Page 1 of 1

ผุด “ดิ เอ็มดิสทริค”กลางสุขุมวิท

Posted: 18 Mar 2015, 11:14
by brid.ladawan
ผุด “ดิ เอ็มดิสทริค”กลางสุขุมวิท

เดอะมอลล์ทุ่ม 500 ล้านบาท เปิดตัวย่านการค้า ดิ เอ็มดิสทริคใจกลางสุขุมวิท มั่นใจปลายปีกวาดรายได้ไม่ต่ำกว่าหมื่นล้านบาท หวังยกระดับเทียบปารีส

น.ส.ศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการบริษัท เดะมอลล์ กรุ๊ป จำกัดและประธานกรรมการ บริษัทดิ เอ็มโพเรี่ยม กรุ๊ป จำกัดเปิดเผยว่า บริษัทเตรียมทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท จากงบทั้งปี 1,000 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมการตลาด และประชาสัมพันธ์เพื่อเปิดตัวย่านการค้าดิ เอ็มดิสทริค บนพื้นที่ 50 ไร่แบ่งเป็นพื้นที่ค้าปลีก 700,000 ตร.ม. บริเวณใจกลางถนนสุขุมวิทที่ประกอบไปด้วยศูนย์การวันอังคาร 17 มีนาคม 2558 เวลา 15:32 น.
ค้า ดิ เอ็มโพเรียม ,ดิ เอ็มควอเทียร์ และ ดิ เอ็มสเฟียร์ ซึ่งขณะนี้ศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์ ได้สร้างแล้วเสร็จ และพร้อมจะเปิดตัวในวันที่ 27 มี.ค.นี้ ขณะที่ดิ เอ็มสเฟียร์ ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 60

ทั้งนี้บริษัทคาดว่า การเปิดตัวศูนย์การค้าใหม่ดังกล่าว จะส่งผลให้ตลอดทั้งปีจะมีเงินสะพัดในย่านใม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาทและทำให้ยอดขายของ เดอะ มอลล์ กรุ๊ป เติบโตจากปีก่อน 6% เป็น 53,000 ล้านบาท มีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว จากปกติที่ 50,000 คนต่อวัน เป็น 150,000 คนต่อวัน โดยแบ่งเป็นชาวไทย 60% และชาวต่างชาติอีก 40%

ทั้งนี้งบการตลาดดังกล่าว จะใช้จัดกิจกรรมครอบคลุมเวลา 4 เดือนเริ่มต้นตั้งแต่กลางเดือนมี.ค.นี้เป็นต้นไป โดยกิจกรรมจะประกอบไปด้วย งานฉลองเปิดตัวศูนย์การค้าใหม่ และย่าน ดิ เอ็ม ดิสทริค จัดกิจกรรมการตลาดของศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ด้วยการมอบส่วนลดจากพันธมิตรและสิทธิพิเศษ จากร้านค้ารวมไปถึงบัตรเครดิตต่าง ๆ พร้อมกันนี้ยังมอบโชคแก่ผู้โชคดี ที่ส่งชิงรางวัลเมื่อซื้อสินค้าครบ 2,000 บาท ซึ่งประกอบด้วย คอนโดหรู รถเมอซิเดส เบนซ์ และ รอพอร์ช มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท มั่นใจว่าจะผลักดันให้ลูกค้ามีการใช้จ่ายสินค้าสูงถึง 5,000 บาทต่อคน ต่อวันซึ่งเท่ากับยอดใช้จ่ายที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม ได้แน่นอน

“เรามองว่าเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) จะทำให้ไทย ซึ่งเป็นศูนย์กลาง ได้รับอานิสงส์ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว คาดว่าภายใน 3-5 ปี จำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นเป็น 40 ล้านคนต่อปี จากปัจจุบัน 20 ล้านคนต่อปี ซึ่งย่านการค้านี้ จะเป็นอีกตัวที่ดึงดูดลูกค้าจากทั่วโลกได้ เพราะเป็นศูนย์รวมของทุกอย่าง เช่น ที่ช้อปปิ้ง ที่พัก อาคารสำนักงาน เมื่อทำได้ เราก็จะเป็นเหมือนย่านโซโหในสหรัฐฯ โดยอนาคตก็มองว่าย่านสุขุมวิท น่าจะเทียบเท่ากับปารีสและเป็นหนึ่งในย่านค้าปลีกระดับโลกในอนาคตแน่นอน”


ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 17 มีนาคม 2558