Page 1 of 1

เอไอเอสมุ่งเพิ่มความสุขแก่ลูกค้า ผุดแคมเปญ “AIS Live 360”

Posted: 15 May 2015, 14:49
by brid.ladawan
เอไอเอสมุ่งเพิ่มความสุขแก่ลูกค้า ผุดแคมเปญ “AIS Live 360”

เอไอเอสมุ่งเพิ่มความสุขแก่ลูกค้า ผุดแคมเปญ “AIS Live 360”
เอไอเอส ปรับกลยุทธ์ตอบแทนลูกค้าแบบ 360 องศา ด้วยแคมเปญ “AIS Live 360” ผสานการมอบสิทธิประโยชน์ ลุ้นโชค และบริการหลังการขายให้แก่ลูกค้า เพื่อสร้างความพึงพอใจมากยิ่งขึ้น ภายใต้งบดูแลลูกค้าโดยรวมกว่า 1,400 ล้านบาท พร้อมทำกิจกรรมพิเศษแจกของรางวัลแก่ลูกค้ากว่า 100 ล้านบาท ในวันที่ 15 พ.ค. กินฟรี ดูหนังฟรี นั่งรถไฟฟ้าฟรี

นางวิลาสินี พุทธิการันต์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านลูกค้าและบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า ด้วยการที่เอไอเอสต้องการยกระดับบริการให้เพิ่มขึ้น ประกอบกับในแง่ของการดูแลลูกค้าให้มีความเป็นดิจิตอลไลฟ์มากยิ่งขึ้น ทำให้มีการทำแคมเปญใหญ่ขึ้นมาเพื่อผสานบริการลูกค้าในแง่มุมต่างๆ มาให้บริการลูกค้าแบบ 360 องศา

“ในปีนี้เอไอเอส วางงบลงทุนสำหรับด้านการดูแลลูกค้าและพัฒนาบริการ 1,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาราว 10% โดยในจำนวนนี้กว่า 60% จะถูกนำมาพัฒนาบริการ อีกราว 30% นำมาใช้กับสิทธิพิเศษต่างๆ ซึ่งในปีนี้จะมีการเพิ่มพาร์ตเนอร์ที่เข้าร่วมโครงการเป็น 12,000 ราย ในขณะเดียวกัน ก็จะเพิ่มพื้นที่ให้ครอบคลุมเป็น 20 จังหวัด ในการให้สิทธิพิเศษต่างๆ”

ที่ผ่านมา การให้สิทธิพิเศษ และบริการแก่ลูกค้าถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้าเอไอเอสในปัจจุบันเกิดความพึงพอใจในการใช้บริการ ซึ่งล่าสุด ได้มีการทำแบบสำรวจวัดผลความพึงพอใจของลูกค้าก็ได้รับค่าเฉลี่ยเกินมาตรฐานของอุตสาหกรรม

“ปีที่แล้วมีลูกค้าเข้าร่วมใช้สิทธในโครงการต่างๆ กว่า 8.5 ล้านครั้ง และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในปีนี้ราว 5% ในขณะที่การนำเสนอสินค้า และบริการกับลูกค้าสามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทกว่า 30% เมื่อเทียบกับปี 2556”

สำหรับแคมเปญ “AIS Live 360” เป็นการนำรูปแบบบริการต่างๆ ของเอไอเอสเข้ามาร่วมกันเป็น 5 ด้าน คือ 1.AIS Privileges 2.AIS Rewards 3.AIS Point 4.AIS Experience และ 5.AIS Service เข้ามาผสานกันเพื่อตอบแทนลูกค้า และสร้างความพึงพอใจให้มากยิ่งขึ้น

โดยในส่วนของพรีวิลเลจ ก็จะเป็นการที่เอไอเอสร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ในการมอบสิทธิพิเศษต่างๆให้แก่ลูกค้า ขณะที่ในส่วนของรีวอร์ด ก็จะมีกิจกรรมอย่างเอไอเอส อุ่นใจ ปี7 โชคทองถล่มทับ ในการคืนกำไรแก่ลูกค้า อีกส่วนคือ การนำคะแนนสะสมมาแลกสินค้า และบริการต่างๆ ส่วนการมอบประสบการณ์พิเศษให้แก่ลูกค้าอย่างการท่องเที่ยว และกินดื่ม สุดท้ายคือ บริการลูกค้าทั้งในส่วนของศูนย์บริการ และคอลเซ็นเตอร์

นอกจากนี้ ในการเปิดตัวแคมเปญดังกล่าวได้มีการจัดกิจกรรม “AIS LIVE 360 Big Day Big Surprise” แจก จริง โดนใจ ทั่วไทย ด้วยรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2558 ต่อที่ 1 ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. รับสิทธิโทร.ฟรีทุกเครือข่าย 30 นาที หรือเล่นเน็ตฟรี 1GB (อย่างใดอย่างหนึ่ง) เพียงกด *360# โทร.ออก (ฟรี) โดยสามารถใช้งานได้ถึงเที่ยงคืนของวันนั้น

ต่อที่ 2 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ลูกค้าเอไอเอสสามารถเลือกรับสิทธิ “บิ๊กเดย์ บิ๊กเซอร์ไพรส์” ฟรีได้อีก 1 สิทธิเพียงแสดงมือถือเอไอเอสที่ร้านค้าที่เลือก เช่น ทานฟรีกับร้านอาหารชื่อดังในเครือเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป, โดยสารรถไฟฟ้า BTS หรือรถไฟใต้ดิน MRT ฟรี, ดูหนังฟรีที่โรงภาพยนตร์ในเครือ SF Cinema, Major หรือ EGV ทั่วประเทศ, สนุกกับ KIDZANIA ฟรี, รับส่วนลด 50% ซื้อสมาร์ทโฟน AIS LAVA 5.0’’ ผ่านช่องทาง AIS ONLINE STORE โดยสามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดได้ทาง www.ais.co.th/live360bigsurprise

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารเอไอเอสให้ข้อมูลถึงกรณีที่มีพนักงานเอไอเอสได้นำช่องโหว่ของบริการกูเกิล และไลน์ มาสร้างรายได้ในทางที่ผิดนั้น ทางเอไอเอสมีการไล่พนักงานคนดังกล่าวออกแล้ว ส่วนต่อไปก็ขึ้นอยู่กับผู้เสียหายว่าจะดำเนินการอย่างไร ขณะที่ทางฝั่งของไลน์ ความคืบหน้าล่าสุดคือ ได้มีการรายงานเรื่องดังกล่าวไปทางสำนักงานใหญ่แล้ว และอยู่ในระหว่างดำเนินการ

เอไอเอสมุ่งเพิ่มความสุขแก่ลูกค้า ผุดแคมเปญ “AIS Live 360”
Company Relate Link :
AIS

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 14 พฤษภาคม 2558