สั่งขันน็อตกรมการบินพลเรือน
Posted: 01 Apr 2015, 08:44
สั่งขันน็อตกรมการบินพลเรือน
นายกฯ สั่งคมนาคม เร่งแก้ไขปัญหาการการบินพลเรือนของไทยให้แล้วสร็จในเม.ย. เผย พร้อมใช้มาตรา 44 รื้อกรมฯ ใหม่
พล.อ.อ.ประจินจั่นตอง รมว.คมนาคมเปิดเผยว่า ในการประชุมครม.นายกรัฐมนตรีได้เร่งรัดให้กระทรวงคมนาคมแก้ปัญหามาตรฐานกรมการบินพลเรือนของประเทศไทยให้เป็นไปตามข้อกำหนดขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ(ไอเคโอ)โดยพร้อมใช้อำนาจตามมาตรา44แก้ไขโครงสร้างของกรมการบินทั้งหมดภายใน1เดือนหรือภายในเดือน เม.ย.นี้ก่อนส่งรายละเอียดให้ไอเคโอพิจารณาซึ่งสิ่งที่ต้องเร่งทำที่สำคัญคือ แก้ไขบทบาทหน้าที่ด้านการบินที่ต้องตั้งหน่วยงานใหม่ขึ้นมาแก้ปัญหากำลังพลไม่เพียงพอแก้ไขกฎหมาย การจัดหางบประมาณและจัดการฝึกอบรมบุคลากรให้ตรงตามมาตรฐาน
ขณะเดียวกันกระทรวงคมนาคมยังเตรียมเดินทางไปชี้แจงกับหน่วยงานด้านการบินของประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวพร้อมทั้งเจรจากับประเทศจีนเพิ่มเติมอีกด้วยนอกจากนี้ยังจะเชิญสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหภาพยุโรป(เอียซา)มาช่วยตรวจสอบมาตรฐานการบินของไทยด้วย
พล.ต.สรรเสริญแก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นายกฯสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ก็ได้รับการยืนยันว่าต้องปรับปรุงหลายเรื่องเช่น เรื่องของการปรับบทบาทหน้าที่และโครงสร้างของหน่วยงานใหม่เช่นตั้งเป็นสถาบันการบินพลเรือนแห่งชาติที่เป็นหน่วยงานอิสระและตั้งกรมควบคุมการขนส่งทางอากาศเพื่อแยกงานกำกับดูแลแยกออกจากงานปฏิบัติที่เป็นอยู่เดิมพร้อมกับปรับโครงสร้างอัตรากำลังพลใหม่ให้สอดคล้องกันโดยแนวทางดังกล่าวหากใช้ขั้นตอนปรกติจะใช้เวลานานจึงจำเป็นต้องใช้อำนาจตามมาตรา44มาดำเนินการแทน สั่งขันน็อตกรมการบินพลเรือน
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 31 มีนาคม 2558
นายกฯ สั่งคมนาคม เร่งแก้ไขปัญหาการการบินพลเรือนของไทยให้แล้วสร็จในเม.ย. เผย พร้อมใช้มาตรา 44 รื้อกรมฯ ใหม่
พล.อ.อ.ประจินจั่นตอง รมว.คมนาคมเปิดเผยว่า ในการประชุมครม.นายกรัฐมนตรีได้เร่งรัดให้กระทรวงคมนาคมแก้ปัญหามาตรฐานกรมการบินพลเรือนของประเทศไทยให้เป็นไปตามข้อกำหนดขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ(ไอเคโอ)โดยพร้อมใช้อำนาจตามมาตรา44แก้ไขโครงสร้างของกรมการบินทั้งหมดภายใน1เดือนหรือภายในเดือน เม.ย.นี้ก่อนส่งรายละเอียดให้ไอเคโอพิจารณาซึ่งสิ่งที่ต้องเร่งทำที่สำคัญคือ แก้ไขบทบาทหน้าที่ด้านการบินที่ต้องตั้งหน่วยงานใหม่ขึ้นมาแก้ปัญหากำลังพลไม่เพียงพอแก้ไขกฎหมาย การจัดหางบประมาณและจัดการฝึกอบรมบุคลากรให้ตรงตามมาตรฐาน
ขณะเดียวกันกระทรวงคมนาคมยังเตรียมเดินทางไปชี้แจงกับหน่วยงานด้านการบินของประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวพร้อมทั้งเจรจากับประเทศจีนเพิ่มเติมอีกด้วยนอกจากนี้ยังจะเชิญสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหภาพยุโรป(เอียซา)มาช่วยตรวจสอบมาตรฐานการบินของไทยด้วย
พล.ต.สรรเสริญแก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นายกฯสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ก็ได้รับการยืนยันว่าต้องปรับปรุงหลายเรื่องเช่น เรื่องของการปรับบทบาทหน้าที่และโครงสร้างของหน่วยงานใหม่เช่นตั้งเป็นสถาบันการบินพลเรือนแห่งชาติที่เป็นหน่วยงานอิสระและตั้งกรมควบคุมการขนส่งทางอากาศเพื่อแยกงานกำกับดูแลแยกออกจากงานปฏิบัติที่เป็นอยู่เดิมพร้อมกับปรับโครงสร้างอัตรากำลังพลใหม่ให้สอดคล้องกันโดยแนวทางดังกล่าวหากใช้ขั้นตอนปรกติจะใช้เวลานานจึงจำเป็นต้องใช้อำนาจตามมาตรา44มาดำเนินการแทน สั่งขันน็อตกรมการบินพลเรือน
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 31 มีนาคม 2558