ค้าปลีกปรับช่องทางขายดันยอดขาย
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยเผยธุรกิจค้าปลีกปรับกลยุทธ์การตลาดดันยอดขาย หลังเจอมรสุมการเมืองทำตลาดหด
รายงานข่าวจาก ศูนย์วิจัยกสิกรไทยแจ้งว่า ยอดขายของธุรกิจค้าปลีกในปีนี้จะขยายตัวประมาณ 3 -5% เพราะราคาสินค้าบางชนิดที่ปรับเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับการเร่งทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของผู้ประกอบการค้าปลีกอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะภายหลังจากการชุมนุมทางการเมืองในบางพื้นที่ได้ยุติลง น่าจะช่วยประคองให้ภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกยังคงขยายตัวได้ ส่วนกลยุทธ์ที่กระตุ้นลูกค้าที่ใช้รูปแบบเดิม เช่น ผ่านทางจุดขายที่เป็นช่องทางหลัก ไม่ว่าจะเป็นการลดราคาสินค้า การผ่อนชำระ 0% นานขึ้น การออกแคมเปญแลกรับส่วนลดที่สูงขึ้นจากคะแนนสะสมในบัตรสมาชิกอาจไม่เพียงพอประคับประคองยอดขายได้ ดังนั้นจะเห็นว่าผู้ประกอบการจะหาช่องทางในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด (มัลติ- ชาแนล มาร์เก็ตติ้ง) ที่หลากหลายมากขึ้น
ทั้งนี้ต้องการให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าที่ครอบคลุมมากขึ้น เช่น การขยายช่องทางการตลาดผ่านออนไลน์ (อี-คอมเมิร์ซ) ในช่วงที่สถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศยังคงไม่เป็นปกติ ซึ่งกดดันบรรยากาศในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค รวมถึงความปลอดภัยในการเดินทาง ประกอบกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทางด้านไอที และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ยังคงนิยมใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากขึ้น จะทำให้การซื้อขายสินค้าและบริการออนไลน์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ หรือที่เรียกว่า “เอ็ม-คอมเมิร์ซ” จะเป็นช่องทางใหม่ที่มาแรง และเป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยหนุนการเติบโตของการซื้อขายออนไลน์
นอกจากนี้ผู้ประกอบการอาจจัดงานอีเว้นท์กระตุ้นยอดขาย เช่น ลดราคาสินค้า หรือมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้บริโภคนอก ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยผู้ประกอบการอาจจะต้องทำการเลือกพื้นที่และเวลาที่เหมาะสมในการทำตลาด และเห็นว่า “มหกรรมลดราคาสินค้า” เป็นโปรโมชั่นที่สำคัญและช่วยดึงดูดผู้บริโภคในยามที่เผชิญกับปัญหาค่าครองชีพที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งทำอีเว้นท์กระตุ้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการหรือร้านค้าที่เช่าพื้นที่ภายในร้านค้าปลีกให้มาเปิดบริการในพื้นที่ขอตนมากขึ้น ตลอดจนมองหาโอกาสในการขยายการลงทุนในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในอาเซียน
“กำลังซื้อของผู้บริโภค ที่ยังคงมีอยู่อย่างจำกัด และยังไม่มีปัจจัยหนุนใดที่จะมาช่วยเพิ่มรายได้หรือกำลังซื้อให้กับผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นราคาสินค้าเกษตรสำคัญที่ส่วนใหญ่ในปีนี้ ยังมีแนวโน้มทรงตัวหรือมีทิศทางปรับลดลง ซึ่งยังคงกดดันรายได้ของเกษตรกร รวมถึงความคาดหวังจากแรงกระตุ้นของทางภาครัฐก็อาจจะไม่ได้ส่งผลบวกต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค โดยถ้ามีมาตรการจากภาครัฐหลังความขัดแย้งทางการเมืองได้ข้อยุติ ก็น่าจะเน้นไปเพื่อการบรรเทาผลกระทบต่อผู้บริโภคเป็นหลักมากกว่า”
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 13 มีนาคม 2557
- Board index การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ค้าปลีกปรับช่องทางขายดันยอดขาย
-
- Posts: 7045
- Joined: 29 Mar 2013, 13:36
Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”
Jump to
- การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux
- ↳ กฏการใช้บอร์ด
- ↳ แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
- คำถาม คำตอบเกี่ยวกับระบบ ไทย ERP: AdvanceBusinessSystem - PlanetOne และ ERP ระบบบัญชี
- ↳ ข้อมูลหลัก (Master Data)
- ↳ ระบบสินค้าคงคลัง (Inventory)
- ↳ ระบบบัญชีเจ้าหนี้ (Account Payable)
- ↳ ระบบบัญชีลูกหนี้ (Account Receivable)
- ↳ ระบบขาย (Sales System)
- ↳ ระบบจัดซื้อ (Purchasing System)
- ↳ ระบบบัญชีทั่วไป (General Ledger and Financial Statement)
- ↳ ระบบผลิตและวางแผนการผลิต (Manufacturing / Shop Floor Control / Production Planning)
- ↳ ระบบบริหารงานบุคคล (Human Resource Management / HRM)
- ↳ ระบบบริหารสินทรัพย์ (Assets Management)
- ↳ ระบบลูกค้าสัมพันธ์ และบริการ (CRM / Service Center / Call Center)
- ↳ ระบบต้นทุนสินค้า (Product / Job Costing)
- ↳ หัวข้อทั่วไป
- การติดตั้ง ใช้งาน Linux, OSX และ OpenSource Softwares
- ↳ การใช้งาน PostgreSQL
- ↳ การใช้งาน Java และ JVM
- ↳ การใช้งาน Dart
- ↳ การใช้งาน Linux
- ↳ การใช้งาน Mac และ OSX
- ↳ การใช้งาน Windows
- AdvanceBusinessSystem Developer Forum
- ↳ Java Programming Techinics
- ↳ ABS Developer Exchange
- ↳ การ admin ระบบ