Page 1 of 1

ผู้บริหารไมโครซอฟท์ดีไวซ์เผยตลาดมือถือไทยมีความสำคัญ

Posted: 20 Mar 2015, 09:05
by brid.ladawan
ผู้บริหารไมโครซอฟท์ดีไวซ์เผยตลาดมือถือไทยมีความสำคัญ

ไมโครซอฟท์ดีไวซ์ เปิดตัวผู้บริหารใหม่ เผยเร่งศึกษาตลาดในไทย เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เน้นตลาดล่างและกลาง ชี้ตลาดมือถือในไทยมีความสำคัญสำหรับไมโครซอฟท์

วันนี้(18 มี.ค.) ที่โรงแรมคอนราด นางสาวเซซิล เมนโกลิ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์สื่อสาร ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เปิดเผยถึงนโยบายหลังได้รับการแต่งตั้งให้รับผิดชอบการดำเนินงานของธุรกิจอุปกรณ์สื่อสาร และสมาร์ทโฟนลูเมีย และอุปกรณ์เสริมของไมโครซอฟท์ในไทย ว่า ตนได้รับการแต่งตั้งให้มาดูตลาดในไทยเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้รับผิดชอบด้านการขายและค้าปลีกของภูมิภาคเอเชียแปคซิฟิก ประจำอยู่ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยขณะนี้กำลังเร่งศึกษาและเรียนรู้ตลาดในไทย ลูกค้า รวมถึงผู้ให้บริการมือถือในไทย และพยายามนำบริการและผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ที่มีอยู่มานำเสนอให้แก่ลูกค้า

นอกจากนี้ยังจะนำความแข็งแกร่งในด้านตลาดองค์กรที่มีอยู่มาปรับใช้โดยการนำไมโครซอฟ์ทดีไวซ์ อาทิ สมาร์ทโฟน รุกตลาดองค์กรมากยิ่งขึ้น และจากการจะเปิดตัว วินโดวส์ 10 ในช่วงปลายปีนี้จะช่วยให้การใช้งาน วินโดวส์ ในอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์พีซี มีความเสถียรและลื่นไหลมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้งานวินโดวส์ทั่วโลกมากกว่า 1 พันล้านคน จึงเป็นกลุ่มเป้าหมายและฐานลูกค้าที่ใหญ่มากที่จะเข้าไปเจาะตลาดนี้

" สมาร์ทโฟนลูเมีย จะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้มากขึ้น โดยเฉพาะคนที่ต้องการเปลี่ยนการใช้งานจาก 2 จี มาเป็น 3 จี โดยเตรียมที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์วินโดวส์ โฟน ด้วยการร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือต่างๆในการนำเสนอแพ็จเกจพร้อมเครื่อง รวมถึงการเปิดไมโครซอฟท์ สโตร์ โดยกำลังศึกษาตลาดอยู่ โดยอาจจะร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ต่างๆในการเปิด"นางสาวเซซิล กล่าว

นางสาวเซซิล กล่าวต่อ ตลาดโทรศัพท์มือถือของไทยเป็นตลาดที่สำคัญของไมโครซอฟท์ ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ มีการเปลี่ยนแปลงเร็ว และตามแฟชั่น ทำให้มีผู้เข้ามาทำตลาดจำนวนมาก โดยเฉพาะแบรนด์จากจีน จึงจำเป็นต้องศึกษาเรียนรู้ในเรื่องค้าปลีก และพฤติกรรมการใช้งานโทรศัพท์มือถือของคนไทยว่าเป็นอย่างไร และจะนำบริการของไมโครซอฟท์ที่มีอยู่มาเสนอผู้บริโภคได้อย่างไรบ้าง โดยไมโครซอฟท์ดีไวซ์ จะเน้นทำตลาดในระดับล่างถึงกลาง ที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว โดยเป้าหมายหลักที่ได้รับมาจากบริษัทแม่ คือการเพิ่มอัตราการเติบโตทั้งในด้านของยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดของไมโครซอฟท์ดีไวซ์ในไทยให้ได้.


ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 18 มีนาคม 2558