Page 1 of 1

ครบ 1 ปียูทิวบ์ไทยเตรียมเปิด YouTube Offline

Posted: 26 May 2015, 10:36
by brid.ladawan
ครบ 1 ปียูทิวบ์ไทยเตรียมเปิด YouTube Offline



ครบ 1 ปียูทิวบ์ไทยเตรียมเปิด YouTube Offline


นายอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ Google ประเทศไทย

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
ครบ 1 ปียูทิวบ์ไทยเตรียมเปิด YouTube Offline

ครบ 1 ปียูทิวบ์ไทยเตรียมเปิด YouTube Offline

ครบ 1 ปียูทิวบ์ไทยเตรียมเปิด YouTube Offline


ยูทิวบ์ เผยไทยติด 1 ใน 10 ประเทศที่มีการรับชมยูทิวบ์มากที่สุด เตรียมเปิด YouTube Offline ให้ผู้ชมดูวิดีโอได้ในขณะไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หลังบริการดาต้าแพลนได้รับการตอบรับที่ดี ชี้ไทยมีเนื้อหาภาษาไทยมาก และมีโครงสร้างพื้นฐานการใช้งานเน็ตที่ส่งเสริมการดูวิดีโอได้ดี เผยเป้าหมายไม่ใช่แค่ให้คนเข้าชมมากๆ แต่ต้องการให้ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์ได้ด้วย

นายอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ Google ประเทศไทย กล่าวว่า ไทยเป็น 1 ใน 10 ประเทศที่มีการรับชมยูทิวบ์มากที่สุดในโลก ทั้งที่เพิ่งเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเมืองไทยมาเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา และ 50% ของการรับชมมาจากมือถือ โดยที่ผ่านมา ยูทิวบ์ได้นำเสนอแพกเกจที่สนับสนุนให้ผู้ใช้งานเข้ามารับชมยูทิวบ์ได้ง่ายขึ้น ในลักษณะของดาต้าแพลน และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ล่าสุด จึงได้เตรียมเปิดตัวบริการใหม่ YouTube Offline ที่ช่วยให้ผู้ชมสามารถชมวิดีโอบนยูทิวบ์ได้ในขณะที่ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

บริการ YouTube Offline เปิดให้ใช้งานแล้วในหลายประเทศในทวีปเอเชีย เช่น อินเดีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และล่าสุด ได้เปิดตัววันนี้ในไทย แต่จะสามารถใช้งานได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งบริการนี้จะตอบโจทย์ประเทศต่างๆ ที่ไม่มีโครงสร้างด้านเน็ตที่สะดวกในการให้รับชมวิดีโอแบบออนไลน์ ซึ่งบริการเปิดใช้ YouTube Offline นี้ผู้ใช้จะสามารถเลือก และเก็บไว้ดูแบบออฟไลน์ ภายใน 48 ชั่วโมง

“ไทยติด 1 ใน 10 ผู้ใช้งานสูงที่สุดในโลกเนื่องจากเนื้อหาภาษาไทยที่มีอยู่เยอะบนยูทิวบ์ ทั้งความบันเทิง รายการ เรียลิตี ที่มีมากกว่าหลายๆ ประเทศ รวมถึงการมีจำนวนผู้ใช้ และปัจจุบันอุปกรณ์การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น มีผู้ใช้งานโมบายอินเทอร์เน็ตประมาณ 45 ล้านคน ประกอบกับแพกเกจมีราคาลดลง จึงทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะเพลง ความบันเทิง และแคสต์ เกม (Cast Game)”

นายอริยะ กล่าวว่า เป้าหมายหนึ่งของ YouTube ในไทยคือ ต้องการเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภคในการบริโภคเนื้อหา และจะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะทำให้ครีเอเตอร์ หรือผู้ผลิตผลงานได้เข้ามาเชื่อมโยงเนื้อหาของตนเองให้เข้าถึงผู้บริโภค โดยจะเน้นให้เจ้าของแบรนด์ต่างๆ ทำตัวเป็นครีเอเตอร์ที่จะไม่ได้มองว่าผู้ชมเป็นลูกค้า แต่ให้มองว่าผู้ชมเป็นแฟนคลับที่จะช่วยแชร์หรือสื่อสารเนื้อหาที่ตัวเองชอบ เพราะจะทำให้การสื่อสารไปได้กว้าง และมีประสิทธิภาพมากกว่า

ปัจจุบัน ยูทิวบ์มีผู้รับชมกว่า 1 พันล้านคน ใน 73 ประเทศ 76 ภาษา และมีจำนวนชั่วโมงการชมวิดีโอจากยูทิวบ์ทั่วโลกในแต่ละเดือนเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% เมื่อเทียบแบบต่อปี ส่วนเมืองไทยการรับชมเพิ่มขึ้น 110% โดยในแต่ละเดือนมีการรับชมวิดีโอยาว 6,000 ล้านชั่วโมง และทุกๆ นาทีจะมีวิดีโอยาว 300 ชั่วโมงถูกอัปโหลดขึ้นไปบนยูทิวบ์


ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 26 พฤษภาคม 2558