ลุยอินโดนีเซีย Twitter เปิดสำนักงานที่จาการ์ตา

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

ลุยอินโดนีเซีย Twitter เปิดสำนักงานที่จาการ์ตา

Post by brid.ladawan »

ลุยอินโดนีเซีย Twitter เปิดสำนักงานที่จาการ์ตา

ลุยอินโดนีเซีย Twitter เปิดสำนักงานที่จาการ์ตา
หลังจากเครือข่ายสังคมอันดับ 1 อย่างเฟซบุ๊ก (Facebook) ชิงเปิดสำนักงานที่อินโดนีเซีย ล่าสุด เครือข่ายสังคมข้อความสั้นอย่าง “ทวิตเตอร์ (Twitter)” ก็ประกาศเปิดสำนักงานในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซียแล้ว เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา คาดการเปิดสำนักงานนี้จะทำให้ทวิตเตอร์สามารถเข้าถึงกลุ่มธุรกิจท้องถิ่น ให้เข้ามาร่วมลงโฆษณากับทวิตเตอร์ได้อย่างทั่วถึงกว่าเดิม

การเปิดสำนักงานของทวิตเตอร์ในจาการ์ตานี้เป็นไปตามคำให้สัมภาษณ์ของ “ริค มูเลีย (Rick Mulia)” ประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจทวิตเตอร์อินโดนีเซีย ในงานประชุม Tech in Asia Jakarta 2014 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ครั้งนั้นผู้บริหารทวิตเตอร์ระบุว่า บริษัทจะเปิดสำนักงานในอินโดนีเซีย ช่วงต้นปี 2015 โดยล่าสุด ข้อความทวีตด้วยชื่อบัญชีทางการของ Twitter Indonesia อย่าง @TwitterID ก็ถูกส่งต่อด้วยภาษาอินโดนีเซียเพื่อชี้แจงว่า สำนักงานของทวิตเตอร์ในแดนอิเหนาเปิดทำการแล้ว

ลุยอินโดนีเซีย Twitter เปิดสำนักงานที่จาการ์ตา
ทวิตเตอร์ ถือเป็นเครือข่ายสังคมแห่งที่ 2 ที่เปิดสำนักงานในอินโดนีเซียอย่างเป็นทางการ ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก ชิงเปิดสำนักงานในกรุงจาการ์ตาช่วงเดือนมีนาคมปีที่แล้ว และในอนาคต เครือข่ายสังคมน้องใหม่ที่มีจุดขายเรื่องความเป็นส่วนตัวอย่าง “พาร์ธ (Path)” ก็มีแผนเปิดสำนักงานที่อินโดนีเซียเช่นกัน

ความเคลื่อนไหวเรื่องการเปิดสำนักงานในอินโดนีเซียนี้สะท้อนว่า แดนอิเหนาคือ ตลาดเป้าหมายใหญ่ในสายตาของผู้ให้บริการเครือข่ายสังคม กรณีของเฟซบุ๊ก รายงานจากสำนักข่าวเทคอินเอเชีย เคยให้ข้อมูลเมื่อปีที่แล้วว่า อินโดนีเซีย คือ ประเทศเดียวในกลุ่มท็อป 5 ที่มีฐานผู้ใช้เฟซบุ๊กสูงที่สุดในโลก แต่ไม่มีการตั้งสำนักงานเฟซบุ๊กในประเทศ ทำให้เฟซบุ๊กตัดสินใจตั้งสำนักงานในจาการ์ตาเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา

แม้จะยังไม่มีรายงานความเห็นจากผู้บริหารทวิตเตอร์ในอินโดนีเซีย แต่มีความเป็นไปได้สูงที่เป้าหมายจากการตั้งสำนักงานในจาการ์ตาของทวิตเตอร์จะคล้ายกับเฟซบุ๊ก โดยก่อนหน้านี้ ผู้บริหารเฟซบุ๊กระบุว่า การตั้งสำนักงานจะทำให้บริษัทสามารถประสานงานกับกลุ่มนักการตลาด และธุรกิจในท้องถิ่นได้ดีขึ้น

อินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีอัตราการใช้งานเครือข่ายสังคมสูงมาก สถิติในช่วงปีที่แล้วพบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กในอินโดนีเซียมีจำนวนมากกว่า 65 ล้านคน (ราว 90% ของกลุ่มนี้เป็นผู้ใช้งานประจำ) อย่างไรก็ตาม ยังมีประชากรอินโดนีเซียกว่า 80% ที่ยังไม่ใช้งานอินเทอร์เน็ต ซึ่งถือเป็นพื้นที่ซึ่งค่ายเครือข่ายสังคมเบอร์ใหญ่ของโลกมองว่าเป็นโอกาสเติบโตในอนาคต


ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 6 มีนาคม 2558
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”