เอชพีส่ง 'แฟบเล็ต' ฟื้นยอดพีซี
Posted: 20 Mar 2014, 13:00
เอชพีส่ง 'แฟบเล็ต' ฟื้นยอดพีซี
เอชพี เผยโฉม “สเลท6 วอยซ์แท็บ” ลูกผสมแทบเล็ตและสมาร์ทโฟน ราคาเริ่มต้น 9,990 บาท จอขนาด 6 นิ้ว รุ่นแรกจากเอชพี ตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เน้นการทำงานที่หลากหลายในคราวเดียว พร้อมเปิดตัว
เอชพี เผยโฉม “สเลท6 วอยซ์แท็บ” ราคาเริ่มต้น 9,990 บาท ลูกผสมแทบเล็ตและสมาร์ทโฟน จอขนาด 6 นิ้ว รุ่นแรกจากเอชพี ตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เน้นการทำงานที่หลากหลายในคราวเดียว พร้อมเปิดตัว "เอชพี สมาร์ทเฟรนด์ พริวิลเลจ เซอร์วิส" บริการหลังการขายครั้งแรกที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับลูกค้าเอชพีในไทย
“เอชพี” เปิดเกมพลิกวิกฤตพีซี ส่งแฟบเล็ตรุ่นแรก “สเลท วอยซ์ แท็บ” พร้อมแคมเปญดูแลลูกค้า มั่นใจสถานการณ์บริษัทพลิกเป็นบวก
นายปวิณ วรพฤกษ์ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจการพิมพ์และคอมพิวเตอร์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด หรือเอชพี กล่าวว่า แนวทางธุรกิจของเอชพีปีนี้เน้นกลยุทธ์แบ่งการทำตลาดตามกลุ่มลูกค้าที่ชัดเจนในทุกกลุ่มสินค้า
ทั้งนี้ มุ่งสร้างความแตกต่างกับคู่แข่งด้วยสินค้าที่มีคุณภาพ พร้อมบริการหลังการขายที่โดดเด่น โดยในภาพรวมได้ปรับโฉมการทำตลาดใหม่ทั้งหมดตั้งแต่การวางตลาดสินค้า การทำราคา การพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย รวมถึงการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย
นายปวิณ กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองที่ไม่แน่นอนส่งผลกระทบกับภาพรวมทั้งตลาด สำหรับการปรับตัวของเอชพีใช้วิธีการเข้าไปหาโอกาสใหม่ๆ ในกลุ่มที่ไม่มีปัญหาและมีแนวโน้มเติบโตสูง เชื่อว่าแม้ภาครัฐสะดุดแต่ธุรกิจองค์กร เช่นภาคการศึกษา โทรคมนาคม และการเงินการ ยังมีแผนลงทุนต่อเนื่อง
อย่างไรก็ดีในปีที่ผ่านมาตลาดรวมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือ พีซีหดตัวลงราว 8% เฉพาะโน้ตบุ๊คลดลงกว่า 20% แต่เอชพีทำยอดขายได้ดีสวนทางตลาด โดยพีซีเติบโตขึ้น 1% ส่วนโน้ตบุ๊ค คอนซูมเซอร์ สถานการณ์เป็นบวกมากขึ้น
ข้อมูลบริษัทวิจัยไอดีซี ระบุด้วยว่า ไตรมาส 2 ปีที่ผ่านมาบริษัทมีส่วนแบ่งตลาดพีซี คอนซูเมอร์ ราว 9.5% และเพิ่มเป็น 15.8% ในไตรมาส 4 หรืออันดับ 2 ของตลาดไทย
"ความต้องการของผู้บริโภคปัจจุบันเริ่มมองหาดีไวซ์ที่ผสมผสานความสามารถของมือถือและแทบเล็ตเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่ง เอชพี สเลท วอยซ์ แท็บ น่าจะตอบโจทย์ด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ซีพียู ควอดคอร์ รองรับระบบ 3จี และการทำงานแบบ 2 ซิม" นายปวิณกล่าว
พร้อมกันนี้บริษัทยังได้เปิดแคมเปญ “เอชพี สมาร์ทเฟรนด์ พริวิเลจ เซอร์วิส” เฉพาะลูกค้าเอชพีด้วยการยกระดับบริการหลังการขาย ตั้งแต่การเลือกซื้อสินค้า ให้คำปรึกษา เช็คสภาพ รับ-ส่งซ่อมถึงบ้าน กู้คืนข้อมูล ซ่อมด่วน รวมถึงคอลล์เซ็นเตอร์บริการตลอด 24 ชั่วโมง
“ในภาพรวมตลาดยังไม่มีเทคโนโลยีอะไรใหม่ ด้านสินค้ายังไม่ค่อยตอบโจทย์ความต้องการ ฉะนั้นเราจึงพยายามสร้างความแตกต่างทำให้ลูกค้าเข้าถึงและเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์มากที่สุดทั้งมีแผนนำสินค้าใหม่เข้ามาทุกไตรมาสตั้งเป้าว่าจะเป็นผู้ผลิตชั้นนำกลุ่มสินค้าคอนซูเมอร์ในภาพรวม” ผู้บริหารเอชพีกล่าว
อย่างไรก็ตาม สำหรับการทำตลาดโน้ตบุ๊ค จะมีตั้งแต่ระดับล่างขึ้นไป แต่จะเน้นกลุ่มราคาที่มีโอกาสการเติบโตสูงประมาณ 1.8-3 หมื่นบาท
ที่มา กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
