จับมือเอสเอ็มอีหนุนเติบโต
Posted: 28 Mar 2015, 12:09
จับมือเอสเอ็มอีหนุนเติบโต
“เซ็นทรัล” พาแบรนด์ไทยรุกตลาดสากล
เซ็นทรัลสร้างเอสเอ็มอี ร่วมเติบโตในตลาดไทย ดันสู่ตลาดอาเซียน หวังนำพาแบรนด์ไทยนับร้อยแจ้งเกิดในตลาดโลก
นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มเซ็นทรัลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเติบโตของเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอี เพราะเอสเอ็มอี ถือเป็นรากฐานของระบบเศรษฐกิจไทย เนื่องจากเอสเอ็มอี จะเป็นกลุ่มธุรกิจที่เป็นพื้นฐานสำคัญของประเทศที่สร้างให้ประเทศมีศักยภาพในการเติบโตได้อย่างยั่งยืน ประกอบกับกลุ่มเซ็นทรัลในฐานะผู้ประกอบการค้าปลีกอันดับหนึ่งของประเทศ ได้สนับสนุนการเติบโตของเอสเอ็มอี มาโดยตลอด และขานรับนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมการเติบโตและพัฒนาของเอสเอ็มอี ทั้งตั้งเป็นวาระใหญ่ประจำปีพร้อมสานต่อโครงการต่างๆ ตั้งเป้าสร้างรายได้สู่ชุมชนเพื่อเป็นการกระจายรายได้ก่อให้เกิดโครงสร้างพื้นฐานและเงินหมุนเวียนในการต่อยอดทางเศรษฐกิจจะเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนประเทศ เพราะ เอสเอ็มอี จะมีการกระจายรายได้ไปยังภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ ดังนั้น กลุ่มเซ็นทรัลจึงสนับสนุนให้เอสเอ็มอีเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งขนาดกลางและขนาดเล็ก
“ตลอดระยะเวลาเกือบ 70 ปีที่ผ่านมา กลุ่มเซ็นทรัลดำเนินกิจการร่วมกับเอสเอ็มอีมาต่อเนื่องทั้งยังสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยมาตลอด โดยสนับสนุนทั้งความรู้ในการบริหารจัดการธุรกิจค้าปลีก ช่องทางการจัดจำหน่าย ส่งผลให้เอสเอ็มอี จำนวนมากที่เริ่มดำเนินกิจการร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัลได้เติบโตเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ และเป็นธุรกิจสำคัญของประเทศ และในอีก 10-20 ปีข้างหน้าจากนี้ทั้งภาครัฐและเอกชนต้องร่วมกันผลักดันให้เติบโตต่อเนื่อง โดยกลุ่มเซ็นทรัลพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐทั้งเป็นช่องทางจัดจำหน่ายและร่วมธุรกิจเพื่อสร้างให้เกิดศักยภาพ”
นายทศ กล่าวว่า การเข้าพัฒนาสินค้าร่วมกับชุมชนจนสร้างเป็นตรา “สินค้าชุมชนของเรา” ที่ผ่านมากลุ่มเซ็นทรัลได้เข้าไปช่วยเหลือสนับสนุนและร่วมพัฒนาแล้ว 72 ชุมชน ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการหลายพันรายเติบโตเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ได้ และสินค้าจากผู้ประกอบการได้วางขายในร้านค้ากลุ่มเซ็นทรัล ตั้งแต่กลุ่มห้างสรรพสินค้า อาทิ เซ็นทรัล โรบินสัน รวมถึงกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ออฟฟิศเมส บีทูเอส ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เกต, ซุปเปอร์สปอร์ต ไทวัสดุ เป็นต้น
ส่วนการช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีความพร้อมเพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ กลุ่มเซ็นทรัลเป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าให้กับแบรนด์ไทย ด้วยการสนับสนุนความรู้ในการสร้างตราสินค้า สนับสนุนตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังต่อยอดก้าวไปสู่การสร้างไทยแบรนด์ตอกย้ำการเติบโตของยอดขายได้ด้วยตัวเอง โดยกลุ่มเซ็นทรัลได้นำพาสินค้าแบรนด์ที่ผลิตในประเทศไทยและแบรนด์ดีไซเนอร์ไทยประมาณ 100 แบรนด์ไปสู่ตลาดต่างประเทศ อาทิ 4x4 MAN, 77TH, Prima Gold, Sabina, Tu'i, ASV, BSC, Fusen Group (D&P, Young Sports, SBS), Le Petit Pumn, Greyhound เป็นต้น พร้อมการขยายสาขากลุ่มเซ็นทรัลในต่างประเทศ อาทิ ห้างฯโรบินส์ในเวียดนามทั้งฮานอยและโฮจิมินห์ และห้างฯเซ็นทรัลอินโดนีเซีย.
