Page 1 of 1

เซนไฮเซอร์ ปรับภาพเน้นจับแฟชั่น พร้อมลุยร้านไลฟ์สไตล์

Posted: 30 Jun 2014, 18:11
by brid.siriwan
เซนไฮเซอร์ ปรับภาพเน้นจับแฟชั่น พร้อมลุยร้านไลฟ์สไตล์

เซนไฮเซอร์ (Sennheiser) ตั้ง แอช เอเชีย (ASH Asia) เป็นตัวแทนจำหน่ายหูฟังรายใหม่ วางแผนครึ่งปีหลังเน้นจับตลาดกลุ่มแฟชันมากขึ้น พร้อมขยายช่องทางการจำหน่ายสู่ร้าน Apple Premium Reseller (APR) และอีก 450 ร้านค้าทั่วประเทศ

นายอึง จี ซุน ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เซนไฮเซอร์ เอเชีย กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของเซนไฮเซอร์ กลุ่มผู้บริโภคคนไทยมีความหลากหลายมากในการตัดสินใจซื้อ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นหนุ่มสาวส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลมาจากจากแฟชันและเทรนด์สมัยใหม่ ดังนั้น ความร่วมมือกับ แอช เอเชีย จะช่วยขยายฐานลูกค้าของเซนไฮเซอร์ให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น

“เหตุผลหลักที่ทางเซนไฮเซอร์ ตัดสินใจร่วมงานกับทาง แอช เอเชีย คือ ต้องการประสบการณ์และความชำนาญในการจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ เพราะมองว่าด้วยสินค้าที่มีความหลากหลาย จะช่วยให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มอย่างแฟชัน และไลฟ์สไตล์

เฮอร์มีน บอนด์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอช เอเชีย ให้ข้อมูลว่า ในการเลือกสินค้าเข้ามาจำหน่ายจะเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์ทันสมัย คุณภาพสูง ในราคาที่ทุกคนสามารถซื้อได้ ซึ่งแต่ละแบรนด์ที่ แอช เอเชีย จำหน่ายทั้งหมดมีเรื่องราวที่น่าสนใจ และงานหลักคือ ทำการตลาดและสื่อสารต่อกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้เข้าถึงแบรนด์อย่างแท้จริง

“แบรนด์ และผลิตภัณฑ์ของเซนไฮเซอร์ (Sennheiser) สามารถเข้ามาเสริมทัพให้แก่บริษัทของเราได้เป็นอย่างดี เพราะแม้ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์หูฟัง แต่ก็มีความหลากหลาย ตอบรับต่อความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ซึ่งเชื่อว่าการทำงานร่วมกับหุ้นส่วนใหม่นี้ จะช่วยให้สามารถพัฒนาแบรนด์ในประเทศไทยมีการเติบโตขึ้น และสามารถเชื่อมต่อความสัมพันธ์นี้ไปยังกลุ่มเป้าหมายอายุน้อยด้วย”

อย่างไรก็ตาม จากการปรับกลยุทธ์การตลาดของ เซนไฮเซอร์ (Sennheiser) ทำให้ความร่วมมือกับ บริษัท เจนเนอเรชั่น เอส จำกัด อดีตตัวแทนจำหน่ายต้องปรับเปลื่ยนโดย ทั้ง 2 ฝ่ายได้ตกลงร่วมกันที่จะยุติการเป็นหุ้นส่วนโดยมีผลตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้

ส่วนความร่วมมือกับทางแอช เอเชีย จะครบถ้วนสมบูรณ์ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งในระหว่างนี้ในแง่ของบริการหลังการขายก็จะยังใช้ช่องทางเดิมไปก่อน และนอกจากนี้ ในอนาคตทางแอช เอเชีย ก็มีแผนที่จะเข้ามาตั้งบริษัทเพิ่มในประเทศไทยจากปัจจุบันมีออฟฟิศหลักอยู่ที่สิงคโปร์

ทั้งนี้ แอช เอเชีย ถือว่าเป็นตัวแทนจำหน่ายที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดหูฟัง สำหรับกลุ่มลูกค้าแฟชั่น และไลฟ์สไตล์ เนื่องจากปัจจุบัน ได้ทำตลาดให้แก่แบรนด์หูฟังอย่าง “Urbanears” และ “Marshall” อยู่ ซึ่งการที่ได้เซนไฮเซอร์เข้ามาจะช่วยเติมไลน์สินค้าของแอช เอเชีย ให้ครบมากขึ้นด้วย

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 30 มิถุนายน 2557