วันที่ 20 มีนาคม 2557
เอชพี เผยโฉม “สเลท6 วอยซ์แท็บ” ลูกผสมแทบเล็ตและสมาร์ทโฟน ราคาเริ่มต้น 9,990 บาท จอขนาด 6 นิ้ว รุ่นแรกจากเอชพี ตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เน้นการทำงานที่หลากหลายในคราวเดียว พร้อมเปิดตัว
เอชพี เผยโฉม “สเลท6 วอยซ์แท็บ” ราคาเริ่มต้น 9,990 บาท ลูกผสมแทบเล็ตและสมาร์ทโฟน จอขนาด 6 นิ้ว รุ่นแรกจากเอชพี ตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เน้นการทำงานที่หลากหลายในคราวเดียว พร้อมเปิดตัว "เอชพี สมาร์ทเฟรนด์ พริวิลเลจ เซอร์วิส" บริการหลังการขายครั้งแรกที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับลูกค้าเอชพีในไทย
“เอชพี” เปิดเกมพลิกวิกฤตพีซี ส่งแฟบเล็ตรุ่นแรก “สเลท วอยซ์ แท็บ” พร้อมแคมเปญดูแลลูกค้า มั่นใจสถานการณ์บริษัทพลิกเป็นบวก
นายปวิณ วรพฤกษ์ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจการพิมพ์และคอมพิวเตอร์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด หรือเอชพี กล่าวว่า แนวทางธุรกิจของเอชพีปีนี้เน้นกลยุทธ์แบ่งการทำตลาดตามกลุ่มลูกค้าที่ชัดเจนในทุกกลุ่มสินค้า
ทั้งนี้ มุ่งสร้างความแตกต่างกับคู่แข่งด้วยสินค้าที่มีคุณภาพ พร้อมบริการหลังการขายที่โดดเด่น โดยในภาพรวมได้ปรับโฉมการทำตลาดใหม่ทั้งหมดตั้งแต่การวางตลาดสินค้า การทำราคา การพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย รวมถึงการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย
นายปวิณ กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองที่ไม่แน่นอนส่งผลกระทบกับภาพรวมทั้งตลาด สำหรับการปรับตัวของเอชพีใช้วิธีการเข้าไปหาโอกาสใหม่ๆ ในกลุ่มที่ไม่มีปัญหาและมีแนวโน้มเติบโตสูง เชื่อว่าแม้ภาครัฐสะดุดแต่ธุรกิจองค์กร เช่นภาคการศึกษา โทรคมนาคม และการเงินการ ยังมีแผนลงทุนต่อเนื่อง
อย่างไรก็ดีในปีที่ผ่านมาตลาดรวมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือ พีซีหดตัวลงราว 8% เฉพาะโน้ตบุ๊คลดลงกว่า 20% แต่เอชพีทำยอดขายได้ดีสวนทางตลาด โดยพีซีเติบโตขึ้น 1% ส่วนโน้ตบุ๊ค คอนซูมเซอร์ สถานการณ์เป็นบวกมากขึ้น
ข้อมูลบริษัทวิจัยไอดีซี ระบุด้วยว่า ไตรมาส 2 ปีที่ผ่านมาบริษัทมีส่วนแบ่งตลาดพีซี คอนซูเมอร์ ราว 9.5% และเพิ่มเป็น 15.8% ในไตรมาส 4 หรืออันดับ 2 ของตลาดไทย
"ความต้องการของผู้บริโภคปัจจุบันเริ่มมองหาดีไวซ์ที่ผสมผสานความสามารถของมือถือและแทบเล็ตเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่ง เอชพี สเลท วอยซ์ แท็บ น่าจะตอบโจทย์ด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ซีพียู ควอดคอร์ รองรับระบบ 3จี และการทำงานแบบ 2 ซิม" นายปวิณกล่าว
พร้อมกันนี้บริษัทยังได้เปิดแคมเปญ “เอชพี สมาร์ทเฟรนด์ พริวิเลจ เซอร์วิส” เฉพาะลูกค้าเอชพีด้วยการยกระดับบริการหลังการขาย ตั้งแต่การเลือกซื้อสินค้า ให้คำปรึกษา เช็คสภาพ รับ-ส่งซ่อมถึงบ้าน กู้คืนข้อมูล ซ่อมด่วน รวมถึงคอลล์เซ็นเตอร์บริการตลอด 24 ชั่วโมง
“ในภาพรวมตลาดยังไม่มีเทคโนโลยีอะไรใหม่ ด้านสินค้ายังไม่ค่อยตอบโจทย์ความต้องการ ฉะนั้นเราจึงพยายามสร้างความแตกต่างทำให้ลูกค้าเข้าถึงและเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์มากที่สุดทั้งมีแผนนำสินค้าใหม่เข้ามาทุกไตรมาสตั้งเป้าว่าจะเป็นผู้ผลิตชั้นนำกลุ่มสินค้าคอนซูเมอร์ในภาพรวม” ผู้บริหารเอชพีกล่าว
อย่างไรก็ตาม สำหรับการทำตลาดโน้ตบุ๊ค จะมีตั้งแต่ระดับล่างขึ้นไป แต่จะเน้นกลุ่มราคาที่มีโอกาสการเติบโตสูงประมาณ 1.8-3 หมื่นบาท
ที่มา กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
วันที่ 20 มีนาคม 2557