‘หัวเว่ย’พร้อมใช้ไอทีหนุนเศรษฐกิจดิจิตอล
Posted: 23 Mar 2015, 09:41
‘หัวเว่ย’พร้อมใช้ไอทีหนุนเศรษฐกิจดิจิตอล
หัวเว่ย พร้อมหนุนนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล ระบุมีเทคโนโลยีทันสมัยพร้อมเสริมทุกภาคอุตสาหกรรม หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะการสร้างงาน ให้เกิดรายได้ในประเทศไทย
หัวเว่ย พร้อมหนุนนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล ระบุมีเทคโนโลยีทันสมัยพร้อมเสริมทุกภาคอุตสาหกรรม หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะการสร้างงาน ให้เกิดรายได้ในประเทศไทย ตั้งเป้าขายสมาร์ทโฟนในไทยสิ้นปีนี้ 2,400 ล้านบาท
นายเดวิด ซุน ประธานบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดหลักของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และด้วยการผลักดันนโยบายดิจิตอล อีโคโนมีของรัฐบาล หัวเว่ยจึงมั่นใจว่าประ เทศไทยจะก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางด้านไอซีทีของภูมิภาคนี้ ดังนั้น หัวเว่ยจะให้การสนับ สนุนการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของไทยอย่างเต็มกำลังด้วยการใช้เทคโนโลยีที่หัวเว่ยมีมาสนับสนุนในทุกภาคอุตสาหกรรม อาทิ ภาคการท่องเที่ยว การศึกษา การคมนาคม และการแพทย์ เป็นต้น ซึ่งหมายถึงการสร้างงานให้คนในพื้นที่ด้วย
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของธุรกิจสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยในประเทศไทย ก็มีการเติบโตที่ดีเช่นกัน โดยปีนี้ คาดว่าจะมีรายได้จากยอดขายสูงถึง 75 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2,400 ล้านบาท ที่มาจากเทรนด์การใช้งาน ประสิทธิภาพสินค้า และกำลังซื้อของผู้บริโภค ส่วนรายได้ หัวเว่ย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีที่ผ่านมา มียอดขายรวมทั้งสิ้น 2.7 พันล้านดอลลาร์ โดยกลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ มีรายได้เพิ่มขึ้นราว 77% จากปี 2556 และปีนี้ คาดว่า ยอดขายสมาร์ทโฟนของภูมิภาคนี้ จะเพิ่มขึ้น 25% จากปี 2557 ปัจจุบันหัวเว่ยเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 3 ของโลก ตามซัมซุงและแอปเปิล
สำหรับภาพรวมการเติบโตของหัวเว่ยในประเทศไทยปีที่ผ่านมา มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แบ่งเป็นกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมเติบโตราว 15% กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ เติบโตราว 27% และกลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ เติบโตราว 32% โดยปีนี้ ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมราว 2 หลัก กลุ่มเอ็นเตอร์ไพรส์ จะเติบโตกว่า 60% และกลุ่มคอนซูเมอร์จะมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 60% ทั้งนี้ 65% ของรายได้ทั้งหมดมาจากตลาดต่างประเทศ โดยตัวเลขรายได้ของบริษัทเติบโตขึ้นทั้งในจีน ทั่วยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา เป็นหลัก.
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 23 มีนาคม 2558
หัวเว่ย พร้อมหนุนนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล ระบุมีเทคโนโลยีทันสมัยพร้อมเสริมทุกภาคอุตสาหกรรม หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะการสร้างงาน ให้เกิดรายได้ในประเทศไทย
หัวเว่ย พร้อมหนุนนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล ระบุมีเทคโนโลยีทันสมัยพร้อมเสริมทุกภาคอุตสาหกรรม หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะการสร้างงาน ให้เกิดรายได้ในประเทศไทย ตั้งเป้าขายสมาร์ทโฟนในไทยสิ้นปีนี้ 2,400 ล้านบาท
นายเดวิด ซุน ประธานบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดหลักของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และด้วยการผลักดันนโยบายดิจิตอล อีโคโนมีของรัฐบาล หัวเว่ยจึงมั่นใจว่าประ เทศไทยจะก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางด้านไอซีทีของภูมิภาคนี้ ดังนั้น หัวเว่ยจะให้การสนับ สนุนการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของไทยอย่างเต็มกำลังด้วยการใช้เทคโนโลยีที่หัวเว่ยมีมาสนับสนุนในทุกภาคอุตสาหกรรม อาทิ ภาคการท่องเที่ยว การศึกษา การคมนาคม และการแพทย์ เป็นต้น ซึ่งหมายถึงการสร้างงานให้คนในพื้นที่ด้วย
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของธุรกิจสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยในประเทศไทย ก็มีการเติบโตที่ดีเช่นกัน โดยปีนี้ คาดว่าจะมีรายได้จากยอดขายสูงถึง 75 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2,400 ล้านบาท ที่มาจากเทรนด์การใช้งาน ประสิทธิภาพสินค้า และกำลังซื้อของผู้บริโภค ส่วนรายได้ หัวเว่ย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีที่ผ่านมา มียอดขายรวมทั้งสิ้น 2.7 พันล้านดอลลาร์ โดยกลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ มีรายได้เพิ่มขึ้นราว 77% จากปี 2556 และปีนี้ คาดว่า ยอดขายสมาร์ทโฟนของภูมิภาคนี้ จะเพิ่มขึ้น 25% จากปี 2557 ปัจจุบันหัวเว่ยเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 3 ของโลก ตามซัมซุงและแอปเปิล
สำหรับภาพรวมการเติบโตของหัวเว่ยในประเทศไทยปีที่ผ่านมา มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แบ่งเป็นกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมเติบโตราว 15% กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ เติบโตราว 27% และกลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ เติบโตราว 32% โดยปีนี้ ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมราว 2 หลัก กลุ่มเอ็นเตอร์ไพรส์ จะเติบโตกว่า 60% และกลุ่มคอนซูเมอร์จะมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 60% ทั้งนี้ 65% ของรายได้ทั้งหมดมาจากตลาดต่างประเทศ โดยตัวเลขรายได้ของบริษัทเติบโตขึ้นทั้งในจีน ทั่วยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา เป็นหลัก.
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 23 มีนาคม 2558