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 28 มี.ค. 2558
“เซ็นทรัล” พาแบรนด์ไทยรุกตลาดสากล
เซ็นทรัลสร้างเอสเอ็มอี ร่วมเติบโตในตลาดไทย ดันสู่ตลาดอาเซียน หวังนำพาแบรนด์ไทยนับร้อยแจ้งเกิดในตลาดโลก
นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มเซ็นทรัลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเติบโตของเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอี เพราะเอสเอ็มอี ถือเป็นรากฐานของระบบเศรษฐกิจไทย เนื่องจากเอสเอ็มอี จะเป็นกลุ่มธุรกิจที่เป็นพื้นฐานสำคัญของประเทศที่สร้างให้ประเทศมีศักยภาพในการเติบโตได้อย่างยั่งยืน ประกอบกับกลุ่มเซ็นทรัลในฐานะผู้ประกอบการค้าปลีกอันดับหนึ่งของประเทศ ได้สนับสนุนการเติบโตของเอสเอ็มอี มาโดยตลอด และขานรับนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมการเติบโตและพัฒนาของเอสเอ็มอี ทั้งตั้งเป็นวาระใหญ่ประจำปีพร้อมสานต่อโครงการต่างๆ ตั้งเป้าสร้างรายได้สู่ชุมชนเพื่อเป็นการกระจายรายได้ก่อให้เกิดโครงสร้างพื้นฐานและเงินหมุนเวียนในการต่อยอดทางเศรษฐกิจจะเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนประเทศ เพราะ เอสเอ็มอี จะมีการกระจายรายได้ไปยังภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ ดังนั้น กลุ่มเซ็นทรัลจึงสนับสนุนให้เอสเอ็มอีเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งขนาดกลางและขนาดเล็ก
“ตลอดระยะเวลาเกือบ 70 ปีที่ผ่านมา กลุ่มเซ็นทรัลดำเนินกิจการร่วมกับเอสเอ็มอีมาต่อเนื่องทั้งยังสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยมาตลอด โดยสนับสนุนทั้งความรู้ในการบริหารจัดการธุรกิจค้าปลีก ช่องทางการจัดจำหน่าย ส่งผลให้เอสเอ็มอี จำนวนมากที่เริ่มดำเนินกิจการร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัลได้เติบโตเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ และเป็นธุรกิจสำคัญของประเทศ และในอีก 10-20 ปีข้างหน้าจากนี้ทั้งภาครัฐและเอกชนต้องร่วมกันผลักดันให้เติบโตต่อเนื่อง โดยกลุ่มเซ็นทรัลพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐทั้งเป็นช่องทางจัดจำหน่ายและร่วมธุรกิจเพื่อสร้างให้เกิดศักยภาพ”
นายทศ กล่าวว่า การเข้าพัฒนาสินค้าร่วมกับชุมชนจนสร้างเป็นตรา “สินค้าชุมชนของเรา” ที่ผ่านมากลุ่มเซ็นทรัลได้เข้าไปช่วยเหลือสนับสนุนและร่วมพัฒนาแล้ว 72 ชุมชน ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการหลายพันรายเติบโตเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ได้ และสินค้าจากผู้ประกอบการได้วางขายในร้านค้ากลุ่มเซ็นทรัล ตั้งแต่กลุ่มห้างสรรพสินค้า อาทิ เซ็นทรัล โรบินสัน รวมถึงกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ออฟฟิศเมส บีทูเอส ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เกต, ซุปเปอร์สปอร์ต ไทวัสดุ เป็นต้น
ส่วนการช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีความพร้อมเพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ กลุ่มเซ็นทรัลเป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าให้กับแบรนด์ไทย ด้วยการสนับสนุนความรู้ในการสร้างตราสินค้า สนับสนุนตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังต่อยอดก้าวไปสู่การสร้างไทยแบรนด์ตอกย้ำการเติบโตของยอดขายได้ด้วยตัวเอง โดยกลุ่มเซ็นทรัลได้นำพาสินค้าแบรนด์ที่ผลิตในประเทศไทยและแบรนด์ดีไซเนอร์ไทยประมาณ 100 แบรนด์ไปสู่ตลาดต่างประเทศ อาทิ 4x4 MAN, 77TH, Prima Gold, Sabina, Tu'i, ASV, BSC, Fusen Group (D&P, Young Sports, SBS), Le Petit Pumn, Greyhound เป็นต้น พร้อมการขยายสาขากลุ่มเซ็นทรัลในต่างประเทศ อาทิ ห้างฯโรบินส์ในเวียดนามทั้งฮานอยและโฮจิมินห์ และห้างฯเซ็นทรัลอินโดนีเซีย.
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 28 มี.ค. 2558