ฟูจิ” สยายปีบุกเออีซี
Posted: 12 Mar 2015, 11:51
“ฟูจิ” สยายปีบุกเออีซี
เดินหน้าขยายสาขาไปยังประเทศเพื่อนบ้านเออีซี มั่นใจปี 60 เปิดร้านได้คลุมทุกประเทศราย ดันรายได้แตะหมื่นล้านในปี 59
นางรวิวัลย์ ทานาก้า ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟูจิ กรุ๊ป จำกัด ผู้ดำเนินการร้านอาหารญี่ปุ่นฟูจิ และเครื่องดื่มชาเขียวฟูจิ มัทชะ กรีนที เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายจะขยายธุรกิจให้ครอบคลุมในทุกประเทศในภูมิภาคอาเซียนให้ได้ภายใน 2-3 ปีต่อจากนี้ จากปัจจุบันเริ่มขยายไปในประเทศเมียนมาร์และสปป.ลาวแล้ว เบื้องต้นปีนี้ตั้งเป้าหมายจะขยายให้ได้ 7 สาขา ที่เมียนมาร์ 2 สาขา, ลาว 1 สาขา, อินโดนีเซีย 1 สาขา, กัมพูชา 1 สาขา และดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 สาขา
สำหรับรูปแบบการลงทุนนั้น จะเป็นการร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่นของแต่ละประเทศในการให้การบริหารจัดการ โดยจะเปิดใน 2 รูปแบบคือ ในศูนย์การค้าขนาด 300 ตร.ม.และร้านแบบแสตนอโลนที่ตั้งแยกออกมาต่างหากขนาด 1,000-1,200 ตร.ม ส่วนในประเทศนั้น ก็ยังเดินหน้าขยายสาขาเท่าเดิมเฉลี่ยปีละ 5-6 สาขา จากขณะนี้มีสาขาในประเทศ 85 สาขา ต่างประเทศ 5 สาขา
นอกจากนี้ยังเตรียมทุ่มงบลงทุน 35 ล้านบาท เพื่อขยายเครื่องจักรสำหรับผลิตเครื่องดื่มฟูจิ มัทชะ กรีนที ลาเต้ สินค้าตัวที่ 5 ในกลุ่มเครื่องดื่มชาเขียว ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีก่อน และถือเป็นผู้ผลิตชาเขียวพรีเมียมแบบกล่องยูเอชทีรายแรกในไทย
“การรุกทำตลาดในปีนี้ มั่นใจว่าจะผลักดันรายได้รวมตลอดทั้งปีให้โตตามเป้าหมายที่ 10% เพิ่มขึ้นจากรายได้ปีก่อนที่ 8,400 ล้านบาทแน่นอน โดยรายได้หลักกว่า 8,000 ล้านบาท ยังคงมาจากธุรกิจอาหาร และคาดว่ารายได้น่าจะพุ่งขึ้นแตะ 10,000 ล้านบาทได้ภายในปี 59”
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 10 มีนาคม 2558
เดินหน้าขยายสาขาไปยังประเทศเพื่อนบ้านเออีซี มั่นใจปี 60 เปิดร้านได้คลุมทุกประเทศราย ดันรายได้แตะหมื่นล้านในปี 59
นางรวิวัลย์ ทานาก้า ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟูจิ กรุ๊ป จำกัด ผู้ดำเนินการร้านอาหารญี่ปุ่นฟูจิ และเครื่องดื่มชาเขียวฟูจิ มัทชะ กรีนที เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายจะขยายธุรกิจให้ครอบคลุมในทุกประเทศในภูมิภาคอาเซียนให้ได้ภายใน 2-3 ปีต่อจากนี้ จากปัจจุบันเริ่มขยายไปในประเทศเมียนมาร์และสปป.ลาวแล้ว เบื้องต้นปีนี้ตั้งเป้าหมายจะขยายให้ได้ 7 สาขา ที่เมียนมาร์ 2 สาขา, ลาว 1 สาขา, อินโดนีเซีย 1 สาขา, กัมพูชา 1 สาขา และดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 สาขา
สำหรับรูปแบบการลงทุนนั้น จะเป็นการร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่นของแต่ละประเทศในการให้การบริหารจัดการ โดยจะเปิดใน 2 รูปแบบคือ ในศูนย์การค้าขนาด 300 ตร.ม.และร้านแบบแสตนอโลนที่ตั้งแยกออกมาต่างหากขนาด 1,000-1,200 ตร.ม ส่วนในประเทศนั้น ก็ยังเดินหน้าขยายสาขาเท่าเดิมเฉลี่ยปีละ 5-6 สาขา จากขณะนี้มีสาขาในประเทศ 85 สาขา ต่างประเทศ 5 สาขา
นอกจากนี้ยังเตรียมทุ่มงบลงทุน 35 ล้านบาท เพื่อขยายเครื่องจักรสำหรับผลิตเครื่องดื่มฟูจิ มัทชะ กรีนที ลาเต้ สินค้าตัวที่ 5 ในกลุ่มเครื่องดื่มชาเขียว ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีก่อน และถือเป็นผู้ผลิตชาเขียวพรีเมียมแบบกล่องยูเอชทีรายแรกในไทย
“การรุกทำตลาดในปีนี้ มั่นใจว่าจะผลักดันรายได้รวมตลอดทั้งปีให้โตตามเป้าหมายที่ 10% เพิ่มขึ้นจากรายได้ปีก่อนที่ 8,400 ล้านบาทแน่นอน โดยรายได้หลักกว่า 8,000 ล้านบาท ยังคงมาจากธุรกิจอาหาร และคาดว่ารายได้น่าจะพุ่งขึ้นแตะ 10,000 ล้านบาทได้ภายในปี 59”
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 10 มีนาคม 2558