Page 1 of 1

FWDลั่นขึ้นประกันชีวิตเบอร์8 โชว์ปี57กวาดเบี้ยรวม1.4หมื่นล.

Posted: 25 Mar 2015, 10:15
by brid.ladawan
FWDลั่นขึ้นประกันชีวิตเบอร์8 โชว์ปี57กวาดเบี้ยรวม1.4หมื่นล.

FWDลั่นขึ้นประกันชีวิตเบอร์8 โชว์ปี57กวาดเบี้ยรวม1.4หมื่นล.
รูปประกอบจากแฟ้มภาพ
เอฟดับบลิว เผยผลงานปี 57 เบี้ยรับรวมทะลุ 1.4 หมื่นล้าน คิดเป็นการเติบโตที่ 9% เผยแผนปี 58 รุกช่องทางขายทั้งแบงก์แอสชัวรันและช่องทางออนไลน์ ตั้งเป้าเป็นอันดับที่ 8 ในปีนี้

นายไมค์ แพล็กซ์ตัน ประธานเจ้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลประกอบการในปี 2557 ที่ผ่านมามีเบี้ยประกันรับรวม 14,115.1 ล้านบาทเติบโต 9% จากปี 2556 และมีกำไรจากผลการดำเนินงานก่อนหักภาษี เพิ่มขึ้น 61% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

ทั้งนี้ในส่วนของเบี้ยประกันรับปีแรก 3,309 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 28% ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าอัตราการเติบโตโดยรวมยองตลาดซึ่งอยู่ที่ 15% มีสัดส่วนหลักมาจากการขายผ่านข่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ 80% รองลงมาคือช่องทางตัวแทน 15.72% และช่องทางขายแบบทางเลือกอื่น 4.20% ขณะที่ อัตราส่วนดำรงเงินกองทุนตามระดับความเสี่ยง อยู่ในระดับแข็งแกร่งที่ 322%มีสินทรัพย์เพื่อการลงทุนเพิ่มขึ้น 31% อยู่ที่ 58,988 ล้านบาท

และในปีนี้ก็ยังเน้นการลงทุนในตราสารหนี้เอกชนและพันธบัตรรัฐบาล 90% และตราสารหนี้กึ่งทุน (ไฮบริด บอนด์) 3% และหุ้น 4-5% ที่เหลือเป็นเงินฝาก และคาดว่าในนี้พอร์ตการลงทุนน่าจะให้ผลตอบแทน 4-5%นอกจากนี้สิ้นปี 2557 มีลูกค้าอยู่ที่ 487,000 ราย มีตัวแทนขาย 3200 รายทั่วประเทศ

สำหรับในปี 2558 ตั้งเป้าที่จะเติบโตให้เป็น 2 เท่าของการเติบโตของตลาด และมีเป้าหมายที่จะขึ้นเป็นอันดับที่ 5 ใน 5 ปี โดยในปี 2558 ตั้งเป้าที่จะเป็นอันดับที่ 8 ซึ่งในปีที่ผ่านมามีการวางโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการเติบโต ทั้งในด้านตัวแทนขายที่มีอยู่เพียงพอและเน้นชิองทางขายผ่านแบงก์แอสชัวรันและช่องทางเลือกอื่นๆ

"ผลิตภัณฑ์ที่เป็นการสะสมทรัพย์เป็นสิ่งทีสำคัญสำหรับคนที่คนไทย แต่ที่สำคัญและจำเป็นคือ ประกันที่คุ้มครองสุขภาพและเพื่อการเกษียญอาย ที่ควรมีการวางแผนไว้"

ส่วนแผนกลยุทธ์ ในปีนี้จะมีการลงทุนต่อเนื่องในด้านบริการ ระบบ และกระบวนการทำงาน เพื่อเป็นผู้นำธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทย โดยมี 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1) การขายที่แข็งแกร่งและเติบโตอย่างมีคุณค่า ด้วยเป้าหมายการเป็นประกันชีวิตผ่านหลายช่องทาง ให้ลูกค้าเข้าถึงผู้บริการเร็วขึ้นผ่านระบบดิจิทัล 2)มุ่งเน้นสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งและแตกต่างตากแบรด์คู่แข่ง ผ่านช่องทางการตลาดแบบดิจิตอลและการตลาดแบบเดิม พร้อมตอบสนองลูกค้าได้อย่างทันทีและ 3) การบริการจัดการบุคลากรที่แข็งแกร่ง โดยพัฒนาการมีส่วนร่วมของพนักงาน สร้างวัฒนธรรมที่สนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจ


ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 25 มีนาคม 2558