- ↳ ระบบบัญชีลูกหนี้ (Account Receivable)
- ↳ ระบบขาย (Sales System)
- ↳ ระบบจัดซื้อ (Purchasing System)
- ↳ ระบบบัญชีทั่วไป (General Ledger and Financial Statement)
- ↳ ระบบผลิตและวางแผนการผลิต (Manufacturing / Shop Floor Control / Production Planning)
- ↳ ระบบบริหารงานบุคคล (Human Resource Management / HRM)
- ↳ ระบบบริหารสินทรัพย์ (Assets Management)
- ↳ ระบบลูกค้าสัมพันธ์ และบริการ (CRM / Service Center / Call Center)
- ↳ ระบบต้นทุนสินค้า (Product / Job Costing)
- ↳ หัวข้อทั่วไป
- การติดตั้ง ใช้งาน Linux, OSX และ OpenSource Softwares
- ↳ การใช้งาน PostgreSQL
- ↳ การใช้งาน Java และ JVM
- ↳ การใช้งาน Dart
- ↳ การใช้งาน Linux
- ↳ การใช้งาน Mac และ OSX
- AdvanceBusinessSystem Developer Forum
- ↳ Java Programming Techinics
- ↳ ABS Developer Exchange
- ↳ การ admin ระบบ