Page 1 of 1

เครื่องใช้ไฟฟ้ามาเลเซียบุกไทย/สินค้ามีปัญหาเปลี่ยนฟรี

Posted: 06 Apr 2013, 15:45
by brid.ladawan
ladawan
Hero Member
*****
Posts: 824


View Profile Email


เครื่องใช้ไฟฟ้ามาเลเซียบุกไทย/สินค้ามีปัญหาเปลี่ยนฟรี
« on: November 28, 2012, 11:48:41 am »

เครื่องใช้ไฟฟ้ามาเลเซียบุกไทย/สินค้ามีปัญหาเปลี่ยนฟรี

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

นาย โก๊ะ พี เซ็ง กรรมการผู้จัดการ MILUX Corporation Berhad ประเทศมาเลเซีย กล่าวแนวโน้มของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในเมืองไทยมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง บวกกับเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่เมื่อเทียบกับตลาดในมาเลเซียจึงตัดสินใจที่จะ เข้ามาเปิดตลาดในกลุ่มอาเซียน โดยนำร่องใน 3 ประเทศ คืออินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย ซึ่งไม่เพียงความต้องการของกลุ่มลูกค้าในแต่ละประเทศนั้น ๆ เพราะเมื่อเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2015 จะมีการไหลเวียนของลูกค้าที่เดินทางเข้ามาในอาเซียนทั่วโลก ทำให้ความต้องการสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัท Berhad Milux ผลิตและขายเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายกลุ่ม อาทิ เครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อน เตาไฟฟ้า หัวเตาแก๊ส พัดลม ทั้งรูปแบบรับจ้างผลิตและรับจ้างผลิต-ออกแบบ ทั้งได้ร่วมกับบริษัท มัม พลัส จำกัด เป็นพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจสำหรับผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าในเมืองไทย

ด้านนายนพพล ผาสุขดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท มัม พลัส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน "ไมลักซ์" กล่าวว่า หลังจากทดลองวางตลาดเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อนที่โฮมโปร 19 สาขาทั่วประเทศช่วงเดือนตุลาคมได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลยุทธ์การตลาดที่โดนใจและเข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้า คือรับประกันหม้อต้ม 7 ปี

รวมถึงการสร้างปรากฏการณ์ใหม่รับประกันสินค้าที่กล้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ทันที โดยไม่ต้องส่งเครื่องซ่อมในช่วงระยะประกันสินค้า รวมถึงมัดใจกลุ่มลูกค้าคอนโดฯและบ้านเดี่ยวที่มีปัญหาอัตราการไหลจากเครื่องทำน้ำอุ่นด้วย Turbo Pump Insider ปั๊มน้ำในตัวช่วยแก้ปัญหาน้ำไหลไม่สม่ำเสมอ

"มั่นใจกลยุทธ์การตลาดและตัวเครื่องคุณภาพเยี่ยมตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย เรากล้าเปลี่ยนเครื่อง เพราะมั่นใจในคุณภาพสินค้า ที่สำคัญคิดว่าตรงใจลูกค้าที่เชื่อว่าทุกคนต้องมีปัญหากับทีมเซอร์วิสเครื่องใช้ไฟฟ้า และรู้ว่ามันยุ่งยากแค่ไหน เมื่อเครื่องมีปัญหา หรือต้องเปลี่ยนเครื่อง"

ปัจจุบันมูลค่าตลาดของเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อนไทยมีอัตราขยายตัวต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปีที่ผ่านมาตลาดรวมมีประมาณ 400,000 เครื่องคิดเป็น 1,500 ล้านบาท เป็นการขยายตัวทั้งกลุ่มบ้านใหม่และกลุ่มตลาดทดแทน ซึ่งตั้งเป้า 6 เดือนแรก ไว้ที่ 20,000 เครื่อง และครบทั้งปีหน้า 30,000 เครื่อง เจาะกลุ่มตั้งแต่ A+ ไปจนถึง C ในจำนวน 5 รุ่น ราคา 5,590-12,290 บาท ปัจจุบันจำหน่ายที่โฮมโปร 19 สาขา และเตรียมขยายช่องทางจำหน่ายผ่านร้านค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า และโมเดิร์นเทรด เพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศ
ที่มา :ประชาชาติธุรกิจออนไลน์