Page 1 of 1

ทีวีไดเร็คลุยตลาดออนไลน์

Posted: 01 Apr 2015, 08:46
by brid.ladawan
ทีวีไดเร็คลุยตลาดออนไลน์

ตั้งงบลงทุน80ล้านบาท รุกเข้าถึงลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น หวังดันฐานลูกค้าเพิ่ม 1 ล้านรายภายใน 2 ปี

นายทรงพลชัยมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่าบริษัทตั้งงบลงทุน 80ล้านบาทในการใช้ช่องทางสื่อสารต่าง ๆเพื่อเข้าถึงลูกค้าที่หลายหลายมากขึ้นโดยเปิดตัว 3โครงการใหญ่ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันสัดส่วนรายได้จากธุรกิจออนไลน์ให้เพิ่มมากขึ้นจากปัจจุบัน 2%เป็น17-18% และมีฐานลูกค้าเพิ่มอีก1ล้านคนภายใน2ปีจากปัจจุบันมีฐานลูกค้า3.1ล้านคนพร้อมทั้งตั้งเป้าหมายรายได้เพิ่มในปีนี้เป็น2,880ล้านบาทจากปีก่อนที่ 2.563ล้านบาท

สำหรับทั้ง3โรงการใหม่คือ ไลน์แอคเคาท์ มูลค่า 20ล้านบาทด้วยการออกสติ๊กเกอร์ทีวีไดเร็ค ไลน์ ออฟฟิเชียลแอคเคาท์ซึ่งตั้งเป้าหมายจะให้มีผู้ติดตามถึง3ล้านราย,นอกจากนี้คือ ทีวี ไดเร็คโมบาย แอพพลิเคชั่นที่จะใช้เป็นช่องทางการสื่อสารการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นและคาดว่าจะมีลูกค้าดาวน์โหลดถึง200,000รายภายในสิ้นปีรวมทั้งโครงการ ทีวีดีการ์ด ลงทุน 10ล้านบาทเพื่อให้ใช้เป็นทั้งบัตรเงินสด,เติมเงินซื้อสินค้าและใช้สะสมแต้ม

อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่สนใจที่จะออกไ เวลา 18:45 น.
ปลงทุนยังประเทศสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี)เนื่องจากภาวะการแข่งขันภายในประเทศมีค่อนข้างมากจึงต้องเน้นธุรกิจในประเทศก่อนแม้ว่าการเข้ามาสู่ในรูปแบบออนไลน์จะล่าช้าแต่ถือว่ายังได้เปรียบหลังจากที่คู่แข่งได้สร้างตลาดขึ้นมาแล้วจึงทำให้บริษัทรับรู้รูปแบบช่องทางได้มากกว่า ทีวีไดเร็คลุยตลาดออนไลน์


ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 31 มีนาคม 2558