มาช้ายังดีกว่าไม่มา...เสิร์ช “Bing” เพิ่มบริการเข้ารหัสข้อมูลแล้วจ้า
มาช้ายังดีกว่าไม่มา...เสิร์ช “Bing” เพิ่มบริการเข้ารหัสข้อมูลแล้วจ้า
ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เตรียมเข้ารหัสข้อมูลให้แก่บริการเสิร์ชของทางค่ายอย่าง “Bing” แล้ว โดยจะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากปล่อยให้กูเกิล (Google) กับยาฮู (Yahoo) นำหน้าไปตั้งแต่ 2 ปีก่อน
ถือเป็นข่าวดีของแฟนๆ ไมโครซอฟท์ที่ใช้บริการเสิร์ชเอนจินอย่าง Bing เนื่องจากการเข้ารหัสข้อมูลเปรียบได้กับการยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยของ Bing ให้สูงขึ้นอีกระดับ อีกทั้งยังสอดรับต่อเทรนด์ของในโลกยุคปัจจุบันที่ “ความเป็นส่วนตัว” นั้นกลายเป็นสิ่งที่บริษัทเทคโนโลยีต้องให้ความสำคัญอย่างมาก
โดยกูเกิลเองได้กำหนดการเข้ารหัสข้อมูลไว้เป็นค่าดีฟอลต์ของการเสิร์ชตั้งแต่ปี ค.ศ.2013 ส่วนยาฮูได้เริ่มในปี ค.ศ.2014 ซึ่งมาในปี ค.ศ.2015 จึงถือเป็นโอกาสของไมโครซอฟท์บ้างที่จะเดินตามรอย 2 รุ่นพี่ในวงการ และนี่ถือเป็นครั้งแรกของวงการที่ 3 ยักษ์ใหญ่แห่งบริการเสิร์ชเอนจินจะให้ความสำคัญต่อความเป็นส่วนตัว โดยการเข้ารหัสข้อมูลที่ป้อนสำหรับการค้นหาเลยทีเดียว
อย่างไรก็ดี การรายงานข้อมูลให้นักการตลาดได้ทราบว่า ผู้ใช้คลิกโฆษณาอะไรบ้างนั้นจะยังคงเกิดขึ้นเช่นเดิม เพียงแต่นักการตลาดจะไม่ได้ทราบว่าข้อความที่ผู้ใช้ป้อนเพื่อค้นหานั้นคืออะไรนั่นเอง
คำถามหลักหลังจากนี้ก็คือ แม้ว่าไมโครซอฟท์จะเพิ่มการเข้ารหัสข้อมูลให้แก่ Bing แล้วก็ตาม จะมีผู้ใช้งาน “Google” หรือ “Yahoo” สักกี่มากน้อยที่จะเปลี่ยนใจมาใช้บริการจาก “Bing”
ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 19 มิถุนายน 2558
มาช้ายังดีกว่าไม่มา...เสิร์ช “Bing” เพิ่มบริการเข้ารหัสข้อมู
-
- Posts: 7045
- Joined: 29 Mar 2013, 13:36