ถล่มเฟซบุ๊ก รุมวิพากษ์ "บีทีเอส" โปรฯใหม่..ทำไมแพงกว่าเดิม!

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

ถล่มเฟซบุ๊ก รุมวิพากษ์ "บีทีเอส" โปรฯใหม่..ทำไมแพงกว่าเดิม!

Post by brid.ladawan »

ถล่มเฟซบุ๊ก รุมวิพากษ์ "บีทีเอส" โปรฯใหม่..ทำไมแพงกว่าเดิม!

ถล่มเฟซบุ๊ก รุมวิพากษ์ บีทีเอส โปรฯใหม่..ทำไมแพงกว่าเดิม!
ผู้ใช้รถไฟฟ้าบีทีเอสหลายรายเข้าเฟซบุ๊ก "รถไฟฟ้าบีทีเอส" รุมวิพากษ์ พร้อมตั้งข้อสงสัยกรณีบีทีเอสออกราคาโปรโมชันใหม่ แต่ทำไมแพงกว่าเดิม ด้านประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดการของบีทีเอส บอกไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องโปรโมชันใหม่ การปรับเพิ่มราคา ถือเป็นเรื่องธุรกิจที่พูดยาก

ทันทีที่บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ "บีทีเอส" ออกโปรโมชันใหม่สำหรับแบบเที่ยวเดินทาง 30 วันเริ่มวันที่ 1 กรกฎาคม 2558 ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงคำว่า "โปรโมชันใหม่" เพราะฟังดูแล้วน่าจะสื่อไปในทาง "ลด แลก แจก แถม" แต่กลับเป็นโปรโมชันที่มีราคาสูงกว่าปกติสำหรับบุคคลทั่วไป เพิ่มขึ้นเฉลี่ยเที่ยวละ 3 บาท และสำหรับบัตรโดยสารของนักเรียนนักศึกษา เพิ่มขึ้นเฉลี่ยเที่ยวละ 2 บาท





โปรโมชันใหม่ เที่ยวเดินทาง 30 วัน

สำหรับบุคคลทั่วไป

15 เที่ยว 450 บาท เฉลี่ย 30 บาท/เที่ยว
25 เที่ยว 700 บาท เฉลี่ย 28 บาท/เที่ยว
40 เที่ยว 1,040 บาท เฉลี่ย 26 บาท/เที่ยว
50 เที่ยว 1,250 บาท เฉลี่ย 25 บาท/เที่ยว

สำหรับนักเรียน นักศึกษา

15 เที่ยว 345 บาท เฉลี่ย 23 บาท/เที่ยว
25 เที่ยว 525 บาท เฉลี่ย 21 บาท/เที่ยว
40 เที่ยว 760 บาท เฉลี่ย 19 บาท/เที่ยว
50 เที่ยว 900 บาท เฉลี่ย 18 บาท/เที่ยว

ในขณะที่ราคาเดิม ของราคาบัตรโดยสารแบบเที่ยวเดินทาง 30 วัน มีดังนี้

สำหรับบุคคลทั่วไป

15 เที่ยว 405 บาท เฉลี่ย 27 บาท/เที่ยว
25 เที่ยว 625 บาท เฉลี่ย 25 บาท/เที่ยว
40 เที่ยว 920 บาท เฉลี่ย 23 บาท/เที่ยว
50 เที่ยว 1,100 บาท เฉลี่ย 22 บาท/เที่ยว

สำหรับนักเรียน นักศึกษา

15 เที่ยว 315 บาท เฉลี่ย 21 บาท/เที่ยว
25 เที่ยว 475 บาท เฉลี่ย 19 บาท/เที่ยว
40 เที่ยว 680 บาท เฉลี่ย 17 บาท/เที่ยว
50 เที่ยว 800 บาท เฉลี่ย 16 บาท/เที่ยว

แม้จะมีผู้ใช้บริการเข้ามาวิพากษ์ถึงโปรโมชั่นดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่า ควรใช้ "ราคาใหม่" มากกว่า "โปรโมชั่น" ในขณะที่ผู้ใช้บางส่วนที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นประจำ บอกว่า แม้จะเพิ่มขึ้นมา แต่ก็ยังพอรับได้ เนื่องจากคุ้มกว่าราคาตั๋วเที่ยวเดียว

เมื่อถามไปยัง ดร.อาณัติ อาภาภิรม ประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้รับการชี้แจงว่า ส่วนตัวไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องของโปรโมชันใหม่ แค่ทราบว่ามีโปรโมชัน ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับการปรับราคาค่าตั๋วเที่ยวเดียวแต่อย่างใด

ส่วนกรณีราคาโปรโมชั่นที่เพิ่มขึ้นจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลฯ นั้น เขาให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่า "มันก็พูดลำบาก เนื่องจากเป็นเรื่องของธุรกิจ ยกตัวอย่างง่ายๆ โทรศัพท์มือถือ แต่ละค่ายก็มีส่วนลดของเขา ซึ่งบางทีก็ขึ้น บางทีก็ลง หรือแม้กระทั่งห้างสรรพสินค้า อยู่ดีๆ ก็มีโปรโมชั่นลด 30 เปอร์เซ็นต์ หรือบางทีก็ดึงออกเฉยๆ แต่การปรับราคาให้แพงกว่าราคาตั๋วเที่ยวเดียว แบบนั้นเราทำไม่ได้"

ทั้งนี้ ในส่วนราคาโปรโมชัน ดร.อาณัติ อธิบายว่า ส่วนใหญ่จะใช้กับตั๋วรายเดือน เป็นราคาที่ถูกกว่าราคาที่ตั้งไว้ตามระยะทาง หรือพูดง่ายๆ ก็คือ เป็นราคาส่วนลดจากราคาเต็ม

เรื่องโดย : ASTVผู้จัดการ Live


ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 2 มิถุนายน 2558
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”