“ลาซาด้า” ชี้ตลาดอีคอมเมิร์ซโต หนุนคนไทยซื้อขายผ่านเว็บ
“ลาซาด้า” ห้างสรรพสินค้าออนไลน์อันดับหนึ่งของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มั่นใจตลาดอีคอมเมิร์ซไทยพุ่ง ตามกระแสตลาดสมาร์ทโฟนโต เผยโฉมภาพยนตร์โฆษณาทีวีชุดใหม่ล่าสุด ดีเดย์ 23 มิ.ย.
นายริคคาร์โด บาซิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ลาซาด้า ประเทศไทยกล่าวว่า หลังจากเปิดบริการเว็บไซต์เกือบ 2 ปีที่ผ่านมา จากการเติบโตของมือถือและตลาดอีคอมเมิร์ซ และการวางเป้าหมายที่จะมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ง่ายและสะดวกสบายให้กับลูกค้ารวมไปถึงการสร้างเว็บไซต์ที่ได้แรงบันดาลใจจากห้างสรรพสินค้าเพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกจับจ่ายสินค้าต่างๆได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแบรนด์ท้องถิ่นหรือนานาชาติทั้ง 13หมวด
การจัดหน้าเว็บไซต์ได้แบ่งสินค้าตามชั้นต่างๆ ให้เหมือนในห้างสรรพสินค้าจริง ลูกค้าสามารถเข้าถึงลาซาด้าได้จากทุกที่บนเว็บไซต์ มือถือผ่านแอพ(LAZADAApp) ทั้งในระบบ iOS และ Android เลือกชำระสินค้าด้วยบริการเก็บเงินสดปลายทางเมื่อรับสินค้า (Cash on delivery payment) ได้อีกด้วยรวมไปถึงสามารถคืนสินค้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่าภายใน 14 วัน โดยพื้นที่กรุงเทพฯสามารถรับสินค้าได้ภายใน 2-3 วัน และมีการโทรปรึกษาได้ทั้งก่อนซื้อและหลังซื้อ
“ปัจจุบันคนไทยนิยมซื้อตั๋วออนไลน์แต่ยังไม่กล้าซื้อของผ่านออนไลน์ จึงอยากให้คนไทยได้เห็นว่ามี เว็บไซต์สำหรับชอปปิ้งอยู่ จุดเด่นของสินค้าที่มาใหม่ทุกวันโดยไม่ต้องไปห้างไม่ต้องไปแย่งกับใครคนขายไม่ต้องลงทุนก็มีลูกค้าเป็นล้านๆ คน และสามารถเสนอความหลากหลายของสินค้าให้กับลูกค้าได้จากการเติบโตที่เห็นได้จากที่เราเริ่มทำปลายปีที่แล้วกลางปีนี้มีสินค้าซื้อของผ่านมือถือเพิ่มมากกว่า 50% จำนวนลูกค้า ไตรมาส 1-2เพิ่มขึ้น 80%
ทั้งนี้ ปัจจุบันถือเป็นห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ให้บริการในประเทศอินโดนีเซียอยู่ระหว่างเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาทีวีและสื่อดิจิตอลชุดใหม่ล่าสุด จากผลงานของผู้กำกับชื่อดัง“สุธน เพ็ชรสุวรรณ” ชูจุดเด่นด้วยการซื้อสินค้าที่ง่ายกว่าการไปห้างสรรพสินค้า โดยจะเริ่มออกอากาศใน5ประเทศ คือ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และ ไทย โดยเริ่มออกอากาศวันที่23 มิ.ย.57 โดยยอดคนเข้าเว็บปัจจุบัน 6 ประเทศ ที่รวม สิงคโปร์ด้วยอยู่ที่ 1 ล้านคน
นอกจากนี้บริษัทฯยังเปิดตัวโลโก้ใหม่ที่ให้ความรู้สึกร่วมสมัยกว่าโลโก้เดิมมาใช้คู่กับเว็บไซต์ที่ออกแบบขึ้นใหม่โดยโลโก้นี้ถูกดีไซน์มาเพื่อดึงดูดและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพต่อธุรกิจของลาซาด้ามากขึ้นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความหลากหลายทางวัฒนธรรมและพลังอันมหาศาลของประเทศในแถบเอเชีย จึงใช้สถาปัตยกรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาสร้างเป็นสะพานในตัวเอของคำว่า LAZADA ซึ่งหมายถึงสะพานที่เชื่อมระหว่างผู้บริโภคและสินค้า
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 23 มิถุนายน 2557
- Board index การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
“ลาซาด้า” ชี้ตลาดอีคอมเมิร์ซโต หนุนคนไทยซื้อขายผ่านเว็บ
-
- Posts: 3942
- Joined: 05 Apr 2013, 08:47
Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”
Jump to
- การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux
- ↳ กฏการใช้บอร์ด
- ↳ แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
- คำถาม คำตอบเกี่ยวกับระบบ ไทย ERP: AdvanceBusinessSystem - PlanetOne และ ERP ระบบบัญชี
- ↳ ข้อมูลหลัก (Master Data)
- ↳ ระบบสินค้าคงคลัง (Inventory)
- ↳ ระบบบัญชีเจ้าหนี้ (Account Payable)
- ↳ ระบบบัญชีลูกหนี้ (Account Receivable)
- ↳ ระบบขาย (Sales System)
- ↳ ระบบจัดซื้อ (Purchasing System)
- ↳ ระบบบัญชีทั่วไป (General Ledger and Financial Statement)
- ↳ ระบบผลิตและวางแผนการผลิต (Manufacturing / Shop Floor Control / Production Planning)
- ↳ ระบบบริหารงานบุคคล (Human Resource Management / HRM)
- ↳ ระบบบริหารสินทรัพย์ (Assets Management)
- ↳ ระบบลูกค้าสัมพันธ์ และบริการ (CRM / Service Center / Call Center)
- ↳ ระบบต้นทุนสินค้า (Product / Job Costing)
- ↳ หัวข้อทั่วไป
- การติดตั้ง ใช้งาน Linux, OSX และ OpenSource Softwares
- ↳ การใช้งาน PostgreSQL
- ↳ การใช้งาน Java และ JVM
- ↳ การใช้งาน Dart
- ↳ การใช้งาน Linux
- ↳ การใช้งาน Mac และ OSX
- ↳ การใช้งาน Windows
- AdvanceBusinessSystem Developer Forum
- ↳ Java Programming Techinics
- ↳ ABS Developer Exchange
- ↳ การ admin ระบบ