"เอเชียซอฟท์" จับมือไลน์-แคปคอม ส่งโมบายเกมฟอร์มยักษ์ฟื้นราย
Posted: 12 Mar 2015, 14:23
"เอเชียซอฟท์" จับมือไลน์-แคปคอม ส่งโมบายเกมฟอร์มยักษ์ฟื้นรายได้ปีนี้
ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า วันนี้ (10 มี.ค.) บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ได้ประกาศร่วมมือกับ "ไลน์" ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นแชท และ "แคปคอม" ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้บริการโมบายเกมฟอร์มใหญ่ร่วมกัน และคาดหวังฟื้นขาดทุนในปีก่อน ให้บริษัทกลับมากำไรได้อีกครั้ง
นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ในปีนี้จะเปิดโมบายเกมอย่างน้อย 7 - 8 เกม โดยจำนวนนั้นมีเกม Line Dragonica ที่ร่วมกับไลน์ ผ่านการโปรโมต กับเชื่อมต่อผ่านไอดีไลน์ และ Onimusha Soul ที่ร่วมกับแคปคอม ซึ่งทั้งหมดนี้จะเริ่มให้บริการในไตรมาสสอง
"ปีที่แล้วเอเชียซอฟท์ไปในเกมโมบายไม่ทัน และเกมออนไลน์บนพีซีก็ไม่ประสบความสำเร็จตามเป้า ทำให้บริษัทเกิดขาดทุน 391 ล้านบาท ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่ทำธุรกิจ แต่ปี 2558 เอเชียซอฟท์จะกลับมามีกำไรอีกครั้ง เพราะตัวโมบายเกมพร้อมแล้ว ที่สำคัญช่วงปี 2557 ก็มีการปรับโครงสร้างองค์กรให้ลีนขึ้น เพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย"
สำหรับรายได้ในปีนี้คาดว่าจะเติบโต 30% เมื่อเทียบกับปี 2557 ที่ทำได้ 1,262 ล้านบาท มาจากเกมโมบาย 30% ที่เหลือเป็นเกมออนไลน์บนพีซี โดยปี 2557 "เอเชียซอฟท์" มีเกมให้บริการในไทย และพื้นที่อาเซียนรวม 35 เกม มีฐานผู้ใช้งานในระบบ 142 ล้านไอดี
ที่มา ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
วันที่ 10 มี.ค. 2558
ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า วันนี้ (10 มี.ค.) บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ได้ประกาศร่วมมือกับ "ไลน์" ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นแชท และ "แคปคอม" ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้บริการโมบายเกมฟอร์มใหญ่ร่วมกัน และคาดหวังฟื้นขาดทุนในปีก่อน ให้บริษัทกลับมากำไรได้อีกครั้ง
นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ในปีนี้จะเปิดโมบายเกมอย่างน้อย 7 - 8 เกม โดยจำนวนนั้นมีเกม Line Dragonica ที่ร่วมกับไลน์ ผ่านการโปรโมต กับเชื่อมต่อผ่านไอดีไลน์ และ Onimusha Soul ที่ร่วมกับแคปคอม ซึ่งทั้งหมดนี้จะเริ่มให้บริการในไตรมาสสอง
"ปีที่แล้วเอเชียซอฟท์ไปในเกมโมบายไม่ทัน และเกมออนไลน์บนพีซีก็ไม่ประสบความสำเร็จตามเป้า ทำให้บริษัทเกิดขาดทุน 391 ล้านบาท ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่ทำธุรกิจ แต่ปี 2558 เอเชียซอฟท์จะกลับมามีกำไรอีกครั้ง เพราะตัวโมบายเกมพร้อมแล้ว ที่สำคัญช่วงปี 2557 ก็มีการปรับโครงสร้างองค์กรให้ลีนขึ้น เพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย"
สำหรับรายได้ในปีนี้คาดว่าจะเติบโต 30% เมื่อเทียบกับปี 2557 ที่ทำได้ 1,262 ล้านบาท มาจากเกมโมบาย 30% ที่เหลือเป็นเกมออนไลน์บนพีซี โดยปี 2557 "เอเชียซอฟท์" มีเกมให้บริการในไทย และพื้นที่อาเซียนรวม 35 เกม มีฐานผู้ใช้งานในระบบ 142 ล้านไอดี
ที่มา ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
วันที่ 10 มี.ค. 2558